[Hearthstone] ได้เวลาเปิดภาคเรียนแล้วกับส่วนเสริมล่าสุด Scholomance Academy

ความยุ่งเหยิงกลลาหลไม่ได้มีแต่ในสนามรบ แต่กับห้องเรียนแห่ง Scholomance Academy ก็วุ่นวายไม่แพ้กัน ซึ่งอาจจะมีทั้งมือยิงไฟ ผู้แกว่งขวาน และผู้นำพาหายนะในอนาคต หรือผู้ศึกษาเวทมนต์แห่งความมืดที่เตรียมการอะไรอยู่ อ๊า….นี่มันห้องเรียนอะไรกันนะ แต่ทั้งหมดนั้นยังไม่ดูลึกลับเท่าชั้นใต้ดินของโรงเรียนเลย ที่เคลธูซาดและลัทธิต้องสาปกำลังทำอะไรอยู่ในนั้น…อย่ารอช้ารีบเข้ามาศึกษากับ Scholomance Academy พร้อมรับการ์ดระดับตำนานฟรี 1 ใบ พร้อมเควสแจกซองใหม่  Scholomance Academy เมื่อเข้าเกมมาในช่วงนี้

การรวมคลาส

สำหรับแพทซ์ใหม่นี้ Hearthstone ยังคงนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ในแต่ละส่วนเสริมอยู่เสมอ และหนึ่งในทีเด็ดของแพทซ์นี้เลยก็คือการรวมคลาส ซึ่งจะเป็นการการ์ดสองคลาสมาผสมผสานเอกลักษณ์เฉพาะและจุดเด่นจากสองคลาสเข้าด้วยกันเพื่อปลดล็อคความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในการเล่น และแน่นอนว่าทั้งสองคลาสนั้นสามารถใช้การ์ดใบนั้นได้  และยิ่งไปกว่านั้นในบรรดาการ์ดใหม่ 135 ใบใน Scholomance Academy จะมีการ์ดสองคลาสมากถึง 40 ใบ คู่คลาสแต่ละคู่จะมีมินเนี่ยนระดับตำนานสองคลาสหนึ่งใบ ฟังดูโหดใช่เล่นเลยนะเนี่ย

การจับคู่คลาส 10 คู่มีดังนี้:

– ดรูอิด/ฮันเตอร์
– ฮันเตอร์/ดีมอนฮันเตอร์
– ดีมอนฮันเตอร์/วอร์ล็อค
– วอร์ล็อค/พรีสต์
– พรีสต์/พาลาดิน
– พาลาดิน/วอริเออร์
– วอริเออร์/โร้ก
– โร้ก/เมจ
– เมจ/ชาแมน
– ชาแมน/ดรูอิด

คีย์เวิร์ดใหม่ : สำแดงเวท

ใช่ว่าจะมีเพียงการ์ดสองคลาสที่เป็นลูกเล่นใหม่ๆของเท่านั้น การ์ดสำแดงเวท ก็คือความสามารถพิเศษแบบใหม่อีกอย่างของมินเนี่ยนหรืออาวุธ โดยเมื่อเราทำการร่ายเวทย์ในขณะที่มีมินเนี่ยนหรืออาวุธที่มีคีย์เวิร์ดสำแดงเวทนี้อยู่บนสนาม  ความสามารถพิเศษของสำแดงเวทก็จะปรากฏออกมา ไม่ว่าจะเป็นโจมตีทั้งสนาม เรียกมินเนี่ยน ทำลายมินเนี่ยน หรือเพิ่มการ์ดให้เราได้ แต่มันจะมีผลเพียงครั้งแรกครั้งเดียวเท่านั้น ซึ่งแตกต่างจากคำรามสู้ศึกคือมีผลเมื่อลงสนามเลย แต่สำแดงเวท จะมีผลเมื่ออยู่บนสนามและร่ายเวทย์ ซึ่งข้อดีของสำแดงเวทก็คือ ความสามารถที่โหดกว่าคำรามสู้ศึกและยังสามารถใช้ได้หากการ์ดใบนี้ถูกเรียกมาแบบพิเศษเช่น เรียกมาจากกอง บนมือ หรือชุบชีวิตที่มาจากความสามารถพิเศษอื่นๆเราก็จะใช้ความสามารถสำแดงเวทนี้ได้เช่นกัน

การ์ดเวทมนตร์ศึกษา

การ์ดเวทย์บางในที่เป็นการ์ดเวทมนต์ศึกษา จะช่วยให้เราค้นพบการ์ดแบบอื่นพร้อมลดค่าร่ายเวทมนต์ใบต่อไปด้วย มันจึงเป็นการประหยัดค่าร่ายลงเมื่อใช้การ์ดเวทมนตร์ศึกษานี้ ซึ่งการ์ดเหล่านี้ แต่ว่าการ์ดเวทมนตร์ศึกษานี้ใช่ว่าจะมีทุก Class จะมีแต่เฉพาะ Class ที่ใช้เวทย์มนตร์หลักๆอย่าง ดูอิท เมจ หรืออย่างวอล็อคเท่านั้น

Deck ที่น่าสนใจ

[SA] Pure Libram Midrange (Cristian2201)

