5 อันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 18 – 24 ธ.ค. 2017

กำลังจะสิ้นปีกันแล้วนะครับกับในปีนี้ ซึ่งถึงจะใกล้สิ้นปี แต่เราก็ยังคงเห็นเกมใหม่ๆ อัพเดตมาให้เราได้เล่นกันแบบ Non-Stop เลยทีเดียว แล้วในสัปดาห์ก่อนที่จะสิ้นปีนี้ มีเกมอะไรมาใหม่บ้าง มาดูกันเลยครับ

Heroes Evolved

อันนี้ไม่เชิงเป็นเกมใหม่ เพราะเป็นเกมที่เปิดบริการนอกประเทศมาได้ซักพักแล้ว แต่ว่าเพิ่งจะมีการเพิ่มเซิร์ฟเวอร์ไทย และตัวเกมเวอร์ชั่นภาษาไทยมาให้เพื่อเอาใจคนเล่นชาวไทยโดยเฉพาะ (ยกเว้นแค่ตรงสอนเบื้องต้นจะไม่มีบรรยายไทย)

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกม MOBA ที่มีความโดดเด่นด้านจำลองระบบการเล่นคล้ายกับ PC ทำให้เกมการเล่นแต่ละครั้งจะใช้เวลานาน โดยมีฮีโร่มาให้เล่นกว่า 50 ตัวละคร เรียกได้ว่าถ้าคนไหนกำลังมองหาเกม MOBA ที่คล้ายกับบน PC แต่เล่นในมือถือ เกมนี้จะตอบโจทย์สุดครับ

      

มาถึงประเทศไทย Heroes Evolved เพิ่มเซิร์ฟเวอร์ไทย ในรูปแบบภาษาไทยเต็มขั้นแล้ววันนี้

Survival Squad

เพราะกระแสของเกม Battle Royale กำลังมาแรง จึงทำให้เกิดเกมแนวนี้มาเป็นจำนวนมาก และเกมนี้ก็เป็นอีกเกมหนึ่งที่มาล่าสุด โดยความโดดเด่นก็คือ เกมตัวนี้จะมีรูปแบบหน้าตาคล้ายกับการเล่นตัวเกมต้นฉบับบน PC มาก จนเรียกได้ว่ายังกับเกมของจริงเวอร์ชั่นมือถือเลยทีเดียว

100% fair—all you need is skill!

Only 1 out of 100 can survive—will it be you?

โพสต์โดย Survival Squad บน 14 ธันวาคม 2017

แต่มันก็ไม่ได้เหมือน 100 % ตัวเกมนั้นก็จะมีจุดเด่นต่างๆ เช่น บ้านต่างๆ ไม่มีกระจกทำให้ปีนป่ายได้สะดวก และเกมนี้้จะเน้นความรวดเร็วในการเล่น ทำให้การเล่นแต่ละครั้งจะกินเวลาไม่นานมาก และมีกราฟฟิกที่สวยและมีรายละเอียดสูงมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยเฉพาะพงหญ้า

(รีวิวเกมมือถือ) Survival Squad อีกหนึ่งเกม Battle Royale ที่คล้ายเกมต้นฉบับมาก

Divine Paradise

เกมนี้ยังไม่ได้เปิดบริการแบบเต็มรูปแบบ (ณ เวลาที่คนเขียน เขียนบทความนี้) แต่ถ้าคนไหนเป็นสาวกของ Dragonnest ละก็ เล็งเกมนี้ไว้เลยครับ เพราะนี่คือเกม Dragonnest ของแท้ที่เคยไปเปิดที่จีนและประสบความสำเร็จมาแล้ว และตอนนี้ตัวเกมเองก็พร้อมที่จะมาเปิดบริการในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษแล้วครับ

ตัวเกมนั้นจะมีรูปแบบการเล่นและเนื้อเรื่องแบบเดียวกันกับเกม Dragonnest ต้นฉบับเลยล่ะครับ เพียงแต่ว่าตัวเกมนั้นจะระบบการเล่นให้เหมาะกับเกมมือถือมากขึ้น เช่นระบบอำนวยความสะดวกสบายหรือการอัพสกิล เกมสามารถเล่นได้สนุกทั้ง Solo และ CO-OP กับคนเล่นคนอื่น แนะนำให้ไปกด Like ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมรออัพเดตข่าวได้เลยนะครับ

(รีวิวเกมมือถือก่อนเปิดจริง) Divine Paradise ตำนานเกม Dragonnnest มือถือของแท้!

