(รีวิวเกมมือถือ) Rebirth Master เกม IDLE แนวตั้ง เล่นง่ายๆ ออฟไลน์ก็ฟาร์มได้

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแบบ IDLE ที่เล่นง่ายๆ เอาแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก เนื้อเรื่องไม่ต้องมี ขอให้สามารถได้ฟาร์มตัวละครและอัพไปเรื่อยๆ พร้อมกับสามารถเล่นได้แบบแนวตั้ง เรามีเกมง่ายๆ เอามาเล่น และจุดเด่นก็คือ เกมนี้เป็นเกมออฟไลน์ที่สามารถเล่นได้โดยที่ไม่ต้องแอดเพื่อนอะไรด้วย… แต่ถ้าจะเติมเงินซื้อของก็ต้องออนไลน์น่ะนะ

เรื่องราวของเกมนั้นจะกล่าวถึงเด็กหนุ่มพร้อมผองเพื่อน ที่ปกติใช้ชีวิตในหมู่บ้านอันห่างไกลอย่างสงบสุข จนกระทั่งพวกเขาถูกโจมตีจากปีศาจเพราะต้องการผลไม้พิเศษที่จะเพิ่มพลัง และทำให้เขาต้องออกเดินทางเพื่อขจัดปีศาจให้ได้

เนื้อเรื่องคร่าวๆ ก็มีแค่นี้แล้วก้ไมได้มีอะไรมากไปกว่านี้อีกเพราะจริงๆ แล้วนี่ไม่ใช่เกมใหญ่อะไรนัก แต่เป็นเกม IDLE ธรรมดาๆ เสียมากกว่า โดยคนเล่นจะมองเห็นตัวละครที่เรามัเดินออกไปสู้กับปีศาจเป็นรอบๆ และก็ผ่านไปเรื่อยๆ กรณีที่ไม่ผ่านก็จะวนเวียนอยู่ที่เดิมแทน

คนเล่นจะไม่สามารถควบคุมตัวละครและใช้สกิลในการเล่นได้ ไม่สามารถกดใช้สกิล ถอยกลับได้ แต่จะมีปุ่มไม้ตายช่วย นั่นก็คือเรียกมังกรออกมาช่วยพ่นไฟใส่ แต่ก็จะมีคูงดาวน์ ตั้งออโต้ไมได้และก็ไม่สามารถกดใช้งานต่อเนื่องได้

คนเล่นจะสามารถเพิ่มความสามารถของตัวละครได้โดยการใช้เงินที่ได้จากการเล่น ในการอัพเลเวลตัวละคร ยิ่งอัพเยอะก็จะยิ่งทำให้ตัวละครเก่ง และก็จะมีปลีกย่อยทั้งในการอัพสกิลและอัพตัวละครให้คนเล่นได้เลือกอัพอีก

ตัวเกมจะมีระบบย้อนกลับ ที่คนเล่นจะสามารถเอาทั้งทีมย้อนเวลากลับไปด่านแรกใหม่ได้ แม้ต้องแลกกับต้องมาเสียเวลาอัพใหม่แต่ตัวละครจะได้รับสเตตัสเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้ตัวละครคนเล่นเก่งมากขึ้นแบบที่เกม IDLE ใช้กันบ่อยๆ

คนเล่นจะสามารถจ้างทหรรรับจ้างเอามาช่วยคนเล่นสู้ได้ โดยเมื่อทหารรับจ้างออกมาแล้วก็จะปรากฎตัวในฉากมาช่วยสู้ด้วย ในเกมนี้คนเล่นจะสามารถเลือกจ้างทหารรับจ้างได้เป็นร้อยๆ คน มีอุปกรณ์ให้สวมใส่กว่าร้อยอย่างปลดล็อคกันยาวๆ

นอกจากนี้เกมจะมีดันเจี้ยนให้คนเล่นสามารถเข้่าไปหาของฟาร์มกันได้ และจุดเด่นของเกมก็คือเป็นเกมออฟไลน์ที่จะสามารถเล่นโดยไม่ต้องต่อเน็ตได้ แต่ถ้าจะเติมเงินซื้อของหรือกดดูโฆษณา ก็ต้องต่ออินเตอร์เน็ตเท่านั้น

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมแนวตั้ง เล่นมือเดียวได้
  • ไม่มีเนื้อเรื่อง ไม่ต้องเสียเวลาอ่าน
  • เน้นอัพอย่างเดียว ไม่ต้องควบคุมอะไร
  • มีตัวละครให้ปลดล็อคเล่นกว่าร้อยคน
  • เล่นแบบออฟไลน์ได้

สำหรับเกม Rebirth Master ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์ โดยสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)