(รีวิวเกมมือถือ) Modern Combat Versus : โคตรเกม FPS ออนไลน์ลํ้ายุค เปิดทดสอบแล้ว

ค่าย Gameloft นั้นก็เป็นผู้พัฒนาอีกค่ายหนึ่งที่ผลิตเกมออกมามีคุณภาพ และได้รับความนิยมหลากหลายเกมอีกด้วย และล่าสุดเกมที่เรากำลังจะรีวิวนี้ก็จะเป็นเกมคุณภาพเยี่ยมอีกเกม แต่ว่าเกมยังไม่เปิดบริการเต็มตัวครับ กับเกม FPS Online Sci-fi เกมล่าสุดของเขา นั่นก็คือ “Modern Combat Versus” นั่นเองครับ

สำหรับเกม “Modern Combat Versus” นั้น จะเป็นเกมแนว FPS PVP Online ที่เน้นการปะทะระหว่างคนเล่นกันเองเป็นหลักครับ ความโดดเด่นของเกมนั้นก็คือระบบการเล่น และกราฟฟิกของเกมที่ทำออกมาเหมือนกับเอาเกมเวอร์ชั่น PC หั่นเฉพาะส่วนเอามาเล่นในมือถืออย่างไรอย่างนั้นเลยหละครับ

ตัวเกมนั้นได้ใช้แอนจิ้นในการพัฒนาอย่าง Havok ในการพัฒนา ซึ่งแอนจิ้นนี้ได้ใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาเกมดังๆ หลายเกม ไม่ว่าจะเป็น , FALLOUT 4 , CALL OF DUTY: BLACK OPS III และ ASSASSIN’S CREED SYNDICATE รวมไปถึงเกมที่กำลังจะเปิดให้บริการในไทยในปีนี้อย่าง Battle Carnival อีกด้วย

นั่นแปลว่า ภาพกราฟฟิกภายในเกมนี้นั้นจะออกมาสมจริง สวยสดงดงาม และให้อารมณ์เหมือนเล่นเกม PC แต่ปรับกราฟฟิกแบบ LOW สุพ เพื่อให้สามารถเล่นในมือถือได้ ดังนั้นคนไหนที่ต้องการเสพเกมที่มีกราฟฟิกงามๆ รีดประสิทธิภาพเครื่องได้เต็มที่ละก็ รับรองถูกใจคนที่ใช้มือถือรุ่นเรือธงโดยเฉพาะเลยหละครับ แต่ถ้ามือถือไม่ต้องก็ต้องปรับกราฟฟิดลดมาตามสภาพ

แต่เอาจริง กราฟฟิกเกมนี้ถ้าปรับสูงสุด มันก็เหมือนปรับกราฟฟิกแบบปานกลางแล้วไม่มีรอยหยักเลยนะครับ นั่นแปลว่ามันจะกินสเปคเครื่องค่อนข้างโหดพอตัว ดังนั้นต้องมั่นใจว่ามือถือที่เล่นจะรับไหว ซึ่งก็แนะนำให้ว่าถ้าจะเล่นเกมนี้ ควรใช้มือถือสเปคระดับกลางที่สามารถเล่นเกมมือถือทั่วไปได้ลื่นปรี๊ดๆ ครับ

ด้านระบบเกมเพลย์นั้นต้องชูโรงเลยหละครับ เพราะมันเด่นมาก เกมนี้จะตัดระบบการเล่นอย่างเช่น ก้มยิง , กระโดดยิง , เอียงยิง ฯลฯ พวกนี้ออกไป (แต่สามารถปีนป่าย และวิ่งสไลด์บนกำแพงในจุดที่กำหนดแทนได้โดยการกดให้ตัวละครมันวิ่ง) และสามารถกดเล็งยิงเหมือนกับเกมยิงบน PC เลย (ซึ่งระบบแนวนี้เราไม่ค่อยเห็นในเกมมือถือเท่าไหร่ ถ้าจะเล็งยิง จะเป็นสไนเปอร์ไรเฟิลมากกว่า) แต่สำคัญคือเกมนี้เป็นเกมแนว Team Base ต่อสู้ระหว่าง 4 VS 4 ครับ

