(รีวิวเกมมือถือ) King’s Knight เกม Arcade Shooting ในจักรวาลเดียวกันกับไฟนอล 15!

ถ้าคนไหนเคยเล่นเกม MirrorWar มาก่อน ก็น่าจะคุ้นๆ กับแนวการเล่นของเกมนี้ดีนะครับ เพราะมันคือเกมแนว Arcade Shooting ที่ไม่เหมือนใคร และสร้างกระแสความแปลกใหม่ค่อนข้างมาก และตอนนี้ก็มีเกมแนวเดียวกันที่ว่ามาให้เล่นกับบนมือถือ แถมเป็นเกมคุณภาพ เพราะมันอยู่ในจักรวาลเดียวกันกับเกม Final Fantasy XV เลยหละครับ เกมนี้ก็คือ “King’s Knight: Wrath of the Dark Dragon” นั่นเองครับ เกมจะเป็นอย่างไร มาชมกันครับ

สำหรับเกม King’s Knight นั้นจะเป็นเรื่องราวที่เจ้าหญิง Claire of Olthea ถูกมังกรดำจับตัวไป เดือดร้อนให้กับเหล่าผู้กล้าที่ได้รับพรจากเทพ Khalam ออกไปช่วยเจ้าหญิงกลับมา ซึ่งตัวเกมนั้นแม้ว่าจะอยู่ในจักรวาลเดียวกันกับ Final Fantasy XV แต่ไม่ต้องห่วงครับ เพราะตัวเกมนั้นไม่ได้มีอะไรซับซ้อน แปลว่า ต่อให้ไม่ได้เล่นเกม Final Fantasy XV เลย ก็สามารถเล่นเกมนี้ได้สบายๆ แน่นอน เนื่องจากว่าตัวเกมนั้นเป็นเกมแนว Arcade Shooting นั่นเอง

แต่ถึงเกมจะไม่จำเป็นต้องเล่นเกมไฟนอลมาก่อน แต่ถ้าหากรู้เรื่องมาบ้างก็ดี เพราะตัวเกมนั้นก็จะมีการเชื่อมเนื้อเรื่องกันบ้างเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้มากขนาดนั้นครับ ตัวเกมจะมี Story ให้อ่านอยู่ แต่จะแนวให้อ่านเล็กๆ น้อยๆ มากกว่า (ไม่มีเสียงพากย์ด้วย) แล้วที่เหลือก็เน้นให้คนเล่นได้ใช้เวลาในการบุกตะลุยฝ่าอีกฝ่ายในการเล่นแต่ละด่านแทน และนั่นก็ให้เกมนี้เล่นได้ง่ายมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับระบบเกมเพลย์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ตัวเกมนั้นจะมีการเล่นเป็นแนวตั้งครับ โดยตัวละครนั้นจะเดินไปเองและถูกฉากเลื่อนขึ้นไปเรื่อยๆ และคนเล่นจะต้องจัดการกับอีกฝ่ายที่อยู่ด้านบน โดยทุกครั้งที่โจมตี ตัวละครเราไม่ว่าจะถืออาวุธอะไรอยู่ก็ตาม ก็จะมีการปล่อยคลื่นพลังโจมตีใส่อีกฝ่ายเหมือนยิงปืนใหญ่ ซึ่งเกมเพลย์ลักษณะนี้จะให้อารมณ์คล้ายกับเกม MirrorWar เลยครับ เป็นเกมแนวแฟนตาซี แต่กลับมีระบบการเล่นคล้ายคลึงกับเกมยานยิงอวกาศ แต่เปลี่ยนจากยานมาเป็นคนแทน

แต่ถึงจะบอกว่าตัวเกมนั้นคล้ายกับเกมยานยิงอวกาศ มันก็ไม่ได้ออกคล้ายคลึงกัยหมดครับ คือศัตรูก็ไม่ได้มีรูปแบบการยิงกระสุนออกมาเป็นเม็ดๆ สาดออกมาเต็มจอแล้วเราต้องพยายามหาที่หลบ ทางกลับกัน ตัวละครเราเองก็ไม่ได้มีรัศมีการโจมตีที่กว้างหรือยิงออกไปเป็นเม็ดๆ เช่นเดียวกัน ออกแนวโจมตีเป็นเส้นตรงมากกว่า ทำให้เกมนี้้เข้าถึงได้ง่าย และก็ไม่ได้ยากโหดมื่อเทียบกับเกมยานยิงอวกาศที่จะต้องยิงแล้วก็หาทางหลบกระสุนจำนวนเต็มจอไปในตัว

