(รีวิวเกมมือถือ) HyakKinder เกมอนุบาลองเมียวจิจับผิดคนตอแหล

เกมแนวจับผิดสายลับที่ปลอมตัวมา ขอเรียกสั้นๆ ว่าเกมตอแหล ก็แล้วกัน ได้มีเกมแนวนี้โผล่มาให้เล่นอีกเกมและความน่าสนใจก็คือ จะเป็นอีกหนึ่งในเกมเครือองเมียวจิของทาง Netease อีกด้วย มาดูเกมนี้กันว่าจะตะมุตะมิขนาดไหน

โดยสำหรับเกม HyakKinder นี้จะเอ่ยถึงโรงเรียนอนุบาลของเหล่าชิกิงามิที่ผู้ปกครองได้นำมาฝากไว้ และคุณครูก็จะมีภารกิจให้เด็กๆ เล่นกัน แต่ทว่าจะมีกรรมการนักเรียนแฝงตัวเข้ามาคอยขัดขวาง และหน้าที่ของนักเรียนก็คือ ต้องหาให้เจอว่าใครเนียนแอบแฝงตัวเข้ามา

ระบบการเล่นเกมนี้จะแบ่งคนเล่นสองฝ่าย นั่นก็คือฝ่ายนักเรียนกับฝ่ายกรรรมการที่แฝงตัวเข้ามา (นับจากนี้ขอเรียกว่าสายลับ) โดยคนเล่นจะเลือกได้ว่าใครจะเป็นฝ่ายนักเรียนหรือสายลับ (หากเลือกนักเรียนกันหมดก็จะสุ่ม) โดยเกมจะไม่มีสถานะบอกว่าใครเป็นสายลับ ยกเว้นคนที่เป็นสายลับเอง

ภารกิจของคนเล่นฝั่งนักเรียนคือจะได้รับหน้าที่ไปทำงานต่างๆ ซึ่งเป็นมินิเกม เช่น ช่วยกบจากโดนแช่แข็ง, เอาขนมให้คนงานกิน, หยิบชั้นหนังสือให้, เติมหนวด ฯลฯ ซึ่งเป็นมินิเกมง่ายๆ และทุกคนจะต้องช่วยกันทำภารกิจต่างๆ ให้เสร็จในเวลาที่กำหนด และค่าความสำเร็จของงานถึง 100% ถึงจะชนะ

แต่ระหว่างนี้จะมีคนเล่นที่เป็นสายลับ เนียนเข้ามาและจะต้องหาทางจับตอนช่วงที่ฝั่งนักเรียนกำลังเล่นมินิเกม (เพราะเขาจะมองไม่เห็นว่าใครอยู่รอบตัว) แล้วก็จับคนๆ นั้นให้กลายเป็นตุ๊กตากระดาษ ชิกิงามิ ซึ่งแต่ละโหมดจะมีเป้าหมายจำนวนคนที่จับเป็นตุ๊กตากระดาษต่างกันไป แต่โหมดหลักคือแค่ 2 คน

หากตอนนั้นมีคนเล่นคนอื่นมาเจอเข้า ก็จะเข้าสู่การสอบสวนกันว่า “ใครคือสายลับแอบปลอมตัวมา” โดยคนเล่นจะต้องพูดคุยกันและดูจากแผนที่ เพื่อหาตำแหน่งคนที่น่าสงสัยที่สุด (เพราะคนที่เป็นสายลับมักจะอยู่ไม่ไกลมากนัก) ตรงนี้่คือช่วงการสื่อสาร และโหวตกันว่าจะเตะใครออกหากต้องสงสัยว่าคนๆ นั้นเป็นสายลับ (คนที่เป็นสายลับจะโหวตตัวเองก็ได้)

แน่นอนว่าหากสายลับโดนโหวตก็จะแพ้ทันที แต่หากโหวตผิดคน เกมก็จะดำเนินต่อและสายลับก็จะเนียนต่อไป ซึ่งลูกเล่นของสายลับจะมีอีกอย่างก็คือ สามารถใช้วงเวทเทเลพอร์ตหนีออกมาได้ (แต่หากหนีออกมาจังหวะไม่ดี คนเล่นคนอื่นก็จะรู้ทันทีว่าเราเป็นสายลับ) เกมมีการเล่นแบบนี้

ซึ่งด้วยการที่ภาพดูบ๊องแบ๊ว น่ารัก เน้นขายสกิน ไม่เน้นเทพทรูอะไรเพราะเน้นความตอแหล ใครเนียน ก็จะอยู่รอด ใครจับผิดได้ก็จะหาคนร้ายตัวจริงได้ เป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นสนุกได้ทุกเพศทุกวัย ปัญหาคือตอนนี้เกมมี 3 ภาษา (จีน ญี่ปุ่น และอังกฤษ) หากเป็นห้องรวมจะมีทั้งสามภาษาโผล่มาคุยกันเลยจะงงนิดๆ แต่คนเล่นก็สร้างห้องเล่นกันเองกับเพื่อนๆ ได้เช่นกัน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมจับผิดคนตอแหลในโลกเกมองเมียวจิ
  • ภาพน่ารัก ตัวละครตะมุตะมิ
  • เกมเล่นง่าย มินิเกมเล่นใช้เวลาไม่นาน
  • เกมค่อนข้างลุ้นและท้าทาย
  • เน้นขายสกิน ไม่มีเทพทรู

สำหรับเกม HyakKinder ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์ในโซนประเทศฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย จนถึงวันที่ 23 มกราคมนี้ สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

สโตร์ประเทศ ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย