(รีวิวเกมมือถือ) MARVEL Strike Force เกมสุดเมพจากมาเวล มีภาษาไทยแล้ว

เอาจริงๆ แล้วเกมนี้ไม่ใช่เกมใหม่เท่าไหร่ เพราะว่าตัวเกมนั้นมีการเปิดตัวมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว แต่ทว่าล่าสุดได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมอัพเดตภาษาถึง 16 ภาษา รวมไปถึงภาษาไทยด้วย ซึ่งแน่นอนครับว่าตัวเกมนั้นขึ้นแท่นติดอับดับ TOP 10 เกม RPG ฟรียอดนิยมทันทีอย่างรวดเร็วทั้งบนแอนดรอยด์และ iOS เกมจะเจ๋งแค่ไหน มาดูกันครับ

สำหรับเนื้อเรื่องของเกม MARVEL Strike Force นั้นจะเอ่ยถึงตอนร้าย อัลติมัส ที่ได้จับตัวเหล่าฮีโร่ไปล้างสมองเพื่อนำไปใช้เป็นกองทัพตัวเองจากมิติอื่น และสำหรับในมิติปัจจุบัน (ในเกม) กองทัพของ อัลติมัส ก็เริ่มที่จะมาจับตัวเหล่าฮีโร่ไป นิค ฟิวรี่ ที่รู้เรื่องนี้ล่วงหน้า จึงได้จัดตั้งหน่วยพิเศษ Strike Force โดยเรามีเราเป็นหัวหน้าหน่วย และนำทีมซุปเปอร์ฮีโร่ไปช่วยเหล่าคนอื่นๆ มาให้ได้

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสแบบรวดเร็ว โดยที่คนเล่นจะสามารถเลือกเป้าหมายได้ว่าจะให้ตัวละครทีมเราโจมตีศัตรูตัวไหน เซึ่งหากติดคริติคอล ก็จะสามารถโจมตีประสานร่วมกันกับตัวละครคนอื่นในทีม หรือหันไปจัดการกับศัตรูที่ยืนข้างๆ ก็ทำได้

คนเล่นจะสามารถจัดทีมมาเล่นได้ทั้งหมด 5 คน และแต่ละคนนั้่นก็จะมีการแบ่งสายออกมา ไม่ว่าจะเป็นสายโจมตี , สายถึก , สายซัพพอต (เพิ่มเลือดได้) หรือสายเวทมนต์ ซึ่งคนเล่นจะต้องจัดทีมเพื่อแสตนบายในการรับมือกับศัตรูที่จะมาปะทะกับเรา ในบางด่านนั้นจะล็อคเฉพาะสายตัวละครที่จะเล่นได้ด้วย เช่น ด่านเนื้อเรื่องตัวร้าย เราก็ต้องเอาตัวละครฝ่ายร้ายไปเล่น

ความโดดเด่นของเกมนั่นก็คือเรื่องของกราฟฟิก นี่เป็นเกมที่มีกราฟฟิกที่สวยงามมากจนระดับที่ว่าแทบจะเทียบเท่ากับเกมคอลโซลเลยทีเดียว แถมตัวละครไม่ได้วิ่งไปตบตีแล้วกระโดดกลับ แต่จะมีท่าโจมตีซึ่งบางครั้งท่าโจมตีก็จะไม่ซํ้าท่ากันด้วย ซึ่งคนเล่นจะสามารถชมอนิเมชั่นสวยๆ จากฮีโร่ที่คนเล่นชื่นชอบได้ ดังนั้นถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมที่มีภาพกราฟฟิกที่สวยงามมากๆ และเห็นตัวละครฮีโร่ไล่ตบตีอีกฝ่ายแบบมันๆ ละก็ เกมนี้ตอบโจทย์แน่นอน

และถ้าว่ากันตรงๆ แล้ว นี่เป็นเกมที่ทำออกมาเอาใจสาวกแฟนคอมมิคมาเวลมาก แต่ถ้าไม่ได้เป็นแฟนคอมมิคแต่ตามอ่านภาพยนตร์หรือซีรี่ย์ เช่น ภาพยนตร์ของมาเวลทุกเรื่อง (เขากำหนดชะตาชีวิตมาให้เราแล้วว่าเราต้องดูทุกเรื่องไม่งั้นจะไม่ต่อกัน) , ซีรี่ย์จาก Netflix และเรื่องราวของ Xmen (จะดูจากภาพยนตร์หรืออนิเมชั่นก็ได้) ขอแค่ดูสามส่วนนี้ ก็จะรู้จักเหล่าตัวละครหลักส่วนใหญ่แล้ว ซึ่งนั่นก็จะทำให้คนเล่นยิ่งเล่นก็จะยิ่งฟินมากขึ้นเท่านั้น

อีกทั้งตัวเกมนั้นจะสนับสนุนการฟาร์มเพื่อพัฒนาตัวละครที่ไม่ยากจนเกินไป เช่น คนเล่นจะสามารถผ่านด่านอัตโนมัติได้โดยไม่ต้องกลับไปเล่นซํ้าเพื่อสะสมของเอามาสวมใส่ให้ตัวละคร และเมื่อสวมใส่ครบก็จะสามารอัพเกรดตัวละครให้มีความสามารถเพิ่มขึ้นได้ และแน่นอนว่าในเกมยังมีโหมดอื่นนอกจากโหมดเนื้อเรื่อง ที่จะมีเนื้อเรื่องทั้งหมดเชื่อมกันอีกด้วย

โดยรวมแล้ว สำหรับตัวเกม MARVEL Strike Force มองผ่านๆ อาจจะเป็นเกมเทิร์นเบสธรรมดา แต่กลับมีการทำระบบเกมเพลย์ให้ออกมารวดเร็วและสนุกสนานราวกับกำลังดูอนิเมชั่นอยู่ นอกจากภาพกราฟฟิกที่สวยหยดย้อยและระบบเกมที่ทำออกมาถูกใจคอเกมแล้ว นี่เป็นเกมที่สาวกแดนตายมาเวลห้ามพลาดโดยเด็ดขาด เพราะเชื่อได้ว่า การได้เห็นตัวละครที่ตนเองรักออกมาโลดแล่นในหน้าจอมือถือตัวเอง จะเป็นอะไรที่ฟินไม่น้อยเลยล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– ทำเอาใจสาวกมาเวล ขอแค่ดูหนัง ซีรี่ย์ หรือแค่รู้จักก็ฟินได้
– ระบบเกมเพลย์เทิร์นเบสที่รวดเร็วและมีท่าโจมตีที่สนุก
– ภาพในเกมสวยงามจนแทบจะเทียบเท่ากับเกมคอลโซล
– สามารถฟาร์มของและอัพเกรดตัวละครได้ง่าย
– รองรับภาษาไทย

สำหรับเกม MARVEL Strike Force ตอนนี้ได้เปิดบริการอย่างเต็มรูปแบบแล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดมาเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ

 

Comment