[รีวิวเกมมือถือ] เกม Idle-RPG แนวดาร์คแฟนตาซี Champions of Avan

วันหยุดสบายๆวันนี้เรามาแนะนำเกม Champions of Avan ซึ่งเป็นเกมแนว Idle-RPG ที่เรารับบทเป็นหัวหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่กำลังกองกำลังปีศาจตั้งถิ่นฐานล้อมรอบหมู่บ้านของเราเลย หน้าที่เราคือการว่าจ้างฮีโร่และส่งฮีโร่ไปกำจัดเหล่ามอนสเตอร์ที่อยู่ใกล้หมู่บ้าน ชิงทรัพยากรของพวกมันคืนมา และขยายอาณาเขตของหมู่บ้านตัวเองให้ยิ่งใหญ่ยิ่งขึ้น โดยเกมนี้น่าสนใจที่ตัวเกมเล่นค่อนข้างง่าย เมื่อเวลาเราไม่ได้เล่นตัวเกมจะมีการขุดทรัพยากรมาให้เราเรื่อยๆ มีภาษาไทย และภาพออกในธีมดาร์คแฟนตาซี ทำให้เกมนี้เป็นเกมที่เล่นได้ในทุกโอกาส

เริ่มเกมเราจะต้องสร้างโรงเก็บทรัพยากรต่างๆรอบหมู่บ้านของเราก่อน เช่น เหมืองหิน โรงเลื่อย เมื่อเก็บทรัพยากรและอัพเกรดเรียบร้อยให้สร้าง โรงเตี้ยมเพื่อเกณฑ์วีรบุรุษ หรือฮีโร่

ในช่วงเริ่มต้นฮีโร่จะยังไม่เด่น ให้เลือกตัวที่ Status สูงๆไว้ก่อน เช่น ดาบ หรือโล่ ที่สูงๆ จากนั้นส่งฮีโร่เข้าโจมตีค่ายมอนสเตอร์ใกล้ๆ เพื่อ LV ถึง5 ,10 และ 15 จึงจะปลดล็อคสกิลเพิ่มเติมได้

ในการต่อสู้ของเกมนี้นั้นจะเป็นเหมือนการต่อสู้แบบการ์ด คือโจมตี 1 VS 1 ปะทะกันแต่ละตัว แต่หากฝ่ายไหนสามารถฆ่าคู่ต่อสู้ของตัวเองได้ จะมาช่วยกันรุมการ์ดถัดไป ดังนั้น ในกรณีที่เราเจอคู่ต่อสู้ที่จำนวนมากกว่า อย่าลืมนำตัวละครที่มีค่าโล่เยอะไว้ตัวบนสุดเพื่อเป็นตัวแทงค์ของทีม

สำหรับฮีโร่ เมื่อทำจบภารกิจเบื้องต้นได้จะสามารถปลดล็อคสร้างร้านค้าซื้ออุปกรณ์จากร้านค้า หรือสามารถสร้างได้จากร้านอาวุธ (แนะนำช่วงแรกซื้อก่อนดีกว่า) โดยอุปกรณ์เหล่านี้จะช่วยให้เพิ่มค่าพลังของฮีโร่ได้มากขึ้น

เมื่อเริ่มตั้งตัวได้ให้เริ่มอัพเกรดฐานทรัพยากรและเริ่มสร้างอาการต่างๆเช่น ร้านค้า ช่างตีเหล็ก โรงพยาบาล และห้องเล่นแร่แปรธาตุ โดยอาคารดังกล่าวสามารถวิจัยสกิลพิเศษของหัวหน้าหมู่บ้าน เช่น เพิ่มความเร็วในการเก็บทรัพยากรเป็นต้น

นอกจากนี้หากเราพัฒนาหมู่บ้านได้ซักระยะหนึ่งจะสามารถสร้างอารีน่าที่สามารถส่งฮีโร่ลงประลองและท้าดวลกับฮีโร่จากหมู่บ้านอื่นๆได้ โดยรวมแล้ว Champions of Avan เป็นเกมที่เล่นง่าย เพลินๆ อัพเกรด วางแผนส่งฮีโร่ออกไปตีมอนสเตอร์ อัพสกิลเพิ่มความแข็งแกร่ง แต่เวลาเล่นอาจจะต้องรอเวลาหน่อยเพราะว่าการอัพเกรดและการส่งฮีโร่จะต้องใช้เวลาซักนิดแต่รับรองว่าสนุกๆเพลินๆฆ่าเวลาได้ดี