(พรีวิวเกม PC) Star Wars Battlefront II (ช่วง BETA) ระเบิดมหาศึกแห่งกาแล็คซี่

เชื่อได้ว่าหนึ่งในเกมที่หลายคนเห็นคลิปแล้วก็อยากเล่น จะต้องเป็นเกม Star Wars Battlefront II อย่างแน่นอน ซึ่งภาคแรกที่ EA ทำออกมาเมื่อปีที่แล้ว กลับปล่อยออกมานิดๆ หน่อยๆ (แถมเป็นช่วงเนื้อเรื่องที่แฟนๆ ไม่ค่อยพีคเท่ากับไตรภาคใหม่ด้วย) พอภาคสองออกมา ก็เริ่มเกิดความสนใจพร้อมกับคำถามว่าเกมมันจะคุ้มราคา 2 พันกว่ารึเปล่า ตอนนี้ EA ได้ปล่อยตัวเกมช่วง BETA มาให้ลองแล้ว และเราก็ได้เข้าไปเก็บภาพบรรยากาศและพรีวิวข้อมูลให้อ่านกันเล็กน้อยครับ

สำหรับตัวเกม Star Wars Battlefront II นั้นถือว่าเป็นภาคต่อของเกมภาคแรก (คือเป็นตัวเกมแยกออกมาเลย) จะไม่ได้มีการต่อใดๆ และตัวเกมนั้นจะมีการอิงเนื้อเรื่องอยู่ในช่วงสองไตรภาค นั่นก็คือ ไตรภาคแรก (ภาค 1 – 3) และไตรภาคล่าสุด (ภาค 7 – 8 จะ 9 ด้วยรึเปล่าก็ต้องดูอีกที) ซึ่งแปลว่า เราจะได้เห็นฉาก และเหล่าตัวละครจากทั้งสองไตรภาคนี้มาเจอกันนั่นเองครับ

โดยตัวเกมนั้น จะมีให้คนเล่น ได้เล่นอยู่สองโหมด คือมัลติเพลเยอร์และโหมดอาเขต ซึ่งเราจะเน้นที่โหมดมัลติเพลเยอร์ ซึ่งจะมีให้เล่นอยู่ทั้งหมดสองด่าน และทั้งสองด่านนี้ก็จะอ้างอิงจากตัวภาพยนตร์ภาคแรก นั่นก็คือ ภาค 1 ภัยซ่อนเร้น โดยจะมีฉากแผนที่อยู่ในดาวนาบู หนึ่งในดาวที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่อง โดยแบ่งเป็นสองด่าน สองโหมด ได้แก่ โหมดปะทะกันบนพื้นดาวนาบู และ นอกดาวนาบู

โหมดการเล่นบนดาวนาบูนั้นจะแบ่งเป็นสองฝ่าย นั่นก็คือฝ่ายจักรวรรดิ ที่ต้องบุกทำลายพระราชวังและเข้าไปยึดครองห้องบังลังค์ให้ได้ เพื่อเป็นการยึดเมืองหลวงของดาวนาบู ส่วนฝ่ายสาธารณรัฐก็ต้องขัดขวางเอาไว้ให้ได้ ซึ่งโหมดนี้สำหรับฝ่ายบุกแล้วจะถือว่าเป็นการรวมสามโหมดไว้ในด่านเดียวเลยครับ นั่นก็คือ คุ้มกันรถ , เข้าไปแฮคประตู (คล้ายๆ วางระเบิด) และเข้าไปยึดพื้นที่

ตัวเกมนั้นจะมีวิธีการเล่นเหมือนกับภาคแรกทุกอย่าง คนเล่นยังคงสามารถสลับโหมดมุมมองระหว่าง FPS และ TPS ได้อย่างอิสระแล้วแต่ว่าคนเล่นคุ้มชินแบบไหน แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปก็คือ ไอ้แนววิ่งเก็บของพร้อมกับสุ่มจุดเกิดนั้นหายไปแล้ว แต่จะกลายเป็นว่า ถ้าคนเล่นต้องการใช้พาหนะ หรือใช้ตัวละครพิเศษอย่างเรียกตัวฮีโร่ เช่นเจไดออกมา คนเล่นจะต้องเก็บพอยด์แล้วเอาพอยด์นั้นนะไปแลกเอง

