Call of Duty: Warzone 2.0 – Warzone ยุคใหม่ แผนที่ใหม่ ฟีเจอร์ใหม่ กติกาใหม่ ฯ เริ่ม 16 พ.ย. นี้


Call of Duty: Warzone ถือเป็นเกมแนว Battle Royale ที่เป็นที่นิยมอย่างมากทั่วโลก และมี ผู้เล่นรวมกว่า 125 ล้านคน ในงาน Call of Duty: Next ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศเปิดตัว Call of Duty: Warzone 2.0 อย่างเป็นทางการและเปิดให้มีทดสอบขั้น Alpha โดยสตรีมเมอร์สาย FPS ชื่อดัง กว่า 200 ชีวิต ตัวเกมจะเปิดให้เล่นฟรีพร้อมกันทั่วโลก ในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2022 และเป็นส่วนหนึ่งของอัปเดต Modern Warfare II Season One

สรุปหัวข้อสำคัญเกี่ยวกับ Warzone 2.0

ATTENTION! ข้อมูลต่อไปนี้เป็นเพียงข้อมูลชุดแรกเท่านั้น ข้อมูลเพิ่มเติมจะได้รับการเปิดเผยภายหลัง

แผนที่ Call of Duty: Warzone ที่ใหญ่ที่สุด: ยินดีต้อนรับสู่ Al Mazrah!

ยินดีต้อนรับสู่ Al Mazrah!


แผนที่ใหม่ใน Call of Duty: Warzone 2.0 ได้รับการพัฒนาจากหลายสตุดิโอ เพื่อให้ได้ประสบการณ์ใหม่แกะกล่องแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ผู้เล่นจะได้พบกับแผนที่ขนาดมหึมาที่ถูกออกแบบมาเพื่อท้าทายและดึงศักยภาพความเป็นนักปฏิบัติของผู้เล่นออกมาอย่างเต็มที่ สำรวจรายละเอียดของแผนที่ ได้ที่นี่

Al Mazrah มีทั้งมหานครขนาดใหญ่ เมืองเล็กริมชายฝั่ง โกดัง ทะเลทราย ภูเขา ฐานที่มั่นใต้ดิน โรงงานอุตสาหกรรม แม่น้ำ และอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงยังสามารถต่อสู้ได้ทั้งบนพื้นดิน บนอากาศ และใต้น้ำอีกด้วย

ส่วนขยายยิ่งใหญ่ของจักรวาล Modern Warfare II


Call of Duty: Warzone 2.0 จะเป็นส่วนขยายในจักรวาล Modern Warfare II ที่พัฒนาโดยเทคโนโลยีสำหรับ next-gen สำหรับ Battle Royale ที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ใน Call of Duty: Next: Modern Warfare II blog

ข้อมูลเบื้องต้น: การว่ายน้ำและการต่อสู่ทางน้ำ


ผู้เล่นได้ใช้สิ่งแวดล้อมให้เป็นประโยชน์ ในการต่อสู้ โดยเฉพาะในการต่อสู้ใน แม่น้ำ ทะเลสาบ ทะเลฯ ถือว่าเป็นความท้าทายใหม่ที่ผู้เล่น Warzone 2.0 สามารถเตรียมความพร้อมก่อนได้ใน Modern Warfare II Ground War combat

ข้อมูลเบื้องต้น: ยานพาหนะหลากหลายประเภท


ผู้เล่นใน Modern Warfare II Ground War และ Call of Duty: Warzone 2.0 จะได้ขับเจอกับยานพาหนะหลากหลายประเภทเพื่อตะลุยไปใน Al Mazrah ดูข้อมูลของยานพาหนะได้ ที่นี่

นอกจากนี้ ยังไม่สามารถเปลี่ยนสกินยานพาหนะได้หลากแบบ รวมไปถึงสกินที่เป็นรางวัลจากช่วง Open Beta อีกด้วย (ดูรายละเอียดของรางวัลช่วง Open Beta) นอกจากขับยานพาหนะแล้ว ผู้เล่นยังสามารถปีนหรือกระโดดจากยานพาหนะ ทำลายล้อ หรือ ประตู ยิงทะลุหน้าต่าง แถมยังต้องคอยเช็คปริมาณเชื้อเพลิงอีกด้วย


การใช้ยานพาหนะและการ ยึดปั๊มน้ำมัน เป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งของทีม เพราะการซ่อมแซมยานพาหนะจะเป็นไปได้ในพื้นที่เฉพาะเท่านั้น การยึดหรือบุกพื้นที่ดังกล่าวสามารถสร้างความได้เปรียบได้แน่นอน