One Piece: Bounty Rush

อีกหนึ่งเกมที่ยังไม่เปิด แต่คงจะได้เล่นกันในเร็วๆ นี้แหละครับ และเป็นเกมที่สาวกวันพีชจะต้องสนใจด้วย เพราะนี่คือเกมลิขสิทธิแท้จาก Bandai Namco (ซึ่งหากเช็คจากสโตร์ไทย นี่จะเป็นเกมที่สองที่้เป็นเกมลิขสิทธิแท้) แต่ทั้งนี้ตัวเกมที่ให้เปิดทดสอบนั้นจะเป็นโหมด PVP แบบ Real Time 4 VS 4 ครับ

โหมดนี้คนเล่นจะแบ่งเป็นสองทีม และต่างฝ่ายต่างต้องไปตบหีบสมบัติเก็บเหรียญจากฐานอีกฝ่าย โดยจะมีลูกกระจ๊อกออกมาเดินในฉาก และคนเล่นจะสามารถพังถังเพื่อที่จะเก็บของเพิ่มสเตตัสได้ ซึ่งให้อารมณ์เหมือนเกม MOBA แบบมินิเลยล่ะครับ แต่ความโดดเด่นคือ ตัวละครจากในเรื่องมากันครบ และแบ่งสายกันเล่น แต่เชื่อว่าสาวกวันพีชไม่น่าพลาดกันนะ

(รีวิวเกมมือถือก่อนเปิดจริง) One Piece: Bounty Rush ศึกล่าสมบัติแบบ 4 VS 4

HEIR OF LIGHT

เกมนี้เพิ่งจะมีการเปิดทดสอบ CBT กันไม่นานนี้เองครับ โดยจะเป็นเกม RPG ที่มีฉากหลังเป็นธีมตะวันตกแฟนตาซี ซึ่งโดดด่นเรื่องของเนื้อเรื่องที่ดูยิ่งใหญ่และเป็นมหากาพย์ พร้อมกับตัวละครที่น่าสนใจและเป็นเอกลักษณ์ แต่เกมนี้จะน่าสะสมตัวละครเพราะตัวละครจะสามารถโคสกิลกันได้ หากเลือกตัวละครจับคู่ถูกกันในทีม

นอกจากนี้ที่โดดเด่นคือระบบแผนที่ เพราะจะมาเป็นช่องๆ คนเล่นสามารถเลือกได้ว่าจะไปช่องด่านไหน และมันทำให้เรารู้สึกว่าเราค่อยๆ ยึดพื้นที่มาได้เรื่อยๆ รวมไปถึงระบบการติดตั้งรูนใส่ตัวละครเพื่อเพิ่มสเตตัสให้กับตัวละครแทนการสวมใส่ เป็นการพัฒนาตัวละครเรียบง่ายและสะดวก แถมยังเป็นเกมที่ภาพสวยมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว

(รีวิวเกมมือถือ) HEIR OF LIGHT มหาพากย์เกม RPG ตัวใหม่จาก GAMEVIL

ตอนนี้เองก็จะเหลืออีกแค่สัปดาห์เดียวเท่านั้น ก็จะหมดสิ้นปี 2017 กันแล้ว ก็น่าสนใจดีเหมือนกันว่าสัปดาห์สุดท้ายของปี 2017 จะมีเกมใหม่มาเปิดอีกไหม ถ้ามีเราก็จะเขียน แต่ถ้าไม่มีก็เจอกันในปีหน้าเลยนะครับ แต่อย่าลืมสนุกสนานกับช่วงเทศกาลวันหยุดกันก่อนนะครับ แล้วพบกันครับ สวัสดีครับ

Comment