5 อันดับเกมมือถือน่าเล่น ประจำวันที่ 2 – 8 ต.ค.

เข้าสู่เดือนตุลาคมกันแล้วนะครับ เราก็ยังคงมีเกมใหม่ๆ มาอัพเดตกันให้ทราบข่าว รวมไปถึงการรีวิวเกมน่าเล่นน่าสนใจมาให้ได้เลือกเล่นกันด้วย และทั้งอาทิตย์นี้ มีเกมอะไรน่าเล่นทั้ง 5 เกมกันบ้าง เรามาดูกันดีกว่าครับ

Tale of Legends

อีกหนึ่งเกม SRPG รวมพลฮีโร่ที่เพิ่งเปิดบริการกันสดๆ ร้อนๆ และได้รับกระแสความสนใจจากแฟนเกมค่อนข้างมากอีกด้วย โดยความโดดเด่นของเกมนี้นั้นก็คือ คนเล่นสามารถสั่งให้ตัวละครโจมตีได้สูงสุด 3 ตัวละครพร้อมกัน เพื่ออัดสกิลใส่อีกฝ่าย แต่ที่เด่นก็คือ คนเล่นสามารถผสมผสานสกิลได้เองตามใจชอบ เพื่อใช้แก้สถานการณ์ต่างๆ ครับ

แปลว่า รูปแบบเกมเพลย์ของเกมนี้สามารถปรับเปลี่ยนได้เรื่อยๆ แล้วแต่ว่าคนเล่นจะใช้ตัวละครอะไรและใช้ในสถานการณ์ไหน สำคัญก็คือ เกมจะมีระบบการพัฒนาตัวละครที่หลากหลาย สามารถสะสมของมาอัพเกรดตัวละครได้โดยไม่ต้องพึ่งกาชา แถมมีตัวละครให้เลือกสะสมกันเยอะอีกด้วย เป็นอีกเกมที่้ป็นที่ชื่นชอบของคนเล่นที่ชอบฮีโร่จากเรื่องราวต่างๆ มากเลยหละครับ

[รีวิวเกมมือถือ]มาปลุกฮีโร่ในตัวคุณ กับเกม SRPG สุดฮิต Tale of Legends เรียกข้าว่า….ตำนาน

Fantasy Tales

จากเกมแนว SRPG มาเกมที่คล้ายๆ กันบ้าง แต่ก็ไม่คล้ายกันหมด เพราะเกมนี้จะเป็นเกมที่ง่ายกว่านั้นเยอะและให้คนเล่นสามารถปล่อยให้มันโจมตีกันเองได้เลย เพราะมันคือเกมแนว Idle RPG หรือเกมที่จะเล่นด้วยตัวของมันเองนั่นเอง แต่ความแตกต่างก็คือ ตัวเกมนั้นมีการนำเสนอมุมมองภาดแบบตล้าย ARPG และให้คนเล่นสามารถกดใช้สกิลในการโจมตีอีกฝ่ายได้ 1 ด่านต่อ 1 รอบ

ความโดดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือ ความง่ายในการเล่น เพราะว่าคนเล่นไม่ต้องทำอะไรเลย ไม่ต้องกังวลด้วยว่าตัวละครตายแล้วจะเป็นยังไง ไม่ต้องไปนั่งหาของสวมใส่ อัพเกรดใดๆ ทั้งสั้น สิ่งที่คนเล่นทำก็คือ มองดูมันเล่น หรือ ปิดมือถือไปทำอย่างอื่น แล้วเข้าเกมมาเพื่อปั้มเลเวล ให้ตัวละครแข็งแกร่งจนไปสู้กับบอสประจำด่านเพื่อผ่านไปยังด่านต่อไป เป็นเกมที่เน้นง่ายๆ เป็นหลักครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Fantasy Tales เกมแนว Idle RPG สุดแหวกแนว

Phantomgate

หากคนไหนกำลังมองหาเกมเกรด AAA ละก็ เรามีเกมมาแนะนำ และข่าวดีก็คือ เกมนี้กำลังจะเปิดภาษาไทยกันแล้วครับ นั่นก็คือ Phantomgate ที่มีการหยิบยกตำนานเทพของชาวนอร์สเอามาเป็นเนื้อเรื่อง ทำให้เนื้อเรื่องของเกมนี้ยิ่งใหญ่ ทรงพลัง เป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องดีที่สุดในบรรดาเกมทั้งหมดของอาทิตย์นี้เลยหละครับ

