5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 9 – 15 ส.ค. 2020

ส่วนใหญ่เกมในอาทิตย์นี้มักจะมาเป็นแนวตั้ง ราวกับว่ารวมเกมแนวตั้งมาแนะนำกันเลยทีเดียว (ฮา) อาทิตย์นี้จะเน้นเกมที่น่าสนใจและมีระบบการเล่นเรียบง่ายมากกว่า แต่ก็ยังมีเกมตัวใหญ่น่าเล่นมาให้ได้ลองกันอีกด้วย จะมีเกมอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลยดีกว่าครับ

Epic Souls: World Arena

เกมตัวแรกของเราไม่ใช่เกมแนวตั้ง โดยจะเป็นเกมแนวจัดทีมตะลุยด่าน โดยคนเล่นจะสามารถบังคับตัวละครไปยังจุดที่เราต้องการได้ เลือกใช้สกิลเป้าหมายได้อย่างอิสระ แถมยังนำเสนอภาพออกมาได้ค่อนข้างลื่นไหลอีกด้วย

จุดเด่นของเกมนี้ก็คือการเอาตัวละครจากในเทพนิยายหลายเรื่องมารวมตัวกัน ในเกมยังมีการนำเสนอภาพ ART ถึง 2 สไตล์อีกด้วย นั่นก็คือ แบบภาพสไตล์การ์ตูนกับภาพแบบ 3D คนเล่นชอบแบบไหนก็เลือกภาพแบบนั้นได้เลย

Click Chronicles 2

เกมนี้จะเป็นเกมมุมมองแนวตั้ง โดยจะเป็นเกมแนวคลิกเกอร์ ที่คนเล่นจะสามารถช่วยตัวละครในการโจมตีศัตรูได้โดยการกดจิ้มมันลงไปหน้าจอ ตัวละครจะมีการฟาร์มสะสมเงินไปเรื่อยๆ เพื่อให้คนเล่นเอาไปอัพเกรดตัวละครแม้ว่ากดปิดเกมแล้ว

ตัวเกมออกแบบระบบการเล่นที่ง่ายดายมาก ตัดระบบยิบย่อยออกไป นำเสนอการเล่นให้เข้าถึงง่ายที่สุด แถมยังสามารถสะสมเอาตัวละครใหม่ๆ จากการเล่นในด่านต่างๆ มาเล่นได้อีกด้วย ยิ่งเป็นภาพการ์ตูนแบบนี้แล้ว ยิ่งน่าเล่นไปใหญ่

MERGE DUNGEON

เห็นภาพบรรยากาศสดใสกันแล้ว มาดูภาพบรรยากาศเกมแนวทึมๆ กันบ้าง โดยสำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนวตะลุยดันเจี้ยนที่เหมือนกับนรก ตัวละครจะสู้ไปเรื่อยๆ แต่คนเล่นนั้นจะสามารถเพิ่มความสามารถตัวละครได้โดยการเอาอุปกรณ์ต่างๆ มารวมร่างกัน

คนเล่นจะต้องรวมอุปกรณ์ประเภทเดียวกัน ซึ่งจะกลายเป็นอุปกรณ์ตัวใหม่ขึ้นมา และก็จะรวมกันไปเรื่อยๆ ยิ่งรวมเยอะตัวละครก็จะยิ่งเก่ง เป็นอีกเกมที่เล่นได้ง่ายมากและคนเล่นแค่อาศัยลากของมารวมตัวกันเท่านั้นเอง

Zombie Puzzles Quest

เกมแนวตั้งอีกเกม แถมยังเป็นเกมที่มีส่วนผสมของเกมสองแนวเข้าไว้ด้วยกัน นั่นก็คือ เกมแนวสร้างเมืองผสมกับเกมแนวพัชเชิล โดยคนเล่นจะต้องสร้าง ขยายเมือง และอัพเกรดในโลกเกมธีมหลังหายนะ

เกมยังมีฟีเจอร์ในการสำรวจและรุกรานเมืองคนเล่นคนอื่นอยู่ไม่ได้แตกต่างจากเกมแนวสร้างเมืองเกมอื่น แต่อีกเกมแนวหนึ่งนั่นก็คือพัชเชิล ที่จะมาในรูปแบบของเกมตะลุยด่าน ที่จะมาในรูปแบบของเกมเรียงเพชรนั่นเอง

EVE Echoes

เกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมตัวใหญ่ที่สุดในอาทิตย์นี้่ และมีสเกลเกมที่ใหญ่กว่าเกมทุกเกมในโลกเลยก็ว่าได้ เพราะนี่คือเกมแนวสำรวจอวกาศที่สร้างมาจากเกมต้นฉบับบน PC ชื่อดัง แถมถอดระบบเด่นๆ ออกมาเหมือนกันอีกด้วย

นี่เป็นเกมที่มอบอิสระให้กับคนเล่นอย่างมาก คนเล่นอยากจะทำอะไรก็ได้ สำรวจ ค้าขาย ทำสงคราม ทุกอย่างคนเล่นสามารถทำได้สมใจตามปรารถนา แถมยังมีขนาดพื้นที่อวกาศที่สเกลใหญ่มากๆ จนเรียกได้ว่าไร้ขอบเขตอีกต่างหาก

ทั้งหมดนี้ก็คือเหล่าเกมใหม่ทั้ง 5 เกมที่ทางเราได้แนะนำกันในอาทิตย์นี้ เอาจริงๆ นอกเหนือจากนี้ก็ยังมีเกมเปิดใหม่อย่าง PERFECT WORLD ก็ได้เปิด OBT ให้เล่นกันแล้ว และแน่นอนว่าอาทิตย์หน้าก็จะมีเกมอีกเกมที่หลายคนรอคอยเปิดกันแล้ว จะเป็นเกมอะไรนั้น อย่าลืมติดตามกันนะครับ