[เกมมือถือ]สุดจริง! MARVEL Future Revolution เกมมือถือ OPEN WORLD ฟอร์มยักษ์

ไม่ธรรมดาจริงๆกับ Netmarble   ที่ได้ร่วมมือกับ Marvel พัฒนาเกมตระกูลแฟนไชส์ของ Marvel ที่เอาตัวฮีโร่ดังๆมาได้อย่างครบครันไม่ว่าจะเป็น กัปตันอเมริกา, กัปตันมาร์เวล, สไปเดอร์แมน, แบล็ควิโดว์, ไอรอนแมน, ด็อกเตอร์สเตรนจ์, สตาร์ลอร์ด ,และสตอร์ม แถมยังสามารถเลือกใช้เป็นตัวละครเริ่มต้นอีกด้วย ด้วยยี่ห้อ Netmarble ทำให้ด้านภาพกราฟฟิก ท่วงท่า แอคชั่น เอฟเฟกต์เสียง และเสียงพากย์ที่ใกล้เคียงไม่แพ้ภาพยนต์เลย พร้อมทั้งรีดเร้นเอาทรัพยากรมือถือมาใช้ถึงขีดสุด  ที่สำคัญยังมีเนื้อเรื่องของจักรวาล Marvel ใหม่เอี่ยม อย่าง ‘โอเมก้า ไฟลท์’ สำหรับแฟนๆให้ติดตาม รับรองไม่ซ้ำจากที่ไหน

MARVEL Future Revolution กล่าวถึงเหตุการณ์คอนเวอร์เจนซ์ ที่เหล่าวายร้ายพยายามจะทำให้ โลกจากหลายจักรวาลมาหลอมรวมกัน ซึ่งวิชั่นได้เสียสละตัวเองในการหยุดการหลอมรวมกันของโลกได้ชั่วคราว แต่ก็ยังไม่วายทำให้วายร้ายจากมิติต่างๆออกมาอาละวาด แน่นอนเราที่ได้รับบทฮีโร่จากหนึ่งในมิติจากเหตุการณ์ คอนเวอร์เจนซ์ ได้เข้าร่วม ‘โอเมก้า ไฟลท์’ เพื่อหยุดยั้งความบ้าคลั่งนี้

สำหรับช่วงฝึกสอน เราจะได้ดูเหตุการณ์เริ่มต้น(อินโทร)ที่ยาวนานมาก แต่มีให้สลับเล่นฮีโร่ต่างๆเป็นพักๆถึง 8 ตัว ซึ่งฮีโร่ทั้ง 8 ตัวนี้เราจะได้เลือกเป็นตัวละครตัวแรกของเรานั่นเอง ขอบอกเลยว่าทำการบ้านมาดีสำหรับทุกๆตัวละครเลย ทั้งท่วงท่า ท่าแอคชั่น ท่าไม้ตาย ทำเอาสาวกกรี๊ดได้ และที่สำคัญเมื่อเลือกฮีโร่แล้ว จะได้เล่นบทนำตามเนื้อเรื่องของฮีโร่ที่เลือกแตกต่างกันไปตามตัวละครนั้นๆ แต่ไม่ว่าจะเลือกตัวไหนสุดท้ายจะได้รับร่วมกับ ‘โอเมก้า ไฟลท์’ (แต่เนื้อเรื่องมันส์ทุกตัวละครเลยนะเอ้อ)

สำหรับตัวเกม MARVEL Future Revolution จะเป็นเกมแนว MMORPG Open World แน่นอนว่าเราจะได้เห็นตัวละครผู้เล่นอื่นบนแผนที่ วิ่งทำเควสตามแผนที่ แม้ตัวเกมจะมี UI และข้อมูลยุบยับ แต่กลับเล่นง่ายอย่างน่าอัศจรรย์ โดยใช้ปุ่มอัตโนมัติ ตัวละครจะวิ่งไปยังเควสหลัก และต่อสู้ให้ด้วย  แต่หากเควสนั้นค่อนข้างยากแนะนำให้ใช้ฝีมือการบังคับผ่านด้วยตัวเอง จะได้รางวัลพร้อมคัทซีนงามๆ ตัวเกมจะมีเควสเนื้อเรื่องหลักและเนื้อเรื่องย่อย โดยสามารถแตะไปที่แผนที่ดูสัญลักษณ์ [!] ซึ่งอาจจะได้รับกับตัวละครที่หน้าตาแปลกๆ (multiverse นี่เนาะ) พร้อมกับเนื้อเรื่องที่น่าสนใจของตัวละครนั้นๆและรางวัลต่างๆ นอกจากนี้ยังมีดันเจี้ยนสำหรับ Co-op ให้บุกตะลุยหรือถล่มบอสกับผู้เล่นคนอื่นๆด้วย

สรุปแล้ว MARVEL Future Revolution เป็นเกมฟอร์มยักษ์ที่น่าสนใจมาก จัดเต็มทั้ง กราฟฟิก เสียง เนื้อเรื่อง เกมเพลย์ ที่เรียกว่าบรรจงสร้างสรรค์มาเพื่อแฟน Marvel โดยเฉพาะ แต่สำหรับเพื่อนๆที่เครื่องไม่แรงอาจจะต้องลองไปปรับกราฟฟิกให้ต่ำลงหน่อย เพราะเกมนี้ใช้ทรัพยากรเครื่องสูงจริงๆ จึงทำให้เครื่องร้อนไวเป็นพิเศษ แต่คุ้มกับภาพและการเคลื่อนไหวที่ลื่นไหลมากๆของตัวเกม แฟนๆ Marvel ต้องลองแล้วล่ะ MARVEL Future Revolution