5 อันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 2 – 8 เม.ย. 2018

ใกล้ช่วงเทศกาลสงกรานต์กันแล้วนะครับ กับเทศกาลสุดสนุกพร้อมกับฝันร้ายของหลายๆ คนที่ไม่อยากจะเล่นแต่ดันจำเป็นต้องออกนอกบ้าน แต่ที่น่าสนใจกว่าก็คือ ปีนี้ฝนจะตกช่วงสงกรานต์รึไม่ ? สงกรานต์ทีไร มีฝนตกทู๊กที…. โอเคครับ เข้าเรื่องกันดีกว่า ในช่วงอาทิตย์นี้มีเกมไหนอัพเดตมาใหม่ให้พวกเราเล่นกันบ้าง เรามาดูกันเลยดีกว่าครับ

Sword Fantasy ศึกจอมกระบี่เทพ

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมสไตล์จอมยุทธจีน และต้องเป็นเกมที่เล่นง่าย ไว เน้นออโต้เป็นหลัก สำคัญก็คือภาพของเกมไม่กินสเปคเครื่องมาก เรามีเกมมาแนะนำครับ นั่นก็คือเกมนี้ โดยตัวเกมนั้นจะนำเสนอการโหลดฉากของที่มีหลายพื้นที่ไว้ในแผนที่เดียว จะทำให้คนเล่นไม่ต้องเสียเวลาโหลดแผนที่หลายชั้น แถมวิ่งไปแปบเดียวก็ถึงจุดเป้าหมายของเควสต์แล้ว ทำให้บรรยากาศของเกมมีความหลากหลายแล้วก็ไม่ดูซํ้าซาก

นอกจากนี้ตัวเกมจะมีระบบออโต้เองทั้งหมดรวมไปออโต้แบบอัพเกรดของมาให้ด้วย จึงทำให้เกมนี้เล่นได้สะดวกสบายมากๆ แถมความโดดเด่นอีกอย่างของเกมนี้ก็คือ ถ้าคนเล่นไม่ได้รีบร้อนอะไร สามารถฟาร์มของ อัพเกรด และล่าของจนทำให้ตัวละครออกมาเทพได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องเติมเงินซักบาทครับ (เป็นเกมที่เขียนคำนี้แปะเอาไว้ตรงแนะนำเกมเลย) คนไหนสนใจ ลองโหลดเกมมาลองเล่นกันได้นะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Sword Fantasy ศึกจอมกระบี่เทพ กับเกมจีนที่เล่นง่ายฝุดๆ

ONE PIECE Bounty Rush

เกมนี้เอาจริงๆ แล้วได้เคยเปิดทดสอบมาก่อนหน้านี้ และในที่สุดตัวเกมก็ได้เปิดบริการจริงกันแล้วนะครับ กับเกมลิขสิทธิแท้ ONE PIECE ที่นำเนื้อเรื่องของอนิเมะมาเล่าเรื่อง แต่ความแตกต่างจากเกม ONE PIECE เกมอื่นก็คือ ไม่เน้นเล่าเรื่อง เน้นตบตีเป็นหลักในสไตล์มุโซ โดยในโหมดเนื้อเรื่องนั้นคนเล่นจะได้ตบตีศัตรูที่มาเป็นกองทัพ ตบแค่ทีเดียว ศัตรูในระยะจะโดนโจมตีทั้งหมด จึงทำให้สามารถสู้กันอย่างเมามัน

แน่นอนว่าระหว่างที่เราสู้จะมีตัวละครขึ้นมาคุยซึ่งจะเป็นเนื้อเรื่องของอนิเมะเรื่องนี้ จึงทำให้เกมนี้คนเล่นสามารถสนุกสนานกับการเล่นพร้อมๆ กับอ่านเนื้อเรื่องได้ นอกจากนี้โหมดเด่นอย่าง PVP ที่เป็นการต่อสู้ 4 VS 4 แบบ Real time ในแบบสไตล์ MOBA ที่คนเล่นจะต้องสะสมเหรียญให้ได้มากกว่าอีกฝ่าย เกมเน้นอาศัยทีมเวิร์คและไหวพริบเป็นหลัก เลเวลน้อยกว่าก็ชนะได้ แฟนๆ เกมโจรสลัดหมวกฟาง อย่าพลาดนะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) ONE PIECE Bounty Rush เกม Action Non-stop ของโจรสลัดหมวกฟาง

Fortnite Mobile

อีกเกมที่เปิดบริการอย่างเป็นทางการนะครับ กับเกม Battle Royale ที่กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก (การันตีจากยอด View และสตรีมทั้ง Twich และ Youtube ที่ทิ้งห่างเกมอีกเกมอย่างเรียบร้อย) แถมการันตีจากความฮิตทั้ง GOOGLE PLAY และ App Store ที่ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งของเกมฟรียอดนิยม แต่ความสำคัญของเกมนี้ก็คือ เป็นเกมที่มีเนื้อหาการเล่นแทบไม่ต่างจากการเล่นบน PC หรือคอลโซลเลยครับ ต่างแค่ภาพที่ดาวเกรดมาให้เล่นกับมือถือได้เท่านั้น

