5 อันดับ เกมมือถือน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 11 – 15 ก.ย.

ช่วงนี้ต้องบอกว่า มีเกมหลายเกมซุ่มเปิดกันเป็นจำนวนมากครับ บางเกมก็ประกาศล่วงหน้าแล้วว่าจะเปิดช่วงนี้ แต่บางเกมก็เปิดไม่ให้ซุ่มให้เสียงกันเล่น เลยทำให้ช่วงนี้จะมีเกมมือถือใหม่หลั่งไหลเข้ามาราวกับสายนํ้่าเลยหละครับ และช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเกมไหนบ้างที่ทางเราคัดมา 5 เกมแล้วมันแจ่มที่สุดประจำสัปดาห์ มาดูกันครับ

Fantasy Squad

หลังจากที่เราเจอแต่เกมจากต่างประเทศ มาดูเกมที่เปิดให้บริการโดยผู้ให้บริการเกมชาวไทยกันบ้างอย่าง Playpark หรือในนามของ Asiasoft ที่ได้นำเกม Fantasy Squad และเห็นว่ากระแสเกมนี้ออกมาค่อนข้างดีเลยทีเดียว ด้วยจุดเด่นของเกมแนว RPG Auto Battle และจับจังวะปล่อยสกิล ที่มีความโดดเด่นเรื่องของจำนวนตัวละครให้เลือกล่นเป็นจำนวนมาก

อีกความโดดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือกราฟฟิกที่มาแนวเป็นการ์ตูนผสมผสานกับแฟนตาซี ทำให้ภาพออกมาดูเป็นการ์ตูนมากกว่าเกม แถมด้วยเอฟเฟคงดงามล้านแปดอลังการงานสร้างจนเรียกได้ว่าตื่นตาทุกครั้งที่เล่นเลยทีเดียว คนไหนที่มองหาเกมภาพสวยๆ เอฟเฟคอลังๆ และตัวละครมาให้เลือกสะสมเยอะละก็ แนะนำให้จัดเกมนี้ครับ

         

Modern Combat Versus

เกมนี้ยังไม่เปิดบริการจริงๆ นะครับ ยังอยู่ในช่วงทดสอบ แต่ต้องบอกว่ามันคือเกม FPS Online บนมือถือที่เหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบความฮาร์คคอร์ในการเล่น และสายเสพกราฟฟิก (โดยเฉพาะคนไหนที่ใช้มือถือรุ่นเรือธง) เพราะเกมนี้เป็นเกมที่มีการใช้แอนจิ้นเกมระดับโลกในการพัฒนา แถมภาพกราฟฟิกเกมก็ออกมาสวยโหดยังกับเกม PC ปรับปาณกลางอย่างไรอย่างนั้น

ตอนนี้เกมมีให้เล่นอยู่โหมดเดียวคือ โหมดยึดครองพื้นที่จุดเดียวแบบปะทะ 4 VS 4 ที่ให้อารมณ์เหมือนกับการเล่นเกมเหนือนาฬิกา แต่เป็นเกมสไตล์ของตัวเอง นอกจากอาวุธที่จะแตกต่างตัวละครแล้ว แต่ละตัวจะมีสกิลเฉพาะของตัวเองที่ทำให้คนเล่นสามารถสลับเล่นเพื่อหาทางแก้สถานการณ์กันได้ด้วย เกมนี้เปิดให้ลองเล่นแล้ว อาจจะกินเนื้อที่มือถือโหดหน่อย แต่สายเสพกราฟฟิกไม่ผิดหวังครับ

FINAL FANTASY AWAKENING

เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีคนไทยหลายคนรอคอยกันเป็นจำนวนมากเลยนะครับ กับเกม FINAL FANTASY ลิขสิทธิแท้ ที่เป็นเกมอีกภาคหนึ่งจากภาค Type 0 อันโด่งดัง โดยจะให้เล่นกันบนมมือถือแทน แต่สำคัญก็คือ เป็นภาษาไทยเต็มรูปแบบ รับรองว่าอ่านกันรู้เรื่องแน่นอน โดยตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนว ARPG ตะลุยดันเจี้ยนครับ