Deck นี้เป็น Deck ที่ต่อยอดจาก Libram จากแพทซ์ที่แล้วนำมาเสริมเขี้ยวเล็บด้วยการ์ดจาก Scholomance Academy ทำให้ดุดันและโหดมากขึ้นเป็นทวีคูณ ด้วยการคอมโบของ จอมโวแห่งอาร์เจ้นท์ที่เพิ่มพลังโจมตีและพลังชีวิตตามมินเนี่ยนที่มีพลังมากที่สุดบนสนาม ซึ่งทำให้มีการ์ดพลังระดับสูงขึ้น 2 ตัว และจะโหดยิ่งขึ้นเมื่อใช้คู่กับพรแห่งอำนาจ แถม Deck นี้ใช้การ์ดในตำนานเพียงแค่ 2 ใบเท่านั้น เหมาะกับการใช้ในช่วงแรกนี้ (หากใครไม่มีเมอร์เกอร์ เมอร์เกอร์เกิล สามารถใช้ใบอื่นได้)

Deck code : AAECAZ8FBsOkA5a2A/y4A4TBA6fLA+DRAwzcA5uuA5yuA8q4A/24A+q5A+u5A+y5A8rBA7/RA8DRA8rRAwA=

EZ Beast Druid (Thijs)

Deck สุดแรงจาก Thijs ที่ใช้ Cost ไม่เยอะแต่แรง แถมใช้การ์ดในตำนานแค่ 3 ใบ (ใบนึงได้ฟรี อีก 2 ใบ ใช้ใบอื่นแทนได้) วิธีการเล่น Deck นี้คือ พยายามเก็บการ์ด เคสราส ซันสไตรเดอร์  เอาไว้บนมือ กับการ์ดเร่งมานา เช่น กระตุ้น ,บุฟผาสายฟ้า ,เติบโตเกินขนาด ฯลฯ เมื่อเร่งมานาจนพอควรแล้วให้คอมโบ เคสราสฯ กับ ธรรมชาติคัดสรร และใช้เวทย์ สัตว์ผู้พิทักษ์เรียกสัตว์ออกมาจาก Deck  ถ้าติดสูตรจะทำให้ มินเนี่ยนของเรามีพลังมากมายมหาศาลทั้ง Deck แถมพร้อมที่จะบดขยี้ศัตรูทุกคนในเทิร์นต่อไป สำหรับการ์ดตำนานอื่นๆที่ไม่ใช เคสราส ซันสตรเดอร์ สามารถใช้ใบอื่นๆแทนได้เช่น การ์ดฟื้นฟู หรือการ์ดที่ช่วยในการคุมบอร์ดแทนได้ เพราะการ์ดตำนานเหล่านั้นไม่ใช่การ์ด Key ที่จำเป็นต้องมี (แต่มีก็จะดีกว่า)

Deck code : AAECAZICBv4B5AiuugPmugP1zgPB0AMMQMQG/7UD6LoDks0Dm84DutADvNADk9EDodED3tED8NQDAA==

Token Druid (FRiBZi)

Deck Druid  Token สายซิ่งอีก Deck ที่แต่เดิมนั้นมี Deck Token มีอยู่แล้วแต่ไม่ได้ติดอันดับสูงมากนัก แต่ด้วยการมาของ Scholomance Academy ทำให้ Deck นี้แข็งแกร่งขึ้นมากโดยที่ใช้ Cost น้อยอีกด้วย โดยมีเพียงการ์ดในตำนานเพียง 2 ใบเท่านั้น (หากไม่มีก็ใช้ใบอื่นแทนได้ทั้ง 2 ตัว) ซึ่งการเล่น Deck นี้คือเล่นแบบเดิมเลยเรียกต้นไม้มาบนสนามเยอะๆ แล้วบัฟทั้งนาม จากนั้นปิดเกมด้วยคำรามดุดัน แต่การ์ดที่เพิ่มเข้ามา กิบเกมลิม ทำให้สามารถเรียกตัวเองได้เรื่อยๆทุกครั้งที่ใช้เวทมนต์ ทำให้สามารถเรียกมินเนี่ยนเต็มสนามและบัฟได้อย่างรวดเร็ว

Deck code : AAECAZICBP0CxAb3rQP1zgMN7QP3A+YFw5QD05wD7aID/K0D/q0D/60D+cwDm84DltED8NQDAA==

สำหรับตอนนี้ Meta อาจจะยังไม่นิ่ง คาดว่าจะมีการเนิร์ฟรอบแรกในเดือนหน้า สำหรับคนที่ยังไม่แน่ใจว่าจะทำ Deck ไหนก็ลองจัดการ์ดตามที่ตัวเองมีหรือใช้  Pure Libram Midrange แบบไม่มีการ์ดระดับตำนานก่อนก็ได้ครับ เพราะการ์ดหลายๆใบก็จากแพทซ์เดิม มีเพิ่มมาก็ไม่มากเท่าไหร่

ชื่อเกม : Hearthstone
ราคา : Free Play
ประเภทเกม : Card Battle
แพตฟอร์ม : PC /iOS/Android
ผู้พัฒนา : Blizzard
PC : 
http://goo.gl/EI4y2r
iOS/Android : 
http://goo.gl/8vHKbW