[รีวิวเกมมือถือ] เกมเซอร์ไวรัลแห่งเงาที่มันระเบิด Shadow Survival

มากันอีกแล้วกับเกมแนว Survival มันส์ๆ จุดเด่นของเกมแนวนี้ก็คือ มีความเป็น Rougelike สามารถเลือก skill และการอัพเกรดแบบสุ่ม ซึ่งถ้าสุ่มได้ Skill ดีก็ไปได้ไกลแต่ถ้า Skill แย่เท่ากับว่า Run นี้จบเรียบร้อย แต่กับเกม Shadow Survival สามารถปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ได้ตลอดในช่วงเบรก ทั้งการเพิ่ม-ลด หรือผสม ซึ่งทำให้การเล่นยืดหยุ่นมากขึ้น และยังเปลี่ยนตัวละครและเลือกอุปกรณ์เริ่มต้นได้ด้วย ฟังดูน่าสนุกแล้วใช่ไหม มาลองเล่นกันเลยย

วิธีเล่น Shadow Survival

เลือก Character

เริ่มต้นจะได้ใช้ตัวละครเบสิกซึ่งมีค่าพลังธรรมดา แต่หากตัวละครตัวอื่นอาจมีจุดเด่นต่างๆกัน เช่น บางตัวถนัดใช้อาวุธแบบ Rank ซึ่งจะแรงขึ้น หรือบางตัวจะเดินไว โดยตัวละครอื่นๆสามารถปลดล็อคด้วยการซื้อ หรือตะลุยด่านไปเรื่อยๆ เลือกตัวละครที่ถนัดกับตัวเองมากที่สุด

เลือก Weapon

ก่อนเริ่มเกมจะได้เลือก Weapon อาวุธที่ใช้เริ่มเกม ซึ่งมีผลมากๆ เพราะช่วงต้นเกมค่อนข้างยากมาก แนะนำให้เลือกอาวุธที่โจมตีแรงๆและวงกว้างไว้เช่น ดาบ หรือ Shotgun ส่วนวิธีการได้ Weapon มาจากการเปิดหีบ และหากเปิดได้ซ้ำกันจะนำมาอัพเกรดได้

เลือก Artifact

ตัว Artifact เป็นเหมือน Passive skill ซึ่งมีผลถาวรทางด้าน Status เลือก Artifact ที่ได้ผลต่อตัวละครที่เราเลือกมากที่สุด หากไม่มีอันไหนถูกไหน แนะนำเป็นดูดเลือดหรือ Recovery HP ซึ่งจะทำให้เอาตัวรอดได้ง่ายขึ้นในช่วงแรก

วิธีการลุยด่าน

เริ่มต้นเราจะมาพร้อมกับอาวุธที่เลือกมาก่อนเข้าด่าน วิธีที่จะทำให้ตัวละครแข็งแกร่งคือ ฆ่ามอนสเตอร์แล้วเก็บผลึก โดยผลึกจะให้ค่าประสบการณ์และเป็นแต้มในการซื้อของ มอนสเตอร์จะเกิดออกมาเป็นเวฟ เมื่อจบเวฟจะเข้าสู่ช่วงซื้อของอัพเกรด ซึ่งต้องระวังคือหากเก็บผลึกไม่ทันก่อนหมดเวลาจะไม่ได้ผลึกนั้น และเสาผลึกจะดรอปผลึก +4 บางทีอาจจะได้กล่องด้วย

ช่วงซื้อของอัพเกรด

หลังจบเวฟ หากเรา LV Up จะได้รับการเลือกสกิล ซึ่งสกิลนี้มีผลถาวรแบบ Passive skill จากนั้นก็จะเข้าสู่ช่วงซื้อไอเทม โดยไอเทมแยกเป็น weapon ที่เป็นอาวุธสามารถใส่ได้ 6 ชิ้น และ Artifact ที่มีผลถาวรเช่นกัน โดยไอเทมที่เอาออกมาขายจะสุ่ม ซึ่งอาวุธจะแบ่งเป็น 3 สาย สายโจมตีใกล้(รูปหมด) โจมตีไกล(รูปธนู) และสายเวทย์(รูปเวทย์) ถ้าใช้อาวุธถูกสายจะเพิ่มพลังโจมตีได้มาก แต่หากไม่พอใจไอเทมที่สุ่มสามารถกดรีเฟรชได้เรื่อยๆ(ค่ารีเฟรชจะแพงขึ้นเรื่อยๆ) แต่หากเจอไอเทมที่ถูกใจแต่ผลึกไม่พอสามารถกดรูปล็อคไว้เพื่อล็อคไว้ซื้อเทิร์นหน้าได้

สำหรับการอัพเกรด อัพเกรดด้วยการผสมไอเทมชนิดเดียวกันระดับเดียวกัน เช่น ปืนพกสีขาว+ปืนพกสีขาว จะได้ปืนพกสีน้ำเงิน โดยเกรดไอเทมมีดังนี้ ขาว>น้ำเงิน>ม่วง>ทอง ดังนั้นถ้าซื้อไอเทมชนิดเดียวกันระดับเดียวกันมาผสมกันได้ก็จะได้ไอเทมที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ยิ่งสีทองแรงสะใจ!

เมื่อผ่านครบ 10 wave ก็จะเจอบอสสุดแข็งแกร่ง แต่ใช่ว่าจะมีโหมดเดียวให้เล่น ยังสามารถเล่นโหมด Trial Mode ทดลองอุปกรณ์หรือทดสอบ Class ได้ด้วย แถมยังมีเควสและกิจกรรมอื่นๆให้เก็บ Gem เปิดหีบเพื่อสุ่มรับไอเทม Weapon หรือ Artifact โดยรวมแล้วเป็นเกม Shadow Survival ที่สนุกไม่น้อย ใครที่ชอบเกมแนวนี้โหลดเลยฟรี!