นอกจากนี้ ตัวเกมนี้สามารถเล่นครอสแพลตฟอร์มกับคนเล่น PC และคอลโซลได้ โดยจะต้องเล่นแบบเป็นทีมเท่านั้น (ระบบจะจับคู่คนเล่นที่มีคนเล่นที่เล่นมือถือด้วยกันในทีม) อีกทั้งระบบเกมและสเกลการเล่นไม่ได้แตกต่างจากตัวเกมหลัก สำคัญคือ ใช้ Account ตัวเดียวกันกับที่เล่นมาเล่นพร้อมซิงค์ข้อมูลเล่นต่อกันได้เลย ไม่เหมือนกับเกมอื่นที่แยกบนมือถือกับ PC กันอย่างชัดเจน ไม่ลองไม่ได้นะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Fortnite Mobile เกม Battle Royale ยอดฮิต ลงมือถือแล้ว

Dragon Nest M

เป็นเกมที่โปรโมทกันมาอย่างยาวนานนะครับ ทางเราเองก็เคยเขียนรีวิวเกมนี้มาแล้ว และในที่สุดตัวเกมก็ได้เปิดทดสอบ CBT ในเวอร์ชั่นภาษาไทยแล้ว ซึ่งก็เป็นอีกเกมที่น่าสนใจมาก มีแฟนๆ เกมเข้าไปลองเล่นกันเป็นจำนวนมาก เพราะตัวเกมนั้นยังคงเนื้อเรื่องและเอกลักษณ์ของเกม Dragon Nest เอาไว้อย่างครบถ้วน แถมสำคัญก็คือ ตัวเกมไมได้เล่าเนื้อเรื่องแบบตัดทอน จึงทำให้เหมาะสำหรับคนที่อยากจะเก็บรายละเอียดในการเล่น

นอกจากจากนี้ตัวเกมยังมีระบบเกมเพลย์ที่สนุกแล้ว ตัวเกมยังมีระบบต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกคนเล่นตามแบบฉบับของเกม RPG คนเล่นจะสามารถอัพเกรดปรับแต่งตัวละคร รวมไปถึงเลือกสกิลที่ต้องการได้ แถมที่สนุกยิ่งกว่าคือ โหมด CO-OP กันแบบ Real time เนี่ยแหละครับ ถ้าอยากลองเล่น ต้องรีบหน่อยนะครับ เพราะเกมจะปิด CBT วันที่ 8 เมษายน (วันอาทิตย์นี้) แล้ว แต่ถ้าไม่รีบอะไร รอเกม OBT ก็ได้เช่นกันครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Dragon Nest M มาไทยแล้ว! CBT แล้ววันนี้

MARVEL Strike Force

และเกมสุดท้ายที่อยากจะแนะนำจริงๆ โดยเฉพาะสาวกมาเวลครับ ซึ่งเกมนี้ติดอันดับ 5 ของเกม RPG ฟรียอดนิยมทั้งบน Google play และ APP Store โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสที่คนเล่นจะได้ควบคุมตัวละครทั้งฮีโร่และวายร้ายจากมาเวลในการรับมือกับการรุกรานของวายร้ายที่จับตัวฮีโร่มิติอื่นล้างสมองเพื่อบุกยึดมิติของเรา ปัจจุบันตัวเกมนี้ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการและมีภาษาไทยมาให้เล่นกันแล้วครับ

ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือ ตัวเกมนั้นมีภาพกราฟฟิกที่สวยงามมา เก็บรายละเอียดครบถ้วน เรียกได้ว่าภาพมาน้องๆ เกมคอลโซลเลยดีกว่า แถมระบบการเล่นยังรวดเร็วและสนุกมากอีกด้วย โดยการนำเสนอแบบเรียบง่าย และคนเล่นยังสามารถฟาร์มหาของเพื่อพัฒนาตัวละครได้ค่อนข้างง่าย และเลือกจัดตัวละครเข้าทีมได้อิสระ ยิ่งคนเล่นรู้จักตัวละครมาเวลในเกมมากเท่าไหร่ ยิ่งฟินมากเท่านั้นครับ

(รีวิวเกมมือถือ) MARVEL Strike Force เกมสุดเมพจากมาเวล มีภาษาไทยแล้ว

ทั้ง 5 เกมนี้แม้ว่าบางเกมอาจจะไม่ใช่เกมใหม่ซะทีเดียว แต่ก็อยากจะเอามาแนะนำให้เล่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเกมที่ติดอันดับเกมยอดนิยมเนี่ยแหละที่บอกได้เลยว่า เป็นสัปดาห์ที่ไม่ธรรมดาจริงๆ สำหรับในการนำเสนอเกมใหม่จากทมางเราครับ แล้วพบกันใหม่อาทิตย์หน้านะครับ กหด

Comment