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนว Turn Base ที่จะสลับกันโจมตี คนเล่นสามารถเลือกใช้สกิลอะไร และโจมตีใครก็ได้ ทำให้เกมมีอิสระในการวางแผน นอกจากนี้ ตัวเกมยังผสมผสานการเดินสำรวจฉากต่างๆ เหมือนกับเกมคอลโซล ภายใต้ภาพกราฟฟิกและบรรยากาศเกมที่งดงาม อลังการ เป็นอีกหนึ่งเกมเกรด AAA ของทาง Netmarble เลยหละครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Phantomgate เกม Turn-Base RPG เนื้อเรื่องโคตรดีย์ จาก Netmarble

Crystal of Re:union

เชื่อได้ว่าคงจะมีหลายคนเห็นเกมนี้ผ่านๆ กันมาเยอะแต่ยังไม่เปิดซักที ตอนนี้ตัวเกมก็ได้ฤกย์ในการเปิดบริการแล้วครับ กับเกมแนวสร้างเมืองที่เกมนี้เป็นผลงานการพัฒนาของญี่ปุ่น ซึ่งรับประกันได้ว่า บรรยากาศและลายเส้นของเกมนี้จะต้องมาแบบแอนิเมะญี่ปุ่นจ๋า แถมในเกมยังได้ทีมพากย์ชื่อดังมาให้เสียงพากย์ตัวละครเกมนี้อีกด้วย

แม้ว่ามองผ่านๆ เกมอาจจะไม่ได้แตกต่างจากเกมแนวสร้างเมืองทั่วไปเท่าไหร่ แต่ความโดดเด่นก็คือ ตัวเกมนั้นจะให้คนเล่นได้ร่วมมือกันในการพัฒนาเมือง และการออกไปล่ามอนสเตอร์เพื่อหาของมาฟื้นฟูอาณาจักร แต่เอาจริงๆ ความเด่นของเกมนี้นั่นก็คือ ภาพบรรยากาศที่มาเป็นญี่ปุ่นแท้ๆ เนี่ยแหละครับ

Crystal of Re:union เกมส์มือถือใหม่แนววางแผนสร้างเมือง เปิดให้เกมเมอร์แถบ SEA และ Oceania ได้สนุกกันแล้ว

King’s Knight: Wrath of the Dark Dragon

ปิดท้ายกันด้วยเกมที่แนวไม่เหมือนใครแต่ยังคงการันตีคุณภาพความสนุก เป็นเกมแนว Arcade Shooting ที่ให้อารมณ์แนวพวกเกมยานยิงอวกาศ แต่เปลี่ยนจากยานยิงอวกาศเป็นตัวละครคนและใช้สกิลในการโจมตีแทน โดยตัวเกมนั้นจะมีเนื้อเรื่องอยู่ในจักรวาลเดียวกันกับ Final Fantasy XV (ภาคล่าสุดที่จะลง PC ปีหน้านั่นแหละ) แต่ถ้าไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อน ก็ยังคงสามารถเล่นได้รู้เรื่อง เพราะเกมไม่ได้มีการเชื่อมโยงไปเกม Final Fantasy XV มากนัก

ความสนุกของเกมนี้นั่นก็คือการได้ใช้สกิลออกอาลาวาดพังข้าวของและศัตรูที่ฉากจะออกแบบมาเป็นแบบบล็อกๆ คล้ายๆ กับเกมมายคราฟ และตัวละครนั้นทำออกมาได้น่ารักอีกด้วย ซึ่งแม้เป็นได้ทั้งเกมที่เล่นได้สบายๆ และเล่นได้ทั้งจริงจัง เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบเกมแนว Arcade Shooting และกลิ่นอายความเป็นเกมแนวไฟนอล แฟนตาซีครับ

(รีวิวเกมมือถือ) King’s Knight เกม Arcade Shooting ในจักรวาลเดียวกันกับไฟนอล 15!

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับเกมในสัปดาห์นี้ เชื่อได้ว่าคงจะมีคนอ่านเลือกกันได้ไม่ยาก เพราะทั้ง 5 เกมนี้ เป็นเกมที่มีความแตกต่างแนวเกมค่อนข้างชัดเจนมากๆ เลยนั่นเอง คนไหนชื่นชอบเกมแนวไหน ก็สามารถเลือกได้เลยนะครับ ส่วนอาทิตย์หน้าเราก็จะยังมีการสรุปเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์อยู่ ติดตามอ่านกันได้นะครับ

Comment