5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 13 – 19 ส.ค. 2018

กลางเดือนกันแล้วนะครับสำหรับเดือนสิงหาคม ข่าวใหญ่ประจำอาทิตย์นี้่ถ้าไม่นับเรื่องพี่เสก โลโซ Live ตัวเองข้ามวันข้ามคืนจนทำซะมากกว่าสตรีมเมอร์เกมแล้วนั้น ก็ต้องเป็นเกมเปิดใหม่มาให้เล่น ซึ่งสำหรับอาทิตย์นั่นก็คือ Heroes Unleashed นั่นเอง และเราก็จะได้เห็นข่าวเกมใหม่ที่หลายคนชื่นชอบมาเปิดให้เล่นแน่นอน แต่สำหรับบทความนี้่ เรามาดูกันดีกว่าครับว่า เรามีเกมอะไรทั้ง 5 เกมมาแนะนำในอาทิตย์นี้บ้าง

Fortnite เวอร์ชั่นแอนดรอยด์!

แม้ว่าเกม Fortnite จะไม่ใช่เกมใหม่ แต่ก็ถือว่าเป็นเกม “ใหม่” สำหรับทางเวอร์ชั่นแอนดรอยด์เลยล่ะครับ เพราะว่าที่ผ่านมา Fortnite แม้ว่าจะมีการลงเวอร์ชั่นมือถือ แต่ก็จะเป็นเครื่อง iOS ไม่ใช่แอนดรอยด์ และหลังจากที่รอคอยกันมาอย่างยาวนาน ในที่สุดตัวเกมก็ได้ลงกับเวอร์ชั่นแอนดรอยด์แล้ว เพียงแต่ว่ามีการเอาลงให้เฉพาะผู้ใช้ Samsung Galaxy ก่อนเท่านั้นถึงจะสามารถเล่นได้เป็นกลุ่มแรก

ไม่เพียงแค่นั้น ตัวเกมยังจะไม่มีการเอาลง Google play อีกด้วย ด้วยเหตุผลว่าหากมีการเอาเกมเอาไปลงใน Google play นั้น ทีมพัมนาเกมจะต้องแบ่งรายได้ให้ทาง Google ไป 30% ซึ่งทำให้ทางทีมพัฒนาตัดสินใจปล่อยเกมเอง ซึ่งเป็นอีกประเด็นน่าสนใจด้วย เพราะแปลว่าต่อไป เกมอาจจะไม่เอาลงผ่าน Google play ก็เป็นได้ คนไหนที่สนใจ ตรวจสอบเครื่องตนเองได้ที่ลิ้งรีวิวเกมได้เลยนะครับว่าเครื่องตนเองเล่นได้รึเปล่า

(รีวิวเกมมือถือ) Fortnite เวอร์ชั่นแอนดรอยด์มาแล้ว! เตรียมสนุกได้ทุกที่ ทุกเวลา

Battle Of Souls

จริงๆ แล้วเกมนี้ได้เปิดบริการมาให้เล่นช่วงอาทิตย์ที่แล้ว แต่เราได้เอามารีวิวกันอีกครั้งในอาทิตย์นี้ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญเลยก็คือ ตัวเกมมีการปรับระบบการเล่นของเกมใหม่จนน่าเล่นกว่าเดิม มาพร้อมกับระบบใหม่อย่างเช่นระบบ PVP และสำคัญก็คือ มาพร้อมกับภาษาไทย ที่ทางทีมงาน Playpark ได้แปลภาษา และเป็นทีมที่จะดูแลผู้เล่นชาวไทยครับ

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG แบบวางแผน ที่ตัวละครจะวิ่งไปโจมตีมอนสเตอร์เองแล้วเราอาศัยจังหวะในการกดสกิล แต่ความแตกต่างจากเกมอื่นนั่นก็คือ คนเล่นจะสามารถสั่งให้ตัวละครเดินหลบหรือไปยังตำแหน่งที่เราต้องการได้ เกมจึงผสมผสานแนววางแผนในขณะเล่นไปด้วย แถมคนเล่นปลดล็อคทุกตัวละครมาเล่นได้หมด ดังนั้นตัวละครไม่เกลือ ที่จะเกลือคืออุปกรณ์สวมใส่กับรูนแทน ฉะนั้น ขอให้ฟอกไต…เอ็ย ขอให้โชคดีครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Battle Of Souls ศึกเกมวางแผน RPG มันส์พร้อมกันวันนี้!

