5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 7 – 13 พ.ย. 2022

อาจจะดูเหมือนเกมตัวเด็ดๆ ดังๆ ดูดรอปลงไปบ้างในช่วงอาทิตย์นี้ เพราะว่าเราได้มีเกมใหญ่และเกมในกระแสที่เปิดอยู่ในขณะนี้มาแย่งซีนในวงการเกม (เจ้าเกมเด้งๆ นั่นน่ะแหละ) แต่ก็ใช่ว่าไม่ได้มีเกมใหม่มาให้เล่นเลย ก็ยังมีเกมใหม่เปิดมาให้ได้เห็นกันอยู่ และนี่คือ 5 เกมใหม่ที่ทางเราได้แนะนำให้ได้อ่านกัน

Guardian: Covenant of Creation

เกม MMORPG Auto Play ที่มาพร้อมกับระบบ VIP ได้เปิดใหม่มาให้เล่นอีก 1 เกมแล้ว แถมยังมีทั้ง VIP หลักและ VIP รองให้คนเล่นได้ค่อยๆไต่ระดับเพื่อรับของสำหรับการเล่นที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น จึงเหมาะสำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมที่เล่นง่ายๆอีก 1 เกม

คนเล่นจะได้ค่อยๆพัฒนาตัวละครไปเรื่อยๆ พร้อมกับปลดล็อคความสามารถ และได้ท้าทายกับศัตรูในระดับสูง แต่ก็จะไม่ยากจนเกินกำลังคนเล่น หาคนเล่นกำลังมองหาเกมแนว Auto Play ที่เล่นได้ไม่ยาก นี่คือเกมที่ทางเราอยากจะแนะนำให้ได้ลองกัน

Dream Wars

เกม Auto Playing อีก 1 เกมที่ได้เปิดมาให้ได้เล่นกันในสัปดาห์นี้แต่จะมาในธีมของจีน พร้อมกับระบบการเล่นมากมายครบครันทั้งการเล่นแบบ PVE และการเล่นแบบ PVP รวมไปถึงการแต่งงานกับคนเล่น เกมนี้มีโหมดการเล่นมาให้ได้เล่นหมดทุกอย่าง

แต่อีกจุดหนึ่งที่ทางเราอยากจะชื่นชมเป็นพิเศษก็คือเป็นเกมที่มีทำภาพกราฟิกออกมาได้สวยงามมาก แถมจะได้การแปลภาษาไทยออกมาได้ดีทีเดียว ซึ่งเกมแนวออโต้เพลย์แบบนี้เราไม่ค่อยเห็นกันเท่าไหร่นัก จึงทำให้เกมนี้ทำออกมาได้น่าสนใจอย่างมากทีเดียว

Battlefield Mobile

ค่อนข้างนานทีเดียวสำหรับตัวเกม Battlefield mobile ที่ได้มีข่าวว่าจะมีการเปิดเขาจะเล่นกันและหลังจากที่เปิดทดสอบกันในบางประเทศแล้ว ก็ได้มาถึงประเทศไทยที่จะได้ลองเล่นเกมนี้กันบ้าง แต่ในเวลานี้จะมีเฉพาะใน Android เท่านั้น

แม้ว่าในแง่ของงานภาพอาจจะนำเสนอได้ไม่ค่อยสุดเท่าไหร่ แต่ความรู้สึกในการเล่นก็ค่อนข้างถ่ายทอดความเป็นเกม Battlefield ลงมาในมือถือได้ค่อนข้างครบ แถมในส่วนของอาวุธและอุปกรณ์แต่งปืนคนเล่นยังสามารถปลดล็อคจากการเล่นในเกมได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องเติมเงินอีกด้วย จึงนับว่าไม่เป็นเกม Pay 2 Win เท่าไหร่นัก

Legends of Kabbalah

นี่คือเกม The Legend of Neverland ในอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง จะมองว่าเป็นเวอร์ชั่นอัพเกรดหรือเวอร์ชั่นเฉพาะของเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นก็ได้เพราะมีอะไรหลายๆ อย่างที่ไม่เหมือนกับตัวเกมเวอร์ชั่นที่ได้มีการเปิดให้ได้เล่นกันแล้ว ทั้งเสียงพากย์ญี่ปุ่น ทั้งคัทซีนอนิเมะที่ทำมาเฉพาะ แถมยังมีการปรับในเกมหลายอย่างให้เข้าถึงง่ายอีกด้วย

แต่ระบบการเล่นเด่นๆ ในเกมยังคงเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นระบบเปลี่ยนอาชีพได้ทุกอาชีพโดยไม่ต้องสร้างตัวละครใหม่, ระบบ Life ผ่อนคลาย, ย้อมสีแฟชั่นและสัตว์ขี่ รวมไปถึงระบบออฟไลน์ที่สามารถฟาร์มทรัพยากรได้แม้ว่าจะกดปิดเกมไปแล้ว สำหรับคนไหนอยากไปลองก็สามารถลองของเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นได้ตามลิ้งข้างล่าง

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

CODE: SEED – A Song of Spark Global

เกมส์มือถือใหม่ turn-based 3D anime RPG จากทีมพัฒนา HF Dogs Studio ในบรรยากาศหลังวันสิ้นโลก ที่ มีตัวละครให้สะสมมากกว่า 100 ตัวละคร นำมาร่วมทีมได้ไม่จำกัด พร้อมรูปแบบการต่อสู้ในแบบที่เป็นเอกลักษณ์กับการจับคู่ แมตช์ 3 บล็อคสกิล ยิ่งเชื่อมต่อมากยิ่งได้ความรุนแรงสูงยิ่งขึ้น

ในเกมยังมีด่านเนื้อเรื่อง และ ดันเจี้ยนพิเศษต่างๆ ที่หลากหลาย รวมถึงระบบ Shelter ที่พักใหม่ที่มนุษย์ต้องสร้างหลังวันสิ้นโลก นอกจากจะให้เราสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อรวบรวมทรัพยากรต่างๆ ได้อีกด้วย โดยรวมแล้ว ใครเป็นสายสะสมตัวละครสาว ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งเกมแนะนำให้ได้ลองเล่นกัน

อีกหนึ่งจุดความ่นาสนใจก็คือสัปดาห์หน้าจะมีงานเกมใหญ่อย่าง G-STAR 2022 ในเกาหลีใต้ ซึ่งจะมีเกมมากมายไปออกบูธจากทางทีมพัฒนาเกาหลี ซึ่งเราอาจจะได้เห็นทั้งเกมใหม่หรือเกมอัพเดตที่หลายคนรอคอยจากในงานนี้อีกด้วย ข่าวเหล่านี้คือข่าวที่น่าสนใจไม่น้อยกันเลยทีเดียว