5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 1 – 7 พ.ย. 2021

อาทิตย์นี้มีเกมตัวใหญ่และเกมที่น่าสนใจทั้งจากฟากฝั่งของต่างประเทศซะเยอะ ซึ่งเหตุผลนึงก็เพราะว่ามีหลายเกมเลือกที่จะเปิดเกมในช่วงอาทิตย์หน้า ซึ่งเป็นช่วงที่ตรงกับเทศกาล 11-11 พอดี ทำให้เป็นฤทธ์งามยามดีในการออกตัวเกมต่างๆในช่วงเวลานั้น แต่ก่อนที่เราจะไปถึงตอนนั้น เรามาดูกันก่อนว่าอาทิตย์นี้มีเกมอะไรน่าเล่นกันบ้าง

Stone Shard

หนึ่งในเกมลดราคาที่น่าเล่นอย่างมาก ซึ่งเป็นเกมแนวเอาตัวรอดแบบ RPG ที่มีกลิ่นอายผสมผสานระหว่าง Diablo 2 กับเทิร์นเบสนิดๆ แต่ความน่าสนใจของเกมนี้ก็คือจะเน้นความสมจริงด้านกายภาพ คนเล่นจะต้องวางแผนในการเล่นและตัดสินใจให้ดีๆ ว่าจะเล่นหรือโจมตีทางไหนกันบ้าง แถมยังมีเอฟเฟคผิดปกติที่ต้องนะวังอย่าง แขน ขาหัก หรือหิวตายเป็นต้น

คนเล่นจะใช้อาวุธได้ทุกชนิดแต่ทักษะขึ้นอยู่กับตัวละครว่าตัวละครเริ่มต้นถนัดทักษะไหน แต่สามารถเรียนรู้เพิ่มได้จากการอ่านหนังสือที่ได้จากดันเจี้ยนหรือพ่อค้า ทำให้การเล่นค่อนข้างมีอิสระอย่างมาก แถมเกมนี้ยังเป็นเกมที่เซฟได้แค่ครั้งเดียว ทำให้เกมมีความท้าทายที่เหมาะกับฮาร์คคอร์เกมเมอร์จริงๆ

Legend Clover

ในอาทิตย์นี้่มีเกมจากทางฝั่งญี่ปุ่นที่น่าสนใจอยู่สองเกม เกมนี้คือเกมแรกที่ได้เปิดมาให้เล่นตอนช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยจะเป็นเกมแนว SRPG ที่ประกอบไปด้วยตัวละครสาวๆ ที่มีต้นแบบจากเทพและบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์ทั่วโลก มาจัดทีมทั้งตัวหลักและตัวซัพพอร์ตกัน

ด้วยระบบแพ้ทางชนะทางธาตุ ทำให้เกมนี้ร่ำรวยตัวละคร เน้นตัวละครเยอะๆ มีธาตุที่ชนะทางอีกฝ่ายได้ก็จะได้เปรียบ และเพราะเป็น SRPG ทำให้เล่นมีอิสระในการเล่นสูง นอกจากนี้ยังมี LIVE2D มาให้ชมกันอีกด้วย และถ้าคนไหนอยากรู้ว่าเกมนี้มีเวอร์ชั่นเด็กไม่ดีไหม = มีครับ

** ต้องตั้งเวลาในเครื่องเป็นโซนเวลาญี่ปุ่นถึงจะเข้าเกมได้ **

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Lineage W

อีกหนึ่งตำนานเกมที่ครองใจคนเล่นมานานกว่า 24 ปีได้ออกภาคใหม่มาแล้ว และเป็นภาคใหม่จริงๆ เพราะเป็นการเล่าเรื่อง 150 ปีนับจากภาคแรก ดังนั้นเราจะเห็นของ ฉาก สถานที่จากในเกมภาคแรกมาให้เห็นบ้าง แต่ความน่าสนใจก็คือมีการทำเกมเพลย์แบบภาคแรกมาให้เล่นกัน

นอกจากนี้เกมยังเน้นความเป็น Dark Fantasy แบบสุดขั้วอีกด้วย ทั้งฉากรุนแรง ดูหลอนๆ และเลือดเปรอะเต็มพื้นชวนน่าสะอิดสะเอียนก็มี คนไหนอยากได้เนื้อเรื่องแบบดาร์ตๆ รับรองว่าถูกใจ แถมยังมีระบบสงครามขนาดใหญ่กับคนเล่นทั่วโลกอีกด้วย

Starsand

คนไหนที่มองหากเกมแนวเอาตัวรอดจากทะเลทราย เกมตัวที่ว่าได้มาให้เล่นกันแล้วและไม่ใช่แค่เอาตัวรอดจากทะเลทรายอย่างเดียว แต่เป็นทะเลทรายจากโลกอื่นที่เต็มไปด้วยปริศนา สัตว์ประหลาด และสภาพอากาศที่รุนแรงเลวร้ายแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน

เกมนี้เป็นเกมแนว Sandbox ที่คนเล่นจะมีอิสระในการเล่นว่าจะเล่นอย่างไร ไปทางไหน จะเล่นแนวทางยังไงก็ได้ทั้งนั้น โดยรวมแล้วเกมมีการออกแบบระบบที่ค่อนข้างง่ายและมีตัวช่วยบอกระดับหนึ่ง แต่นอกนั้นคนเล่นจะมีอิสระในการเล่นเอง บอกได้เลยว่าเพลินแน่นอน

Tales of Luminaria

เกมจากญี่ปุ่นและเป็นแนวอนิเมะอีกเกมเปิดมาให้เราได้เล่นกัน โดยเกมนี้เป็นเกมจากทาง BANDAI NAMCO ที่ได้นำเกมซีรีย์ของ Tales เอามาให้เล่น และแน่นอนว่าจะรวมตัวละครจาก Talse หลายๆ คนมาให้คนเล่นได้สะสมเล่นกันอีกด้วย

ไม่เพียงแค่นั้น ตัวเกมยังทำเป็นมุมมแนวตั้งภาพ 3D ทำให้สามารถเล่นได้ง่าย แถมยังมีการออกแบบกราฟฟิกในเกมให้ออกมาได้สวยงามสมบูรณ์ นอกจากนี้คนเล่นยังสามารถสำรวจฉากต่างๆ ได้อิสระและเรื่องราวของเกมธีมแฟนตาซีที่น่าสนใจอีกด้วย

และทั้งหมดนี้ก็คือเหล่าเกมใหม่ทั้ง 5 เกมที่ได้เปิดและทางเราแนะนำมาให้ได้เล่นกัน สนใจเกมไหนก็ลองโหลดเกมนั้นไปเล่นได้เลย และอาทิตย์หน้าห้ามพลาดเด็ดขาด เกมตัวใหญ่ที่หลายคนรอคอยนั้นก็ได้มาถึงแล้วและเราก็จะไม่พลาดนำมาแนะนำให้ได้อ่านกันอย่างแน่นอน