DeathGarden

ไม่ใช่เกมมือถือ แต่คุณจะมีเวลาให้ลองเล่นอีกไม่กี่วันเท่านั้น กับเกมที่พัฒนาโดยผู้สร้างเกมตายใต้แสงแดด ที่จะเปลี่ยนจากฆาตกรไล่ล่า มาเป็นเกมล่าแบบเต็มตัว ที่จะมีการแบ่งคนเล่นออกเป็นสองฝ่าย นั่นก็คือ Runners กับ Hunter แล้วไล่ล่ากันว่าฝ่ายไหนจะสามารถจัดการกับอีกฝ่ายได้ก่อน โดยฝ่าย Runners นั้นจะสามารถวิ่งได้เร็ว กระโดดไต่ขึ้นต้นไม้ได้หน่อย และใช้อาวุธเป็นธนู มีกำลังพลมากกว่า

ส่วนฝ่าย Hunter นั้นจะใช้อาวุธปืนในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ที่จะมีชุดที่เกราะที่หนาและพลังทำลายล้างสูงแต่จะมีอยู่คนเดียว ทั้งสองฝ่ายเมื่อเริ่มเกมจะต้องยึดพื้นที่ให้ได้ ความน่าสนใจของเกมก็คือ เกมจะมีการแบ่งสายการเล่น และการอัพเกรดที่จะทำให้คนเล่นไม่รู้สึกเบื่อในการเล่นอีกด้วย ลองเล่นกันก่อนตัดสินใจซื้อได้เลยนะครับ

เปิดเกมส์ล่าครั้งใหม่ DeathGarden เมื่อ 1 นักล่า ปะทะ 5 นักวิ่ง เปิดให้ทดลองเล่นฟรี 1 อาทิตย์ บนระบบ Steam แล้ววันนี้

Heroes Unleashed

เกมใหม่ประจำอาทิตย์นี้ต้องยกให้กับเกมนี้เลยครับ แค่เกมเปิดปล่อยมาให้เล่น ก็ได้ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งของเกมแอ็คชั่นยอดนิยมกันเลยทีเดียว โดยเกมนี้จะเป็นเกม FPS ผสม MOBA ที่ตัวละครจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีอาวุธและสกิลที่แตกต่างกันออกไป และเป็นการดวลกันแบบ 5 VS 5 กับคนเล่นทั่งโลกในแบบ Real time

ความโดดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือ เป็นเกมที่มีโหมดการเล่นที่หลากหลาย รวมเอาทุกโหมดการเล่นของเกม Shooting มาให้เล่นกันในเกมเดียว (ที่จะยังไม่มีก็คือซอมบี้น่ะนะ) และตัวเกมออกมาแบบมาให้เล่นได้ง่ายมาก แม้ว่าคนเล่นจะไม่เคยเล่นเกม FPS บนมือถือมาก่อนก็ตาม ทั้งแผนที่ขนาดเล็ก เข้าปะทะได้ไว ลองโหลดมาเล่นดู สนุกครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Heroes Unleashed เกม FPS ผสม MOBA สายพันธุ์ใหม่ ระเบิดความมันส์แล้ว!

Dungeon Rush: Rebirth

และเกมสุดท้าย สำหรับคนสายเกมแนว IDLE โดยเฉพาะครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกมผสมระหว่าง IDLE กับเกม RPG เข้าเอาไว้ด้วยกัน เพียงแต่ว่าจะเน้นไปในทางสาย IDLE เสียมากกว่า เพราะคนเล่นจะต้องอาศัยตัวละครในเกมฟาร์มของไปเรื่อยๆ เพื่อเอาของที่ได้มานั้นเอาไปอัพเกรดตัวละครนั่นเอง ซึ่งสามารถกดปิดเกมทิ้งไว้ได้เลย ตัวละครในเกมก็จะยังคงฟาร์มของให้ครับ

ความโดดเด่นของเกมนี้่ก็คือ ตัวเกมออกแบบมาให้คนเล่นเน้นฟาร์ม นั่นแปลว่า เป็นเกมที่ไม่รีบร้อนอะไร และยังสามารถสะสมเอาตัวละครจากการเล่นในเกมเอามาปลดล็อคเล่นได้เรื่อยๆ แถมดันเจี้ยนในเกมนี้ชั้นหนึ่งจะมีจำนวนด่านไม่มาก คนเล่นจะไม่รู้สึกว่ากว่าจะผ่านไปได้แต่ละชั้นจะใช้เวลานานนั่นเองครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Dungeon Rush: Rebirth เกม RPG ผสม IDLE ธีมตะวันตก

ทั้ง 5 เกมนี้บอกได้เลยว่าเป็นเกมทั้ง 5 ที่ทางเราได้นำเสนอกัน มีผสมปะปนแนวกันไป แล้วแต่ว่าคนเล่นจะชื่นชอบเล่นเกมแนวไหนนั่นเอง และอย่าลืมนะครับ เรากำลังจะเกมใหม่ๆ สนุกๆ มาให้เล่นกันอีก อย่าลืมติดตามกันด้วยนะครับ