(รีวิวเกมมือถือ) Dungeon Rush: Rebirth เกม RPG ผสม IDLE ธีมตะวันตก

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมแนวตะลุยด่านไปเรื่อยๆ สะสมตัวละครแล้วก็ปั้่มเลเวลไปเรื่อยๆ แบบไม่ต้องสนใจเนื้อเรื่อง และสำคัญคือ ไม่ค่อยมีเวลาเล่นล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำครับ เพราะเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมที่มีการผสมกันสองแนว ได้แก่ เกมแนว IDLE และเกมแนว RPG เข้าเอาไว้ด้วยกันนั่นเอง เกมอาจจะไม่ได้เป็นฟอร์มใหญ่มาก แต่ก็เหมาะสำหรับคนที่มองหาเกมที่เล่นได้และเพลินๆ ครับ

เนื้อเรื่องของเกมนั้นก็จะเป็นตามสไตล์ของเกมแนว RPG นั่นก็คือ กลุ่มฮีโร่ได้บุกเข้าไปในดันเจี้ยนเพื่อไล่ปราบพวกมอนสเตอร์ (แต่มอนสเตอร์บุกเราก่อนหรือเราบุกอีกฝ่ายก่อนก็คิดกันเอาเองนะฮะ) โดยคนเล่นจะสามารถจัดทีมตัวละครไปลุยได้ทั้งหมด 6 คน และคนเล่นจะมีอิสระในการเลือกได้ว่าจะเอาตัวละครไหนเอามาร่วมทีม ซึ่งสามารถเอาได้ทั้งตัวฮีโร่ฝั่งมนุษย์และฝั่งปีศาจครับ

ระบบการเล่นของเกมจะเป็น IDLE หรือเกมที่จะเล่นด้วยตัวเอง โดยมีบรรยากาศส่วนผสมของเกมแนว RPG เข้ามา แต่โดยมากแล้วตัวเกมจะเป็นคนจัดการเองทั้งหมดโดยที่คนเล่นไม่ต้องนั่งเล่นหรือคอยกดสกิลเลย โดยรูปแบบการเล่นจะมีแบ่งเป็นสองแบบ นั่นก็คือ ตัวละครจะวิ่งวนในดันเจี้ยนเพื่อไล่ตีมอนสเตอร์ไปเรื่อยๆ เพื่อเก็บ EXP, เงิน และผลึกสำหรับเอามาอัพเกรดตัวละครฮีโร่ ซึ่งระบบตรงนี้คนเล่นสามารถกดปิดเกมได้เลย ซึ่งตัวละครจะวิ่งวนฟาร์มของให้เราเองครับ

แบบที่สองนั่นก็คือ การลงดันเจี้ยนเพื่อไล่ล่ามอนสเตอร์ เมื่อคนเล่นอัพเกรดตัวละครจนพอใจและอยากเปลี่ยนดันเจี้ยนแล้ว คนเล่นก็สามารถกดสู้ แล้วจัดทีมเอาตัวละครไปสู้ได้เลย โดยระหว่างการปะทะนั้นจะเป็นการสลับโจมตีและให้อารมณ์เหมือนเล่นเกมการ์ด (เพราะเราจะไม่เห็นตัวละครตบตีกันเลย) และเราจะไม่สามารถคอลโทรลหรือช่วยตัวละครในการตีได้ ตัวละครในเกมจะโจมตีและใช้สกิลด้วยตัวเองครับ

คนเล่นจะสามารถหาตัวละครฮีโร่มาได้ทั้งหมดสองวิธี วิธีแรกนั่นก็คือกาชา โดยจะมีการเปิดกาชาทั้่งหมดสองตู้ ซึ่งความพิเศษของเกมนี้ก็คือ ตู้กาชาปกติก็สามารถเปิดรับตัวละครระดับโหดได้ และ การสะสมชิ้นส่วนของฮีโร่มา เมื่อสะสมกันได้ครบแล้ว ก็จะสามารถปลดล็อคเอาตัวละครมาใช้ได้ และด้วยเกมสไตล์นี้ เกมนี้จึงมีตัวละครมาให้เลือกสะสมกันเป็นจำนวนมากนั่นเอง

ความเป็นเกม RPG ของเกมนี้่นั่นก็คือ คนเล่นจะมีส่วนในการพัฒนาตัวละครหลักๆ ทั้งสามแบบ นั่นก็คือ การหาอุปกรณ์สวมใส่มาให้ตัวละครได้ใส่ และสามารถอัพเกรดอุปกรณ์และอาวุธได้ด้วย , การอัพเลเวลตัวละคร และ การอัพเกรดสกิล ซึ่งทั้งหมดจะใช้เงินในเกม และผลึกที่คนเล่นหาได้จากการเล่นในเกมนั่นเอง โดยเมื่อไหร่ก็ตามที่ตัวละครเริ่มสู้ไม่ไหว เกมจะบังคับให้คนเล่นจะต้องมาอัพเกรดตัวละครนั่นเอง

ซึ่งทำให้เกมตัวนี้จะมีการเล่นสลับทั้งการบุกโจมตี และ รอ จนกว่าตัวละครจะฟาร์มของ ทั้งเงิน, EXP และผลึกมามากพอที่คนเล่นจะสามารถเอามาอัพเกรดฮีโร่ได้ โดยหลักแล้วสำหรับเกมนี้จะเน้นให้คนเล่นเข้าเกมเมื่อ “ว่าง” เสียมากกว่า เพราะเกมจะค่อนข้างใช้เวลาในการฟาร์มของ ยกเว้นอยากไปเร็วๆ ก็สามารถทำได้โดยการเติมเงิน หรือกล่าวง่ายๆ ว่า นี่คือเกมที่เหมาะในการเล่นเมื่อว่าง และปิดเกมซะเป็นส่วนใหญ่เพื่อฟาร์มของนั่นเองครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมผสมระหว่าง RPG และ IDLE โดยเน้นที่ IDLE ซะมากกว่า
– ไม่มีเนื้อเรื่อง ดังนั้นคนเล่นสายไม่อ่าน เล่นได้สบาย
– เกมดำเนินการให้เองทั้งหมดโดยที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไร
– เป็นเกมเน้นฟาร์มที่สามารถเล่นได้ง่ายๆ โดยไม่เน้นเติม
– สะสมตัวละครได้ค่อนข้างง่ายและฟรี (ยกเว้นรีบ ก็เปย์เอา)

สำหรับเกม Dungeon Rush: Rebirth นั้นอยู่ในช่วงเปิดทดสอบอยู่ในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ และติดตามข่าวสารของเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