5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 19-25 ก.ค. 2021

อาทิตย์นี้เป็นอาทิตย์ที่มีเกมเปิดใหม่มาให้เล่นเยอะทั้งจากในและนอกประเทศ แม้ว่าอาจจะยังไม่มีเกมตัวใหญ่มาเปิดแต่ก็ประกอบไปด้วยเกมหลากหลายแนว จริงๆ มีมากกว่า 5 นะ แต่เราก็ได้คัดเลือกใส่มา 5 มาให้แนะนำกัน

Perfect World: Revolution

สำหรับเกมนี้จริงๆ แล้วก็คือตัวเกม Perfect world ที่มีเนื้อหาตัวเดียวกันกับที่เปิดก่อนหน้านี้บนมือถือ แต่ว่าเอามาปรับใหม่ให้เล่นกันในแบบแนวตั้ง ซึ่งจะเหมาะกับคนเล่นที่ไม่ได้อยากเล่นแบบแนวนอนและต้องการเล่นมือเดียว

แต่ถึงจะปรับเป็นแนวตั้งแต่ก็ไม่ต้องห่วงว่าตัวเกมจะลดคุณภาพลง เพราะทั้งเนื้อหาต่างๆ ของตัวเกมนั้นจะเอามาให้ครบ เพียงแต่ว่าเอามาทำให้เล่นง่ายมากขึ้น เหมาะกับคนเล่นที่ไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่นัก

The Lost Memories

นี่คือเกมที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในอาทิตย์นี้กันเลยทีเดียว เพราะว่านี่คือเกม Ragnarok ในแบบที่นำภาพกราฟฟิกแบบดั้งเดิมเอามาให้เล่น แต่ปรับเปลี่ยนเกมเพลย์ใหม่มาเป็นแบบเดินชนมอนสเตอร์แล้วตัดเข้าฉากสู้

และถึงตัวละครจะตีออโต้แต่จะอาศัยหลักการใช้การ์ดเป็นสกิลในการช่วยโจมตีและซัพพอร์ต ทำให้เราได้เห็นมุมมองการเล่นใหม่ๆ ของเกมนี้ นอกจากนี้แล้วยังมีเนื้อเรื่องที่ทำออกมาได้ดีและน่าสนใจมากๆ อีกด้วย

Ys VI: Online

หนึ่งในเกม JRPG ระดับตำนานที่มีมาเป็นสิบภาคและได้เอาลงเครื่องคอลโซล (กับล่าสุดมีลง PC บ้าง) ได้เอาหนึ่งในภาคที่ได้รับความนิยมอย่างภาค 6 เอามาทำใหม่ลงมือถือ โดยยังคงเนื้อหาดั้งเดิมแบบภาคหลักเอาไว้ครบถ้วน

ดังนั้นแล้วนี่คือเป็นเกม JRPG บนมือถือที่จะได้รับคุณภาพในการเล่นแบบเดียวกันกับภาคหลัก แถมยังมีการเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ให้เหมาะกับการเล่นบนมือถืออีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการอัพเดตใหม่ๆ เพื่อเอาใจแฟนเกมอีกด้วย

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Hyperspace Law

นานๆ ทีเราจะได้เห็นเกมแนวออโต้เพลย์มาในธีมแบบอื่นบ้าง เพราะโดยปกติเราจะเห็นไม่เป็นเกมแนวจอมยุทธ์ก็มักจะมาในแบบแฟนตาซียุคกลาง แต่นี่จะมาเป็นแบบไซไฟ ในโลกที่อนาคตอันใกล้ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนธีมไปพอสมควร

และระบบเกมนั้นจะเปลี่ยนจากเป็นการลงด่านตีบอสดเสียมากกว่า แถมเรายังได้เห็นตัวละครและศัตรูในหน้าตาแบบคุ้นหน้าคุ้นตามาปรากฎตัวให้เห็นในเกมนี้ รวมไปถึงองค์ประกอบต่างๆ อัพเกรดง่าย สัตว์เลี้ยง ปีก และ VIP มาครบเลยทีเดียว

เหลียงซานข้าเจ๋งสุด

เป็นชื่อเกมที่ทำออกมาตรงตัวไปเหมือนกัน แต่โดยรวมแล้วนี่คือเกม MMORPG ที่ใช้ธีมจอมยุทธแบบเกาหลีโบราณ ที่เราไม่ค่อยได้เห็นธีมแนวนี้เท่าไหร่นัก ทำให้แปลกตาและน่าจะโดนใจสำหรับคนเล่นที่ชอบบรรยากาศยุคโซซอนไม่น้อย

ระบบเกมนั้นจะมีการแบ่งโซนเมืองกับพื้นที่สู้ ซึ่งมอนสเตอร์จะอยู่เป็นกระจุกกับที่ ถึงแม้ว่เกมจะมีระบบสู้อัตโนมัติ แต่คนเล่นจะสามารถอัพเกรดตัวละครและเลือกสกิลได้เองด้วย รวมไปถึงการอัพเกรดพัฒนาอุปกรณ์ได้ด้วยตัวเองเพื่อไปล่าบอสอีกด้วย

จากข่าวที่ทางเราได้ยินมานั้น ในอาทิตย์หน้าจะเริ่มมีเกมใหญ่และเกมใหม่มาให้เราได้เล่นกัน แม้ว่าช่วงนี้จะเป็นช่วงวิกฤตโรคระบาด แต่ก็ได้มีเกมใหม่ๆ มาเสิร์ฟให้พวกเราได้เลือกเล่นเพื่อที่จะมีสิ่งบันเทิงเล่นในช่วงเวลายามนี้ ซึ่งก็หวังว่าเกมจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทุกคนผ่อนคลายและสนุกสนานกันนะครับ