(รีวิวเกมมือถือ) Click Chronicles 2 เกมคลิกเกอร์แนวตั้งแนวแฟนตาซี

เรามีเกมคลิกเกอร์ตัวใหม่มาแนะนำให้ได้เล่นกัน โดยเกมนี้จะนำเสนอภาพแบบการ์ตูน แถมได้นำเสนอมุมมองภาพแบบแนวตั้งอีกด้วย เป็นอีกเกมที่สามารถเล่นได้อย่างง่ายดายแถมยังเล่นได้สะดวกสบายอีกด้วย เกมนี้นั่นก็คือ Click Chronicles 2 ซึ่งกำลังเปิดทดสอบให้เล่นในเวลานี้นั่นเองครับ

ตัวเกม Click Chronicles 2 นั้นจะมีเรื่องราวของอาณาจักรแห่งหนึ่ง เมื่อพระเจ้าได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ทำให้ฝูงปีศาจออกมาอาลาวาด ตัวเอกเกมนั้นในตอนที่พวกปีศาจโจมตี เพื่อนที่สนิทที่สุดได้สละชีวิตตัวเองเพื่อช่วยเอาไว้ เขาเลยสาบานจะกวาดล้างมอนสเตอร์ให้หมดไปจากโลก และก็ได้เริ่มออกเดินทางด้วยกัน

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นแนวคลิกเกอร์ที่ตัวละครจะวนตีมอนสเตอร์ตามฉากต่างๆ และในทุกๆ 5 รอบก็จะเข้าสู่การท้าทายบอส ซึ่งหากท้าทายบอสไม่สำเร็จ ตัวละครก็จะย้อนกลับมาตีตัวเดิมแล้วก็เก็บเงินไปเรื่อยๆ โดยคนเล่นจะสามารถนำเงินนั้นไปอัพเกรดความสามารถของตัวละครได้

คนเล่นจะสามารถช่วยตัวละครในการโจมตีได้โดยการกดคลิกจิ้มที่หน้าจอเร็วๆ เพื่อที่จะช่วยโจมตี แต่ถ้าไม่กดตี ตัวละครก็จะสามารถโจมตีได้เองแต่จะช้ากว่าขึ้นอยู่กับค่าพลังโจมตี เทียบกับเกมอื่นในแนวเดียวกันแล้วเกมนี้จะไม่ได้เร่งรีบด้วย จึงทำให้เกมนี้ต้องใช้เวลาพักนึงถึงจะย้ายไปโซนต่อไปได้เอง

เงินที่ได้มานั้นคนเล่นจะต้องนำเอาไปอัพเกรดค่าพลังรวม รวมไปถึงอัพเลเวลของตัวละครแยกกันไป ยิ่งอัพเยอะตัวละครก็จะยิ่งเก่ง และเมื่อเล่นไปจนถึงระดับหนึ่งก็จะสามารถย้อนกลับมาเริ่มจาก 0 ซึ่งตัวละครจะมีพลังโจมตีที่มากขึ้่นอีกด้วย เหมือนกับเกมแนว IDLE ทั่วๆ ไป

คนเล่นจะสามารถจัดทีมตัวละครได้ 4 คน โดยตัวละครนั้นจะปลดล็อคมาให้เล่นตามเนื้อเรื่อง นอกจากนี้คนเล่นยังสามารถอัพเกรดสัตว์เลี้ยงเพื่อที่จะมาช่วยเพิ่มพลังในการโจมตีได้อีกด้วย อาจจะมีการอัพเกรดไม่ได้เยอะมากเมื่อเทียบกับเกมอื่น แต่ข้อดีคือคนเล่นจะจดจำได้ค่อนข้างง่าย

แน่นอนว่าตัวเกมมาเป็นแบบนี้จะต้องมีระบบออฟไลน์มาให้คนเล่นด้วย เมื่อคนเล่นกดปิดเกมไปแล้วตัวละครก็จะยังฟาร์มให้ต่อ แต่ตัวเกมนี้จะต้องใช้เวลาซักพักเนื่องจากตัวละครจะต้องตบศัตรูให้ตายเป็นตัว – ตัว ถึงจะสามารถได้รับเงินมาได้ แต่ก็ช่วยคนเล่นประหยัดเวลาไปได้เยอะทีเดียว

โดยรวมแล้วถึงตัวเกมจะดูไม่ได้มีระบบเยอะเมื่อเทียบกับเกมแนวเดียวกันเกมอื่น แต่สิ่งที่เกมนี้นำเสนอก็คือความเรียบง่าย มีเนื้อเรื่องให้อ่านนิดหน่อย ระบบการเล่นที่ไม่ยัดเยียดมากเกินไป แถมยังนำเสนอภาพการ์ตูนพร้อมกับเพลงประกอบที่ติดหู จึงเป็นอีกหนึ่งเกมที่แนะนำให้ได้ลองสำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนวนี้ในมุมมองแนวตั้งครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • มุมมองแนวตั้ง เล่นง่าย
  • เกมออกแบบระบบไม่เยอะ จำได้ง่าย
  • ภาพแบบการ์ตูน เพลงประกอบติดหู
  • มีระบบออฟไลน์ ตัวละครเก็บของให้
  • เล่นได้เรื่อยๆ โดยไม่ต้องเจออะไรยัดเยียดเยอะ

สำหรับเกม Click Chronicles 2 ตอนนี้เปิดทดสอบให้เล่นแล้วในทั้งแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