สิ่งสำคัญของเกมซีรี่ย์ FINAL FANTASY นั่นก็คือกราฟฟิกเกมที่ทำออกมาสวยสดงดงาม เนื้อเรื่องที่อลังการไม่แพ้ภาคต้นฉบับ สำคัญก็คือความเป็นเกมไฟนอล ที่จะเหมาะสำหรับแฟนๆ เกม FINAL FANTASY โดยเฉพาะ และถ้าคนเล่น เคยเล่นภาค TYPE-0 มาด้วยหละก็ จะยิ่งอินกับตัวเกมภาคนี้มากขึ้นเลยหละครับ

       

Ro: Idle Poring

เกม RO อีกเกมที่งอกออกมาและเป็นกระแสพูดถึงเป็นจำนวนมากนะครับ (แหงหละ โคตรเกมอมตะจริงๆ สำหรับแลดนรก… เอ็ย แร็กนาร็อกออนไลน์เกมนี้) แต่งวดนี้มาแนวเกม Auto APK ครับ ซึ่งถ้านึกไม่ออกก็แนวๆ เกมคลิกเกอร์นะแหละ แต่เราจะไม่ได้มานั่งจิ้มอะไร ตัวละครในเกมนั้นจะเอาแต่วิ่งตีมอนสเตอร์เองโดยที่เราไม่ต้องทำอะไร และมันจะเก็บเลเวลเองแม้ว่าเราจะไม่ได้เล่นเกมก็ตาม

หน้าที่ของคนเล่นก็คือ การพัฒนาตัวละครโดยการอัพสเตตัส , สกิล รวมไปถึงการหาอาวุธและเครื่องแต่งกายมาให้คนเล่นได้เล่น ความสนุกของเกมนี้นั่นก็คือเหมาะสำหรับคนที่ชอบเสพบรรยากาศเกมในแบบ 3D สวยๆ น่ารัก และคุยคอมมูนิตี้แชทกับคนเล่นคนอื่นๆ แต่จะมองว่ามันคือเกม RO แบบซิมมูเลเตอร์ก็ว่าได้

Shadowblood

สุดท้ายก็เป็นโคตรเกม APPG จริงๆ และได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมแนว Next Generation ARPG เลยทีเดียว โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว Dark-Fantasy ที่มีความโดดเด่นครบครัน ตั้งแต่เนื้อเรื่องสุดอลังการและน่าติดตาม ไปจนถึงระบบเกมเพลย์ที่โหดและรวดเร็วมาก คือคนเล่นไม่ต้องทำอะไรมันเลย เจอศัตรูรายล้อมก็กดโจมตีกับอัดสกิลอย่างเดียว ตัวละครจะพุ่งไปโจมตีศัตรูเองเลยครับ

ความโดดเด่นอีกอย่างของเกมนี้นั่นก็คือระบบเกมและบรรยากาศเกมครับ ซึ่งเกมจะให้อารมณ์คล้ายกับเกมคอลโซลมากกว่าเกมมือถือ สำคัญก็คือ เกมนี้ภาพค่อนข้างทำออกมาสวยและตัวละครมีเอกลักษณ์อย่างมาก สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแอ็คชั่นโหดๆ ขิงๆ สามารถเคลียรด่านได้ไม่ถึง 40 – 50 วินาทีละก็ ลองจัดเกมนี้ดูครับ

จากที่เราสำรวจมา ดูเหมือนว่าหลายเกมกำลังทยอยจะเปิดกันมาเรื่อยๆ อาจจะเป็นไปได้ว่าเพราะช่วงเดือนตุลาคมนั้นจะเป็นเดือนที่มีพระราชพิธี ทำให้หลายๆ เกมอาจจะเลื่อนมาเปิดกันเดือนกันยายน (ไม่ก็ข้ามไปเดือนพฤศจิกายน) นี้แทน แต่แน่นอนว่าทางเราก็จะยังนำเสนอข่าวและนำเกมที่น่าสนใจมารีวิวกันอย่างต่อเนื่องเพื่อผู้อ่านทุกท่านครับ

Comment