(รีวิวเกมมือถือ) Sword Fantasy ศึกจอมกระบี่เทพ กับเกมจีนที่เล่นง่ายฝุดๆ

ครั้งก่อนเราเคยมีการนำเสนอเกมมือถือจอมยุทธจีนที่มีความโดดเด่นเรื่องของฉากและตัวละครแล้ว ตอนนี้เองเกมแนวดังกล่าวก็ได้เข้ามาเปิดบริการในไทยโดย GMTHAI แล้วครับ เพียงแต่ว่าอันนี้จะเป็นอีกเกมหนึ่ง (คนละเนื้อเรื่อง) ดังนั้นถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมจอมยุทธจีนที่ภาพสวยๆ และเล่นง่ายๆ นี่จะเป็นอีกเกมหนึ่งที่อยากแนะนำให้ลองครับ เพราะนอกจากจะเปิดบริการในไทยแล้ว เกมยังเป็นภาษาไทยอีกด้วย

สำหรับตัวเกม Sword Fantasy นั้นจะเป็นเนื้อเรื่องใหม่ที่อ้างอิงกับอาวุธเทพนามว่า “กระบี่มังกรหงส์” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอาวุธที่หากมีจอมยุทธผู้ครอบครอง จะเป็นผู้ที่ชี้ชะตาความเป็นความตายของฝ่ายธรรมะและอธรรม และคนเล่นก็ตกอยู่ในความขัดแย้งของทั้งสองฝ่ายนี้ และตามสูตรของเกมแนวนี้นั่นก็คือ คนเล่นจะต้องออกไปช่วยเหลือเหล่าจอมยุทธต่างๆ ให้พ้นจากความวุ่นวายนี้ให้ได้

ตัวเกมนั้นจะเป็นรูปแบบของการโหลดฉากเพียงครั้งเดียว จะมาพร้อมกับฉากพื้นที่หลายบรรยากาศหลายโซน เพื่อให้การเดินทางไปยังแต่ละจุดนั้นรวดเร็วและสั้น ตัวละครก็จะวิ่งข้ามฉากหรือกระโดดไปมา (แต่หลายครั้งจะวิ่งกันตรงๆ ไปดื้อๆ ก็มี) ซึ่งทำให้เกมนี้โหลดฉากได้รวดเร็วและไม่ต้องเสียเวลาในการโหลดฉากไปมาเมื่อมีการเดินทางไปยังพื้นที่โซนต่างๆ ของเกม จะทำให้ประหยัดเวลาในการเล่นไปได้มาก

ระบบการเล่นของเกมนั้นเป็นเกมแนว ARPG ก็จริง แต่เกมตัวนี้จะเน้นในการเปิดบอทเสียมากกว่า (คือมองค่อนข้างยากในการเดินไปยังจุดต่างๆ หากจะเดินเอง) โดยตัวละครจะเดินไปเองและโจมตีศัตรูเอง จุดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือ เควสต์ต่างๆ นั้นมักจะมีให้เราไปตีศัตรูไม่เยอะ แปบๆ ก็หมดและเคลียรแล้ว จึงทำให้เกมนี้เก็บเลเวลได้ไวมาก จึงเหมาะสำหรับคนเล่นที่ต้องการความรวดเร็วในการเล่นและความง่ายเป็นหลัก

สิ่งที่ค่อนข้างชื่นชอบในตัวเกมนั่นก็คือ ตัวเกมนั้นจะมีระบบอำนวยความสะดวกให้ตัวละครเทพง่ายมาก ไม่ว่าจะเป็นอาวุธเทพ , สัตว์ขี่ที่จะเพิ่มสเตตัส , ชุดเสื้อผ้า รวมไปถึงระบบคู่หูที่จะมาช่วยคนเล่น แถมเกมยังมีระบบฟาร์มของโดยการลงไปหาของตามดันเจี้ยนต่างๆ (ซึ่งใช้เวลาไม่นานเลย) จึงทำให้เกมนี้สามารถฟาร์มหาของเพื่อมาพัฒนาตัวละครจนเก่งได้โดยไม่จำเป็นต้องเติมเงินเลยแม้แต่บาทเดียว

ซึ่งด้วยระบบต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกขนาดนี้ จึงทำให้คนเล่นไม่ต้องสนใจจะต้องให้ตัวละครไปตียังไงหรือใช้สกิลยังไง แต่สามารถเสพบรรยากาศและเนื้อเรื่องของเกมได้เต็มที่ โดยฉากหลังของเกมนี้ก็เป็นภาพอาร์ตแนว 2D ผสมผสานกับเอฟเฟคแบบ 3D จึงทำให้ฉากของเกมนี้ทำออกมาดูสวยงาม และถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องเกมจะตัดไปตัดมาเร็วๆ ก็ตาม แต่เนื้อเรื่องของเกมนี้ก็แปลภาษาไทยออกมาโอเคใช้ได้เลยล่ะครับ

แม้ว่าเกมจะสามารถเล่นได้ง่ายๆ แต่ต้องบอกว่าระบบต่างๆ นั้นกลับทำออกมาไม่น่าเบื่ออย่างที่คิด เช่นดันเจี้ยนที่มีให้เลือกลงเยอะพร้อมกับฉากที่แตกต่างกัน รวมไปถึงระบบสำนัก (กิลด์) ที่สามารถแชทคุยกับเพื่อนได้ ซึ่งทำให้เกมนี้คนเล่นสามารถทิ้งให้ตัวละครเก็บเลเวลไปและนั่งคุยกับเพื่อนได้สบายๆ โดยส่วนตัวค่อนข้างชอบระบบนี้มาก เพราะนอกจากจะทำให้การเล่นเกมไม่น่าเบื่อแล้ว ยังสามารถใช้เวลาว่างคุยกับเพื่อนในเกมได้สะดวกด้วย

ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมจอมยุทธสไตล์จีนที่สามารถ Solo เดี่ยวได้ ฟาร์มหาของและปั้มให้ตัวละครเทพได้โดยไม่ต้องเน้นเติมเงิน เล่นง่ายมากๆ และเก็บเลเวลได้ไวฝุดๆ ล่ะก็ เกมนี้แนะนำให้ลองครับ เพราะนอกจากจะเป็นเกมที่เน้นเสพบรรยากาศเป็นหลักแล้ว ยังเป็นเกมที่จะทำให้คนเล่น สามารถเสพเนื้อหาในระดับสูงได้โดยที่ไม่ต้องมานั่งขดนั่งเล่นเกมเป็นเวลานานเหมือนกับเกมอื่นนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกม
– เล่นง่ายมาก ออโต้ให้ทุกอย่าง
– การโหลดฉากทีเดียวแต่มาหลายพื้นที่ ทำให้ฉากในเกมหลากหลาย
– ระบบอำนวยให้คนเล่นสามารถฟาร์มหาของพัฒนาตัวละครจนเทพได้โดยไม่ต้องเติมเงิน
– ระบบแชทที่อยากแนะนำเพราะทิ้งให้ตัวละครเล่นไปแล้วเราก็คุยกับเพื่อนได้
– ฉากสวยงามมาพร้อมกับเกมที่ไม่ได้กินสเปคเยอะ

สำหรับเกม Sword Fantasy-เซียนรักกระบี่คู่ ตอนนี้ได้เปิดบริการ Close Beta แล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้เลยตามลิ้่งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตของเกมนี้ได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ

 

Comment