(รีวิวเกมมือถือ) Fantasy Tales เกมแนว Idle RPG สุดแหวกแนว

สำหรับคนไหนที่ไม่ค่อยมีเวลาเล่นเกม แต่อยากจะหยิบมือถือออกมาดูตัวละครเลเวลขึ้นไวๆ แล้วก็ตีศัตรูเองละก็ คุณจะเหมาะสมกับเกมแนว Idle ที่สุดเลยครับ และตอนนี้เองก็ได้มีเกมแนว Idle ล่าสุดมา แต่ไม่ได้เป็นแนวดูมันเฉยๆ เพราะคนเล่นจะต้องคอยอัพเกรดพวกเขา หรือช่วยพวกเขาใช้สกิลในการสู้ด้วย เกมนั้นก็คือ “Fantasy Tales” นั่นเองครับ

ก่อนจะเข้าเรื่องเกม มาคุยกับก่อนว่าเกมแนว Idle คือแนวอะไร สำหรับเกมแนวนี้ จะเป็นแนวที่เกมจะดำเนินไปด้วยตัวเองโดยที่คนเล่นไม่ต้องไปทำอะไรมันเลยครับ หรือให้พูดอีกแบบก็คือ คล้ายกับการปล่อยบอทกลายๆ เลย ซึ่งเป็นเกมที่เหมาะสำหรับคนที่ไม่เก่งเรื่องบังคับ หรือไม่มีเวลามานั่งคอยเฝ้ามันตลอด เกมจะดำเนินเกมให้คนเล่นได้เล่นเองเลยครับ เกมแนวนี้จะต่างจากเกมปกติที่มีระบบ AUTO ตรงที่ว่า เป็นเกมที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไรมันเลยก็ยังได้ (แต่ก็จะผ่านได้ช้าหน่อย) นั่นเองครับ

สำหรับเกม Fantasy Tales นั้นจะเป็นเกมที่มีเรื่องราวของเทพธิดาทั้งสองพระองค์ เทพธิดาผู้สร้าง และเทพธิดาผู้ทำลาย ทั้งสองได้สร้างโลกด้วยกัน ทั้งการสร้างและการทำลาย แต่เทพธิดาแห่งการทำลายกลับเสพติดการทำลายล้าง เลยคิดที่จะทำลายโลกทั้งใบ เทพธิดาผู้สร้างจึงสละพลังตัวเองในการปิดผนึกเธอเอาไว้ก่อนที่จะเข้าสู่สภาวะหลับไหลเพื่อฟื้นฟูพลัง ทว่า เทพธิดาแห่งการทำลาย ได้แอบสร้างปีศาจขึ้นมาจากโลหิตตนเองออกอาลาวาดในโลก และก็ถึงเวลาแล้วที่เหล่าผู้กล้าจะออกมาต่อกรกับเหล่าปีศาจ จนกว่าเทพธิดาแห่งการสร้างจะฟื้นพลังนั่นเอง

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนว Idle RPG ที่ค่อนข้างแหวกแนวกับเกมอื่นหน่อย คือ หน้าตาตัวเกมจะให้อารมณ์คล้ายๆ กับเกมแนว ARPG แบบปล่อยให้ตัวละครตีเองแล้วเราก็อาศัยจังหวะในการปล่อยสกิลโจมตี แต่ความต่างก็คือ เกมนั้นเมื่อเริ่มมา ตัวละครทั้งทีมจะเริ่มไปโจมตีศัตรูเลยครับ แล้วก็จะตีซํ้าแบบนั้นไปเรื่อยๆ โดยที่ไม่มีวันหยุด แล้วก็จะเริ่มด่านใหม่เองหากคนเล่นตาย และก็ตีวนซํ้าไปมาแบบนั้นจนถึงด่านสุดท้ายที่คนเล่นจะต้องเผชิญหน้ากับบอส ซึ่งหากคนเล่นไม่กดไปตีบอส ตัวละครก็จะตีวนซํ้าแบบนั้นไม่ข้ามด่าน โดยคนเล่นจะเจอกับบอสทุกๆ ชั้นที่สิบนั่นเองครับ

แนวทางในการอัพเลเวลของเกมนี้ก็จะแตกต่างเกมแนว Idle RPG อื่นเหมือนกัน เพราะเกมอื่นนั้น เราปล่อยให้ตัวละครตีไปเรื่อยๆ ได้เลย เพราะเท่าตีมันก็จะได้ EXP อยู่แล้ว แต่สำหรับเกมนี้ การอัพเลเวลใช้เงินครับ โดยเงินจะปั้มเพิ่มมาเองเรื่อยๆ (จากการที่ตัวละครไปโจมตีเรื่อยๆ นั่นแหละ) ความเร็วในการปั้มเงินก็จะขึ้นอยู่กับเทพธิดาที่มาช่วยเรา (คล้ายๆ กับเป็นหัวหน้าทีม แต่ไม่ลงไปสู้) ดังนั้น เรียกง่ายๆ ว่า ใช้เงินนั่นแหละในการปั้มตัวละครเพื่อให้ได้เลเวลสูงๆ (เนี่ยแหละเลยเป็นที่มาของตำว่า เทพทรู)

