5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 23 – 29 ส.ค. 2021

อาทิตย์นี้บอกได้เลยว่าเป็นอาทิตย์ทีเด็ดจริงๆ คือเกมใหญ่ๆ เบิ้มๆ น่าเล่นๆ เล่นเอามาเปิดรวดเดียวพร้อมกันหลายเกมในอาทิตย์เดียว (มีวันนึงก็เปิดกัน 5 เกมแล้ว) ต่างคนต่างแย่งคนเล่นกันโหดมาก แม้ว่าเราจะไม่ได้เอามาลงทุกเกม แต่เราจะสรุปเกมที่ทางเรายังไม่เคยรีวิวมาให้ดูกันว่ามีเกมอะไรบ้าง

Rebirth Master

สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนว IDLE เอาแบบเล่นง่ายๆ เป็นแนวตั้ง สามารถถือเล่นด้วยมือข้างเดียวได้ เอาแบบเนื้อเรื่องไม่ต้อง ไม่ต้องควบคุมอะไรยุ่งยาก เน้นอัพสกิลรัวๆ แล้วก็ปลดล็อคไปเรื่อยๆ เรามีเกมมาแนะนำ นั่นก็คือตัวเกมนี้ที่จะตอบโจทย์สำหรับคนเล่นที่ต้องการหาเกมเล่นง่ายๆ มาเล่นกัน

อีกหนึ่งข้อดีของเกมนี้นั่นก็คือ คนเล่นจะสามารถเล่นเกมนี้ได้แบบออฟไลน์ ตามความหมายก็คือไม่ต้องต่อเน็ตก็สามารถเล่นเกมนี้ได้ เพียงแต่จะเติมเงินซื้อของหรือกดดูโฆษณาเพื่อรับของไม่ได้ และระบบการเล่นก็ไม่ต่างจาก IDLE เกมอื่น ที่เน้นอิพสกิล ย้อนมาเลเวล 1 ดังนั้นเล่นไม่ยากแน่นอน

MARVEL Future Revolution

หลังจากที่รอคอยกันมานาน ในที่สุดตัวเกมมาร์เวลในแบบฉบับ Openworld เล่นแบบ MMORPG ก็ได้เปิดให้เล่นกันแล้ว หากคนไหนนึกไม่ออกก็ขอให้นึกถึงเกม MMORPG บนมือถือที่ตัวละครจะวิ่งไปทำเควสต์ในฉากขนาดใหญ่พร้อมกับคนเล่นคนอื่น และระหว่างทางจะมีเควสต์รองให้ไปกดรับ นั่นแหละ เกมเล่นแบบนั้นเลย

ความแตกต่างจากเกมมาร์เวลของทางเน็ตมาร์เบิ้ลตัวก่อนหน้านี้นั่นก็คือ คนเล่นจะสามารถเล่นฮีโร่ 1 ตัวละครและสามารถพัฒนาพวกเขาไปได้สุด ดังนั้นคนเล่นจะเลือกเล่นตัวละครที่ชื่นชอบได้ แถมยังทำภาพออกมาสวยและยังมีเนื้อเรื่องเฉพาะตัวอีกด้วย ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนแน่นอน

Re:ZERO Lost in Memories

เป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำออกมาเอาใจแฟนๆ อนิเมะเรื่อง RE ZERO โดยเฉพาะ เพราะนี่เป็นเกมที่อาจารย์ผู้แต่งนั้นมาเขียนเนื้อเรื่องเพิ่มให้มาเป็นแนว WHAT IF ที่คนเล่นจะสามารถเลือกตัวเลือก ที่จะสามารถเปลี่ยนเส้นทางของเนื้อเรื่องให้แตกต่างจากต้นฉบับอนิเมะได้อีกด้วย

นอกจากการเล่นแบบเนื้อเรื่องแล้ว ตัวเกมจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบส RPG ที่จะเป็นการจัดทีมตัวละครแล้วก็ตะลุยตามด่านต่างๆ โดยจะใส่ได้ถึง 5 ตัวละคร มีระบบธาตุมาเกี่ยวข้องและด่านฟาร์ม คนเล่นจะเล่นตัวละครตัวโปรดและระบบพัฒนาตัวละครที่ต้องไปดูเนื้อเรื่องถึงจะอัพได้อีกด้วย

Blade & Soul 2

เป็นอีกเกมที่มีคนเล่นให้ความสนใจโดยเฉพาะคนเล่นเกมภาคแรกมาก่อน เพราะตัวเกมภาคนี้จะเป็นช่ววเวลาผ่านจากภาคแรกไปหลายร้อยปี ตัวละครใหม่ เรื่องราวใหม่ๆ รวมไปถึงระบบใหม่อีกด้วย เพราะตัวละครเกมนี้จะสลับอาวุธได้ถึง 6 แบบ ทำให้การเล่นไม่จำกัด 1 ตัวละครต่อ 1 คลาสอาวุธ

และเป็นเกมที่มีการาทำครอสการเล่นระหว่างมือถือกับ PC ดังนั้นรูปแบบเกมจึงเปลี่ยนเป็นออโต้สมบูรณ์แบบ เน้นเล่นง่ายขึ้น อัดสกิลอย่างเดียว แท็คติคการเล่นอาจจะหายไปบ้าง แต่ก็จะได้ในแง่ของภาพที่สวยขึ้น ฉากเกมที่เชื่อมต่อกับคัทซีนได้แบบไร้รอยต่อและโลกที่กว้างใหญ่อีกด้วย

สโตร์ประเทศเกาหลีใต้

สโตร์ประเทศเกาหลีใต้

Time Defenders

ผลงานจากทีมผู้สร้าง King Raid เกาหลี ที่ได้มาทำเกมธีมญี่ปุ่น เปิดที่ญี่ปุ่นที่แรกอย่างเต็มตัว โดยจะเป็นเกมแนว TD วางตัวละครตามจุดต่างๆ แล้วป้องกันฐาน ความแตกต่างจากฉากในการเล่นนั้นจะกลมกลืนไปกับสภาพแวดล้อมที่มีภูมิทัศน์แตกต่างกัน ทำให้คนเล่นต้องมองดีๆ ขณะเดียวกัน ก็จะได้บรรยากาศที่แตกต่าง

และด้วยการที่เกมเน้นความเป็นอนิเมะเต็มตัว เกมจึงเน้นเนื้อเรื่องและตัวละครอย่างมาก ตัวละครแต่ละตัวจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน และคนเล่นจะสามารถจดจำการใช้งานพวกเขาได้ง่าย และยังมีการพัฒนาตัวละครทั้งการติดตั้งอุปกรณ์และการฟาร์มอีกด้วย มีโอกาสสูงเหมือนกันที่เกมจะเปิดบริการ GB ทีหลัง รอดูกันต่อไป

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

และทั้งหมดนี้คือ เหล่าเกมใหม่ที่ทางเราเสนอเพิ่ม นอกจาก 5 เกมนี้แล้วยังมีเกมอื่นเปิดเบิ้ลอีก ได้แก่ MIR4, The Lost Memories: Ragnarok และรวมไปถึง Code Geass อีกด้วย ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมหลายเกมถึงจงใจเปิดชนพร้อมกันหลายเกมในวันเดียวกันแบบนี้ แต่แน่นอนว่าคนเล่นจะมีตัวเลือกให้เล่นอื้อเลย