ความสนุกของเกมนี้นั่นก็คือตัวละครที่มีหลากหลาย ถืออาวุธแต่ละแบบ ซึ่งนอกจากอาวุธที่มีจำนวนมาก และมีรูปแบบการโจมตีที่ต่างออกไปแล้ว ท่าไม้ตาย (สกิล) แต่ละคนก็ทำออกมาโดดเด่น มีเอกลักษณ์ แถมกวาดทีเดียวได้ทั้งจอเลย (แล้วแต่ว่าเราจะได้เล่นตัวละครเกรดไหน) คนเล่นจะสามารถใช้งานสกิลได้โดยการสะสมพอยด์ SP ซึ่งได้จากการโจมตีอีกฝ่าย และหากคนเล่นเลือดลดก็สามารถสลับตัวละครอื่นที่คนเล่นจัดมาในทีมได้ อันที่จริงแล้ว ระหว่างทางในการเล่น จะมีไอเท็มพวกบัฟป้องกัน โจมตี และปั้มเลือดอยู่แล้ว ซึ่งทำให้อารมณ์เหมือนเล่นเกมคอลโซลค่อนข้างมากเลยหละครับ

สำคัญคือ ฉากที่ทำออกมาแนวน่ารักครับ คือตัวละครจะเป็นแนวกึ่งๆ จิบิ ที่ทำให้ออกมาน่ารัก และฉากในเกมที่ออกมาแนวคล้ายๆ กับเกมมายคราฟผสมๆ กับฉากแนว 3D เลยทำให้ภาพของเกออกมาดูแปลกใหม่ ง่ายๆ สำคัญก็คือ ไม่เหมือนเกมอื่น ซึ่งจะเรียกว่ามันคือเกมในเครือของไฟนอลในเวอร์ชั่นอาเขตและออกมาบ๊องแบ๊วก็ว่าได้ แถมยังมีจุดลับจุดซ่อนให้คนเล่นต้องพังบล็อก ฉากต่างๆ เพื่อหาสมบัติมาสะสมเหรียญในเกมอีก ซึ่งนั่นยิ่งทำให้เกมดูน่าสนุกไปใหญ่

อย่างไรก็ตาม จุดอ่อนของเกมนี้น่าจะเป็นเรื่องของการบังคับที่ไม่ได้ลื่นไหลเท่าที่ควร ซึ่งนั่นทำให้คนเล่นนั้นจะต้องควบคุมลำบากหน่อย และอาจต้องติดฟิล์มเน้นทัชเพื่อให้หน้าจอมีความลื่นมากๆ อีกทั้งเกมไม่ได้ออกแบบมาง่ายๆ อย่างที่คิด เพราะมันมีจุดบล็อกเส้นทางอยู่บางจุด ซึ่งคนเล่นจะต้องหาทางคิด และวิธีในการเดินต่างๆ ซึ่งทำให้คนเล่นมีส่วนร่วมในการเล่นเกมนี้ค่อนข้างมาก และนั่นทำให้เกมดีไซด์ออกมาดูน่าสนุกพอสมควรเลยหละครับ อย่างที่บอกไปเลยว่า ต่อให้คุณไม่เคยเล่นเกมไฟนอล 15 มาก่อน คุณก็สามารถเล่นเกมนี้ได้สนุกครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมจักรวาลเดียวกันกับไฟนอล 15 ถูกใจแฟนเกมแน่นอน
– เป็นเกมแนว Arcade Shooting คล้ายเกมยิงยานอวกาศ แต่เกมเพลย์แตกต่าง
– ตัวละครน่ารัก ฉากน่ารัก ให้อารมณ์คล้ายมายคราฟผสม
– ฉาก 3D แตกต่าง ไม่เหมือนใคร
– เกมเพลย์ระดับคุณภาพ การันตีผลงานโดย ผู้พัฒนาเดียวกับกับไฟนอล
– เล่นได้ง่าย และสนุกมาก

สำหรับคนไหนที่สนใจเกม King’s Knight: Wrath of the Dark Dragon สามารถดาวโหลดเล่นกันได้เลยตามลิ้งข้างล่างนี้นะครับ สำหรับแอนดรอยด์ จะยังไม่มีบริการโซนไทย ก็ดาวโหลด APK ไปก่อนนะครับ (ส่วน iOS ก็เปลี่ยนโซนก่อนเน้อ)

Comment