และอย่างที่ยํ้าไปว่า ทุกๆ ด่านที่สิบ คนเล่นก็จะสามารถเข้าไปเจอกับบอสได้ โดยข้อแตกต่างก็คือ บอสจะมีตัวเดียวไม่มีตัวเกะกะ ตัวละครเรากับบอสก็จะตีไปเรื่อยๆ จนกว่าไม่เราก็บอสตายไปข้าง หากบอสตาย เราก็จะได้เงินมากกว่าปกติแล้วข้ามไปอีกด่านได้เลย แต่ถ้าไม่ ตัวละครก็จะวนกลับไปตีด่านเดิมปกติไปเรื่อยๆ จนกว่าคนเล่นจะได้เงินเพียงพอในการปั้มเลเวลพวกเขาให้เลเวลสูงขึ้นได้ ซึ่งคนเล่นสามารถปิดเกมแล้วไปทำอย่างอื่นได้เลย ตัวละครก็จะทำการโจมตีและปั้มเงินแบบนั้นไปเรื่อยๆ ครับ

นอกจากการเตรียมกดปั้มเลเวลจากเงินแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่คนเล่นจะมีส่วนสำคัญในเกมนี้ได้นั่นก็คือ การหาจังหวะในการใช้สกิล โดยจะสามารถใช้สกิลได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น (แต่อย่าว่างั้นงู้นงี้เลยนะ ปล่อยให้ตัวละครกดใช้เองไปเถอะ ผลลัพธ์ไม่ได้ต่างกันเล้ย) และตามหาชิ้นส่วนต่างๆ เอามาสะสมเพื่อปลดล็อคตัวละคร ซึ่งจะได้จากการลงดันเจี้ยนและจากกาชาเหมือนเดิม แต่เกมนี้ การได้ชิ้นส่วนจะใช้เวลาหน่อยนะครับ มันจะไม่ได้มาง่ายๆ เหมือนเกมอื่น (อยากไวก็เติม ตามสูตร)

เอาจริงแล้วนอกจากความสะดวกสบายในการเล่นแล้ว เกมแทบไม่ค่อยได้ให้คนเล่นมีส่วนร่วมใดๆ กับเนื้อหาเกมมากเท่าไหร่นัก แต่ความเด่นของเกมนั้นก็คือมุมมองภาพที่แตกต่างจากเกมอื่น จนให้อารมณ์เหมือนเป็นเกมแนว ARPG แต่มันก็ไม่ใช่ อีกทั้งตัวละครก็ออกแบบมาได้ค่อนข้างน่ารัก แถมด่านมีจำนวนมาก และตัวละครฮีโร่ให้สะสมปลดล็อคกันอื้อ จะเรียกได้ว่ามันคือเกมแนว Idle RPG ที่มีเนื้อหาจำนวนมากรอคอยให้คนเล่น ได้เข้าไปสัมผัสก็เป็นไปได้ครับ ข้อเสียอีกอย่างนั่นก็คือ เอฟเฟคสกิลเกมนี้ทำออกมาดูธรรมด๊าธรรมดาไปหน่อย แต่เชื่อได้คนเล่นคงไม่ได้สนใจเรื่องนั้นเท่าไหร่ เพราะการปล่อยให้ตัวละครตีเอง คือความสนุกของเกมนี้อยู่แล้วครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกม Idle RPG ที่แหวกแนว โดยเฉพาะมุมมองภาพที่ไม่เหมือนเกมอื่น
– อาศัยการปั้มเลเวลจากเงิน ทำให้คนเล่นจะต้องกลับเข้ามาปั้มเลเวลตัวละครเรื่อยๆ
– ตัวละครน่ารัก และมีให้ปลดล็อคเป็นจำนวนมาก
– จำนวนด่านที่มีให้เล่นนั้นก็มีเยอะ รับรองบรรยากาศไม่ซํ้าซาก
– ปิดเกมไปทำอย่างอื่นได้เลย เพราะตัวละครจะวิ่งไปตีเองเรื่อยๆ แม้ว่าคนเล่นจะกดออกเกมก็ตาม

สำหรับเกม Fantasy Tales เปิดบริการให้เล่นแล้วบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ คนเล่นสามารถเข้าไปเล่นกันได้เลยตามลิ้งข้างล่างนี้ครับ และสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

Comment