(รีวิวเกมมือถือ) Ro: Idle Poring อีกหนึ่งเกมมือถือ RO เอาใจคนชอบเวลง่ายๆ

หลายๆ คนเองก็เกิดและโตมากับเกม RAGNAROK ทำให้ยังคงเป็นอีกหนึ่งเกมสุดอมตะที่ครองใจหลายๆ คน แต่ถ้าเกิดว่าคนนั้นอยากจะเล่นเกม Ragnarok แบบง่ายๆ ไม่ต้องเอาจริงเอาจังมาก แต่สัมผัสกับบรรยากาศเกมเต็มที่ล่ะ ? เรามีเกมที่อยากแนะนำให้สาวกได้ลองเล่นกันครับ นั่นก็คือ “Ro: Idle Poring” ที่เอาใจคนเล่นชอบเวลโดยเฉพาะครับ

สำหรับเกม Ro: Idle Poring นั้นถ้าว่าตรงๆ แล้ว อารมณ์มันก็จะคล้ายๆ กับเกม Cicker ของ RO ที่เราเคยรีวิวมาก่อนหน้านี้ แต่ข้อต่างคือ มันไม่ใช่เกมแนวคลิกเกอร์ แต่บอกว่าคล้ายก็คือ อารมณ์การเล่นจะเหมือนเรานั่งดูตัวละครวิ่งผ่านฉาก แผนที่ และตบตีมอนสเตอร์ต่างๆ ในแบบหน้าจอแนวตั้ง และสัมผัสกับบรรยากาศของเกมให้ได้แบบเต็มที่ ซึ่งทำให้บรรยากาศในการเล่นคล้ายกันแต่รูปแบบการเล่นแตกต่างกันครับ

แต่ความแตกต่างที่ค่อนข้างจะสุดขั้วเลยก็คือ ตัวเกมนี้เราจะต้องสร้างตัวละครของเราขึ้นมา แล้วก็นั่งดูมันเก็บเลเวล จากนั้นเมื่อตัวละครเรามีความแข็งแกร่งหรือเลเวลสูงพอระดับหนึ่งแล้ว เราก็จะกดท้าทายบอส เพื่อให้ตัวละครของเราผ่านด่านต่างๆ ไปยังสถานที่ใหม่ๆ ซึ่งเกมนี้ตัวละครของเราจะมีเลือดทั้ง HP และ SP เหมือนกับตัวเกมปกติ ดังนั้นแปลว่าถ้าตัวละครเราไม่ไหว ตัวละครเราก็สามารถตายได้

ปัจจัยที่จะทำให้ตัวละครแข็งแกร่งก็มาจากการปล่อยให้ตัวละครของเราเก็บเลเวลไปเรื่อยๆ ซึ่งอันนี้ง่าย เพราะเราไม่ต้องทำอะไรมันเลย ในเกมตัวละครจะเดินไปตีมอนสเตอร์เรียงตัวเองอยู่แล้ว และความเด่นของเกมนี้ก็คือ ต่อให้เราไม่ได้เข้าเกม กดออกเกมไปเลย ตัวละครก็จะยังตีมอนสเตอร์ไปเรื่อยๆ เอง ซึ่งทำให้คนเล่นไม่ต้องเสียเวลามานั่งเล่นเองเพราะเกมจะทำให้ทุกอย่าง

และเมื่อตัวละครเลื่อนเลเวล ก็จะได้มานั่งอัพสเตตัสแบบเดียวกันกับเกมต้นฉบับทุกประการ (หากคนเล่นไม่แน่ใจ ก็สามารถให้มันกดอัพเองก็ได้ และหาค่า Honor ที่จะได้จากการเก็บเลเวล และจากการ PVP (หรือให้เพื่อนส่งมาให้) แน่นอนว่ารวมไปถึงการสวมใส่อาวุธและอุปกรณ์ที่จะดรอปจากมอนสเตอร์ หรือเอาของที่ดรอปๆ มาแต่ไม่ได้ใช้ เอามาหลอมเพื่อสร้างเป็นอุปกรณ์ตัวใหม่ก็ได้

