แอบส่องเกมมือถือ Final Fantasy Awakening เปิดโลกแฟนตาซีสุดเจ๋ง

Final-Fantasy-Awakening-22-12-16-001

Final Fantasy Awakening เกมมือถือที่ประกาศเปิดตัวตั้งแต่เมื่อ 3 ปีก่อน ในชื่อว่า Final Fantasy Agito และได้เปลี่ยนชื่อเป็น Final Fantasy Type-0 Online จนมาถึงชื่อล่าสุดปัจจุบันนี้ โดยเกมนี้พัฒนาจากทีมสตูดิโอผู้ให้บริการ Perfect World China ซึ่งได้รับลิขสิทธิ์ของ Final Fantasy จากทาง Square Enix โดยตอนนี้เปิดให้เล่นในเซิร์ฟเวอร์จีนเท่านั้น (ดาวน์โหลดบน App Store >คลิก< / ดาวน์โหลด APK >คลิก<)

Final Fantasy Awakening เป็นเกมมือถือที่มีกลิ่นอายเกมจีนอยู่ แต่มีเนื้อเรื่องของ Final Fantasy Agito เข้ามาอยู่ข้างใน แนวเกม RPG แต่เนื้อหาในเกมไม่ลึกมาก ซึ่งทีมพัฒนานั้นตั้งใจออกแบบให้ต่างจากเกม Final Fantasy ภาคอื่นๆนั่นเอง

Final-Fantasy-Awakening-22-12-16-002

ภายในเกมจะแบ่งกลุ่มเป็น 4 อาณาจักร แยกตามสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 4 ได้แก่ เสือขาว มังกรเขียว เต่าดำ และหงส์แดง ซึ่งไม่ว่าผู้เล่นจะเริ่มเล่นที่ฝั่งไหน สุดท้ายก็จะได้ไปทำภารกิจที่เกี่ยวเนื่องกับอาณาจักรอื่นๆ

Final-Fantasy-Awakening-22-12-16-003

ผู้เล่นจะได้รับแต่งตั้งในตำแหน่ง Type-0 ซึ่งเป็นตำแหน่งสำหรับนักเรียนเวทย์มนตร์ที่มีพรสวรรค์ และจะถูกส่งไปทำภารกิจอันตรายต่างๆ ผู้เล่นสามารถใช้ cash ในการหาเพื่อนร่วมทีมจากระบบกาชาปอง หรือถ้าอยากเลือกที่ดีๆเลยก็ต้องใช้เงินเยอะหน่อยเลือกที่อยากได้มาใช้งานเลย

Final-Fantasy-Awakening-22-12-16-004

เนื้อหาสุดคลาสสิคของ Final Fantasy ยังมีอยู่ในเกมนี้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นซัมม่อนอย่างบาฮามุท โอดิน หรือ ม็อกกุริ และตัวละครอื่นๆ สำหรับโหมดต่างๆในเกมนั้นมีหลากหลาย ได้แก่ โหมด Story ซึ่งสามารถลุยเดี่ยวหรือจะลงดันเป็นปาร์ตี้ก็ได้ ,โหมด PvP, ดันเจี้ยนกิล, มินิเกม ถือได้ว่าเกมนี้เป็นตัวเลือกของเกมจีนที่ดีเกมหนึ่งเลยทีเดียว

Final-Fantasy-Awakening-22-12-16-005 Final-Fantasy-Awakening-22-12-16-006

หากใครสนใจเกมมือถือ Final Fantasy Awakening ก็ลองมุดไปลองเล่นในเซิร์ฟเวอร์จีนดูกันได้ เพราะเกมนี้ก็ถือเป็นเกมในซีรี่ย์จากทาง Final Fantasy ผู้เล่นจะได้รับกลิ่นอายของเกมไฟนอลมาเต็มๆแน่นอน

FF App

 

 

 

 

 

ชื่อเกม : Final Fantasy Awakening

เซิร์ฟเวอร์ : CN

ประเภทเกม : MMORPG

Website : http://ff.laohu.com/

cr. mmoculture

 

Comment