โดยพอยด์ทั้งหมดนั้นจะได้จากการเล่น ซึ่งมักจะได้จากการสังหารอีกฝ่ายหรือทำภารกิจ โดยการทำภารกิจนั้นจะได้คะแนนมากกว่าการฆ่าอีกฝ่าย และระบบเกิดของเกมนี้ก็จะเปลี่ยนไป คือตัวเกมจะสุ่มคนเล่นจัดเข้าทีมกับคนเล่นที่ตายและกำลังจะเกิดในเวลาใกล้เคียงกัน และหากคนเล่นรวมตัวกันเป็นทีม และอยู่ใกล้ๆ กัน ก็จะได้พอยด์เพิ่มขึ้นมาอีก ซึ่งเป็นเกมการเล่นที่คนเล่นจะต้องอยู่รวมกันให้ได้ และค่อนข้างสะดวกกว่ามานั่งเลือกหรือสร้างทีม เพราะค่อนข้างอำนวยความสะดวกการเล่นสำหรับคนเล่นสาย SOLO

สิ่งที่ค่อนข้างชื่นชอบและยังคงเป็นไฮไลท์เด่นของเกมนั่นก็คือกราฟฟิกและบรรยากาศ คือภาพกราฟฟิกในเกมก็ยังคงสวยงามจนแทบราวกับจะเป็นภาพยนตร์ CG อยู่แล้ว แถมฉากบรรยากาศในแผนที่นั้นมีการเก็บรายละเอียดจากภาพยนตร์ได้อย่างครบถ้วน เรียกได้ว่า แฟนๆ หนังสตาร์วอร์นี่ แค่เดินเข้าไปเดินเล่นในฉากก็ฟินตายแล้วหละครับ เพราะจากที่เราเห็นในหนังมันก็คือเราดู แต่พอเราเข้าไปเดินในเกม ทุกอย่างมันดูยิ่งใหญ่ มโหฬาร อลังการไปหมดเลย

ส่วนอีกโหมดที่เป็นโหมดที่หลายคนต้องการอย่างมากในเกมภาคแรกแต่ทีมงานดันไม่ทำตั้งแต่แรก นั่นก็คือ โหมดยานรบอวกาศสู้กัน โดยจะเป็นการจำลองเหตุการณ์จากในหนังภาคแรกเช่นกัน โดยความโดดเด่นก็คือ จากเดิมที่เราได้เล่นกันในเวอร์ชั่นคราสสิค พอมาเป็นตัวเกมภาคใหม่ที่ภาพกราฟฟิกสวยคมชัด สำคัญคือ เนื่องจากเป็นการสู้กันในอวกาศ 360 องศา ทำให้การบังคับยานนั้นจะอิสระกว่าและมีโอกาสโดนชนอีกฝ่ายน้อยกว่าด้วย

โดยรวมแล้ว แม้ว่าจำนวนด่านแค่นี้ที่มาให้เล่นในช่วง BETA จะยังไม่สามารถบอกอะไรได้ว่าเกมตัวเต็มจะมีเนื้อหาให้เล่นมากขนาดไหน แต่สำหรับส่วนตัวคนเขียนที่เคยเล่นภาคแรกมาก่อน รู้สึกพอใจค่อนข้างมาก เพราะบางระบบจากภาคแรก อย่างเช่นวิ่งไปเก็บของ นั้นเป็นอะไรที่รู้สึกยุ่งยาก และอารมณ์ในการเล่นนั้น สนุกสนานขึ้น เนื่องจากฉากทำออกมาดูอลังการ ลดเส้นทางที่ซับซ้อนลง ทำให้เข้าถึงการปะทะได้ง่ายกว่าเดิม และนั่นทำให้ตัวเกม Star Wars Battlefront II เล่นสนุกกว่าภาคแรกครับ

สำหรับตัวเกม Star Wars Battlefront II นั้น มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ ในราคา 1,699 บาท โดยสำหรับคนไหนที่อยากรู้ว่าเกมจะเล่นสนุกไหม และคอมตัวเองจะเล่นผ่านไหม สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้เลย ที่นี่ ครับ (ต้องอัพเกรดไดรฟ์เวอร์กราฟฟิกการ์ดจอให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดด้วยนะครับถึจะเล่นได้)

Comment