ความแตกต่างอีกแบบจากเกมต้นฉบับก็คือ ตัวเกมตอนนี้จะมีอาชีพให้เล่นเพียงแต่ 2 อาชีพต่อจากโนวิท นั่นก็คือ นักดาบ , นักธนู และนักเวทย์ (ดูท่าพ่อค้ากับนักบวชจะไม่มี เพราะมันไม่จำเป็นในเกมนี้เนื่องจากเกมเน้นเล่นคนเดียวครับ) แต่เงื่อนไขการเปลี่ยนอาชีพนั้นก็ยังต้องเก็บค่า Job เลเวลเหมือนกับเกมต้นฉบับทุกอย่าง เรียกได้ว่า มันคือเกมจำลองซิมมูเลเตอร์ของเกม RO ก็ว่าได้ เพียงว่าไม่ได้จำลองทุกอย่างมาก็เท่านั้นครับ

เป้าหมายของคนเล่นนั้นจะไม่ได้แค่การปั้มเลเวลอย่างเดียว แต่การทำยังไงก็ได้ ให้ตัวละครมีความแข็งแกร่งจนผ่านบอสแต่ละด่านไปได้ เพราะถ้าไม่จัดการบอสก็จะไม่สามารถไปยังด่านต่อไปได้ (ตัวละครก็จะเอาแต่ตีมอนสเตอร์วนไปวนมาแบบนั้นแหละ) และการปั้มเลเวลเพื่อเอาตัวละครไป PVP และล่าบอส เพื่อเก็บค่าพอยด์ต่างๆ โดยเฉพาะค่า Honor ในการอัพสกิลเพื่อให้ตัวละครมีลูกเล่นในการจัดการกับศัตรูมากขึ้นครับ

โดยรวมแล้ว สำหรับเกม Ro: Idle Poring แม้ว่าเกมจะยังไม่ได้นำเสนอเนื้อหาอันแปลกใหม่ของเกม RO ซักเท่าไหร่นัก แต่สำหรับแฟนๆ เกม โดยเฉพาะคนเล่นที่ไม่มีเวลามานั่งเล่นเกมเองจริงๆ จังๆ เกมตัวนี้จะเป็นเกมที่เหมาะมากครับ เพราะเป็นเกมที่เล่นง่ายมาก ไม่ต้องเชี่ยวเกมมือถือก็ได้ จะเล่นแบบเพลินๆ ก็ได้ จะเล่นแบบสายเก็บเลเวลก็ได้ หรือจะเล่นแบบเพลินๆ มองดูตัวละครตีไป แชทคุยกับเพื่อนไป ก็สามารถทำได้เช่นกันครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมแนว Auto เก็บเลเวลที่ตัวละครจะตีเองโดยไม่ต้องทำอะไรมัน
– ง่ายมาก และเหมาะสำหรับคนเล่นทั้งที่ชอบเล่นแบบง่ายๆ ซิลๆ และสายปั้่มเลเวล
– ตัวละครจะตีมอนสเตอร์เองแม้ว่าคนเล่นจะกดปิดเกมไปแล้ว
– การพัฒนาตัวละครทำออกมาเหมือนกับต้นฉบับเด๊ะๆ
– กราฟฟิกเกมเป็นแบบ 3D น่ารักและสวยงาม แถมให้อารมณ์เหมือนเกม RO มือถือตัว 3D จากจีนเลยครับ
– เหมาะสำหรับแฟนเกมที่ต้องการเสพบรรยากาศเกมเพียวๆ ครับ

สำหรับเกม Ro: Idle Poring ได้เปิดบริการ Open Beta และมีภาษาไทยแล้ว คนเล่นที่สนใจ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้เลยตามลิ้งข้างล่างนี้ครับ และสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ ที่แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยครับ

Comment