ข้อมูลเบื้องต้น: ร้านค้า


“ร้านค้า” คือ ส่วนใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในระหว่างอยู่ในพื้นที่ปฏิบัติการณ์ ผู้เล่นสามารถซื้ออาวุธหรือปรับแต่งอุปกรณ์ได้ในระหว่างเล่นได้ดังนี้

  • ซื้อเพื่อนร่วมทีมกลับมา: ผู้เล่นสามารถซื้อเพื่อนร่วมทีมที่ตายแล้วกลับมาได้ ไม่ว่าจะตายในพื้นที่ปฏิบัติการณ์ หรือพลาดในการเอาชนะใน the Gulag
  • ซื้ออาวุธและอุปกรณ์: ฟีเจอร์ทั่วไปของร้านค้า แต่ว่าอาวุธที่ถูกซื้อไปแล้วจะหมดไปทันที ไม่สามารถเพิ่มจำนวนหรือมีซ้ำได้ในการต่อสู้
  • ปรับแต่งอาวุธ: สามารถทำได้ทั้งใน Gunsmith และใน Al Mazrah เมื่อคุณเก็บอุปกรณ์เสริมได้ระหว่างการต่อสู้

ข้อมูลเบื้องต้น: วงล้อมปิดเกม…หลายวง


Circle Collapse วงล้อมจำกัดพื้นที่ ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญในช่วงท้ายของเกมแนว Battle Royale ใน Warzone 2.0 ช่วงท้ายเกมวงล้อมจะเกิดวงล้อมขึ้นหลายจุดบนแผนที่ Al Mazrah และ จะค่อยๆ เลื่อนขยับเข้ามารวมกันเป็นวงเล็กวงเดียว ณ บางจุดของแผนที่เพื่อให้ผู้รอดที่เหลือได้ปิดเกม

ข้อมูลเบื้องต้ย: The Gulag


The Gulag แบบใหม่จะให้ผู้เล่นที่พลาดในแผนที่ Al Mazrah ได้ร่วมการต่อสู้แมทช์พิเศษแบบ 2v2 หากเอาชนะได้จะได้รับโอกาสให้กลับไปต่อสู้ใน Al Mazrah อีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีภารกิจพิเศษตามหา The Jailer ซึ่งเป็นผู้ถือกุญแจและไอเทมพิเศษ หากจัดการได้ก็สามารถหาทางกลับมายังพื้นที่ปฏิบัติการหลักอีกครั้ง

ข้อมูลเบื้องต้น: ตัวละคร AI และฐานที่มั่น


นอกจากตัวละครนักปฏิบัติการณ์ที่เป็นผู้เล่นจริงแล้ว ยังมีตัวละคร AI ที่พร้อมจะต่อสู้ใน Al Mazrah อีกด้วย AI เหล่านี้มาพร้อมเทคนิกการต่อสู้เฉพาะตัวที่อาจจะไม่เคยเห็นจากผู้เล่นทั่วไป ผู้เล่นสามารถเลือกให้ AI เข้าร่วมหรือไม่เข้าร่วมในการต่อสู้ก็ได้

พื้นที่ฐานที่มั่นเป็นสถานที่ซึ่งมีตัวละคร AI อยู่หนาแน่น หากเอาชนะและยึดฐานที่มั่นได้สำเร็จ จะได้รับไอเทมสำหรับแรกซื้ออาวุธได้ฟรี

ข้อมูลเบื้องต้น: DMZ


DMZ โหมดพิเศษใน Call of Duty: Warzone 2.0 ที่ทีม Infinity Ward ภูมิใจนำเสนอ ซึ่งจะมีข้อมูลเพิ่มเติมตามมาเร็วๆ นี้

ระบบต้านโกง RICOCHET Anti-Cheat ตั้งแต่วันแรก
ทีมงานรับรองว่าจะมีการใช้ RICOCHET Anti-Cheat ตั้งแต่วันแรกที่ Call of Duty: Modern Warfare II และ Call of Duty: Warzone เปิดให้บริการ เพื่อให้การเล่นเกมมีความยุติธรรมที่สุด
สุดท้ายนี้ หากต้องการอัปเดตข่าวล่าสุดจาก Call of Duty: Warzone 2.0 สามารถติดตามได้ที่ Call of Duty Blog
อดใจรอไว้!