(รีวิวเกมมือถือ) Epic Souls: World Arena รวมพลตัวละครจากเทพนิยายในเกมตะลุยด่าน

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมมุมมองแนวนอนที่เล่นได้ง่ายๆ กินสเปคไม่เยอะ เป็นเกมแนวสะสมตัวละคร และก็มีระบบการฟาร์มที่ง่ายดายเอามากๆ แนะนำเกมนี้เลยครับ โดยสำหรับเกมนี้จะเป็นเกมที่คนเล่นจะได้รวมพลเหล่าตัวละครจากเทพนิยายเรื่องต่างๆ มาอีกด้วย นั่นก็คือเกม Epic Souls: World Arena นั่นเองครับ

ตัวเกม Epic Souls: World Arena นั้นจะเล่าเรื่องราวของโลกนิทาน ที่เทพแห่งความฝัน ได้ใช้พลังเปิดประตูมิติ แล้วลักพาตัว ตัวละครเทพนิยายต่างๆ มาไว้ในโลกเดียวกัน พวกเขาจะต้องร่วมมือกันในการหาทางกลับไปยังโลกเดิมให้ได้ ไม่อย่างนั้นแล้วเรื่องราวนิทานของพวกเขาจะพังทลายลง

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนวจัดทีมตัวละคร 5 ตัวละครในมุมมองแนวนอน โดยตัวละครจะวิ่งไปโจมตีตัวละครเองและคนเล่นจะสามารถอาศัยจังหวะในการใช้สกิลได้ โดยนอกจากนี้คนเล่นยังมีอิสระในการจับย้ายตัวละครวิ่งไปตำแหน่งไหน หรือเปลี่ยนเป้าหมายในการโจมตีได้ตลอดเวลาอีกด้วย

หนึ่งตัวละครเกมนี้จะมีสกิลให้ใช้ตัวละ 2 สกิล และด้วยการที่ไม่มีระบบท่าไม้ตาย และเน้นที่ระบบชนะทางแพ้ทางธาตุ รวมไปถึงอาศัยค่าพลังโจมตีที่มากกว่าพุ่งเข้าหาศัตรู จึงทำให้เกมนี้เล่นได้ง่ายเอามากๆ เพราะคนเล่นจะต้องหาทางในการพัฒนาตัวละครให้แข็งแกร่งมากกว่าศัตรูนั่นเอง

ในเกมจะมีระบบการฟาร์มไอเท็ม ที่คนเล่นจะสามารถเข้าไปเล่นได้วันละ 2 ครั้งเพื่อที่จะเอาของมาอัพเกรดตัวละครได้ รวมไปถึงเลือกได้ว่าจะเล่นแบบวนซํ้าไปเรื่อยๆ หรือจะใช้บัตรผ่านเอาก็ได้ เกมนี้ก็มีระบบปล่อยออโต้ ซึ่งใช้เวลาเล่นเคลียร์ต่อด่านก็ไม่ได้นานนัก จึงทำให้เล่นได้โดยใช้เวลาไม่นาน

ภาพในเกมนั้นทำออกมาได้เรียบง่าย ไม่ได้กินสเปคอะไรมาก แม้ว่าจะมีรายละเอียดของสิ่งปลูกสร้างไม่เยอะ แต่ก็ไม่ได้ทำให้เกมกระตุกแต่อย่างใด เกมนำเสนอภาพออกมาเรียบง่ายและคนเล่นจะสามารถปรับภาพ ART ได้ว่าจะให้ภาพออกมาเป็นสไตล์คอมมิคหรือเป็นสไตล์งานภาพ 3D อีกด้วย

จุดเด่นของเกมนี้คือตัวละคร ด้วยการที่ตัวละครแต่ละคนในโลกนี้มีตัวตนจากนิทานเรื่องต่างๆ และต่างคนต่างต้องพยายามหาทางกลับโลกเดิม ในขณะที่บางคนจะหาผลประโยชน์จากสถานการณ์นี้ เป็นเกมที่มีการแปลไทยออกมาค่อนข้างดีและอ่านได้เพลินเลยทีเดียวอีกด้วย

โดยรวมแล้วเกมนี้จะเหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนวสะสมตัวละคร โดยเฉพาะตัวละครที่มาจากเทพนิยายต่างๆ ระบบการเล่นที่ง่าย ถ้าค่าตัวละครถึงก็ปล่อยออโต้ได้เลย อัพเกรดตัวละครง่าย มีระบบฟาร์มแบบไม่เสียเวลามาก แถมยังกินสเปคภาพไม่เยอะอีกต่างหาก จึงเป็นอีกเกมที่แนะนำให้ได้ลองกันเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพกินสเปคไม่เยอะ มือถือสเปคกลางเล่นได้
  • สะสมตัวละครจากนิทานเรื่องต่างๆ
  • ระบบอัพเกรดพัฒนาทำความเข้าใจง่าย
  • ปล่อยออโต้ได้ กดผ่านด่านได้
  • มีระบบฟาร์ม ใช้เวลาไม่นาน มีอารีน่า

สำหรับเกม Epic Souls: World Arena ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยและ iOS สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