โดยโหมดการเล่นที่เปิดมาให้เล่นกันในช่วงทดสอบนี้จะเป็นโหมดยึดจุดพื้นที่จุดเดียวในแผนที่ ซึ่งคนเล่นทั้งสองทีมจะต้องเข้ามาแย่งกันชิงพื้นที่ และจะต้องเฝ้าให้ได้จนกว่าจะถึง 100 % กรณีที่ถึง 100 % แล้วแต่มีอีกฝ่ายลํ้าเส้นเข้ามา ก็จะเป็นการยื้อเกมไปจนกว่าฝ่ายใดฝ่ายไหนจะไล่อีกฝ่ายออกจากพื้นที่เป้าหมายได้ ซึ่งจะคล้ายๆ กับเกมเหนือนาฬิกาในโหมดคอลโทรลอยู่ครับ

และด้วยการที่มันเป็นเกม Team Base แล้ว ทำให้เกมนี้จะมีการแบ่งประเภทอาวุธและความสามารถของสกิลจากตัวละครในเกมครับ โดยถ้าจะเปลี่ยนอาวุธก็จะเป็นการเปลี่ยนตัวละครไป ซึ่งแต่ละตัวนั้นจะถืออาวุธที่แตกต่างกัน ซึ่งคนเล่นจะสามารถได้จากการปลดล็อคโดยการสะสมเหรียญในเกมมาซื้อ หรือเปิดสุ่มจากกล่องเอาครับ แน่นอนว่าคนเล่นหากมีการตายในเกม ก็สามารถสลับเปลี่ยนตัวละครได้ตลอดเวลา โดยคนเล่นจะเอาใส่ทีมได้ 3 ตัวละครครับ

ซึ่งรูปแบบเกมการเล่นแบบนี้จะให้อารมณ์เหมือนเราเล่นเกมที่มีการแบ่งตัวละครเป็นคลาส (ไม่ได้เหมือนเกมเหนือนาฬิกาเท่าไหร่เพราะเกมเหนือนาฬิกาจะเป็นการใช้อาวุธหลากหลายแบบ แต่เกมนี้จะเน้นอาวุธปืนต่างประเภท) ซึ่งคนเล่นจะสามารถสลับตัวละครเพื่อเอาสกิลนั้นๆ เอามาแก้เกมหรือทำให้เราได้เปรียบในการเล่นได้ครับ

ข้อเสียของเกมก็คือ เกมก็ยังคงวัดกันด้วยค่าพลังเหมือนเดิม (เลเวลตัวละคร) คนเล่นคนไหนที่มีตัวละครเลเวลสูงกว่า (จะเล่นมากกว่าหรือเติมเงินก็ตาม) ก็จะได้เปรียบเรื่องความแรงของอาวุธ และยังมีด่านอยู่ไม่กี่ด่านและโหมดเดียวให้เล่น เพราะเกมยังไม่เปิดให้บริการเต็มตัว แต่เชื่อว่าเกมจะมีโหมดการเล่นมากกว่านี้ และการปรับแต่งตัวละครกับอาวุธ เพราะในเกมจะมีปลดล็อคไอเท็มที่น่าจะเป็นสกิน และมีรูปอาวุธให้กดครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้ (ในช่วงยังไม่เปิดบริการอย่างเป็นทางการ)
– กราฟฟิกโหดใกล้เคียงกับ PC มาก ด้วยแอนจิ้น Havok
– เกมแนว FPS team Base ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เล่นได้สนุกมาก
– แม้ว่าตัวละครจะทำออกมาเหมือนใส่ชุดสูท แต่มีเสียงพากย์ที่เป็นเอกลักษณ์
– ระบบการเล่นค่อนข้างง่าย และแหวกแนวโดยเฉพาะการเล็งอาวุธได้
– เป็นเกมที่เหมาะสำหรับฮาร์คคอร์เกมเมอร์ และสายเสพกราฟฟิกโดยเฉพาะครับ

คนไหนที่สนใจเกม Modern Combat Versus นั้น ขณะนี้ยังเปิดทดสอบอยู่และยังไม่เปิดบริการเป็นทางการ สามารถเข้าไปดาวโหลดได้ ในลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตของเกมในเครือ Gameloft ฉบับภาษาไทยได้ ที่แฟนเพจหลัก ได้เลยนะครับ

Comment