(รีวิวเกมมือถือก่อนเปิดจริง) One Piece: Bounty Rush ศึกล่าสมบัติแบบ 4 VS 4

สำหรับคอเกม One Piece ทั้งหลาย นี่จะเป็นบทความรีวิวเกมที่คุณจะต้องสนใจ เพราะว่าตอนนี้ทาง Bandai Namco ได้ปล่อยเกมมือถือโจรสลัดมาอีกเกมแล้ว (นับเป็นเกมที่สองที่เปิดให้เล่นในสโตร์ไทย) และเป็นเกมแอ็คชั่นที่ไม่เหมือนใครแน่นอน นั่นก็คือเกม “One Piece: Bounty Rush” นั่นเอง เกมจะเป็นอย่างไร เราลองมาดูกันเลยครับ

ตัวเกม One Piece: Bounty Rush นั้นตอนนี้ได้มีการเปิดทดสอบ Open Beta (คำว่า OBT ของเกมนอกนั้นจะไม่เหมือนไทยนะครับ มันแปลว่า เป็นการเปิดทดสอบแบบให้ทุกคนเข้ามาร่วมทดสอบได้) โดยจะมีด่านให้เล่นด่านเดียว แต่เป็นโหมดการเล่นตัวหลักของเกม นั่นก็คือ โหมดปะทะกันแบบ 4 VS 4 กันแบบออนไลน์ และเป็นการปะทะระหว่างคนเล่นจริงๆ ครับ

เป้าหมายของการเล่นเกมนี้ก็คือ คนเล่นจะต้องรวมพลกับคนเล่นในทีมรวม 4 คน ปะทะกับคนเล่นอีกฝ่าย เพื่อไปถล่มหีบสมบัติที่อยู่ในฐานะของอีกฝ่ายให้ได้ โดยระหว่างทางนั้นคนเล่นจะสามารถพังถังที่มีของกินต่างๆ เพื่อเพิ่มสเตตัสให้กับตัวละครตัวเอง (เช่น เลือด , พลังโจมตี หรือพลังป้องกัน) และระหว่างทาง ก็จะมีเหล่าลูกกระจ๊อก ที่จะออกมาเดินประดับตามฉาก โดยพวกนี้จะเน้นวิ่งไปตีหีบสมบัติของอีกทีม โดยที่เราไม่ต้องทำอะไรเลยครับ

อ่านดูแล้วพอคุ้นๆ กับแนวเกมไหมครับ ? ใช่แล้ว แนวเกมนั้นจะให้อารมณ์คล้ายกับ MOBA มาก เพียงแต่ข้อต่างคือ เกมมันไม่ได้มีหลายเลนให้เดิน และก็ไม่ได้มีจุดให้ไปตบตีฟาร์มเพื่อปั้มเลเวลตัวละครในด่านนั้นด้วย เลเวลตัวละครนั้นจะเป็นการอัพเลเวลหลังจากจบเกมปกติ ดังนั้นในเมื่อไม่มีการฟาร์ม ต่างฝ่ายต่างสามารถนำตัวละครตัวเองบุกปะทะกับอีกฝ่ายได้เลย

คนเล่นจะสามารถเอาตัวละครตัวเองเข้าทีมไปเล่นได้ 2 ตัวละคร โดยหากตัวละครตัวแรกตาย เกมก็สลับอีกตัวละครหนึ่งให้เล่นตอนเกิด และแน่นอนว่าหากตัวละครที่สองตาย ก็จะสลับมาเป็นตัวแรก วนไปมาแบบนี้จนกว่าเกมจะจบ โดยเกมจะจบก็คือเมื่อทีมใดทีมหนึ่งสามารถบุกไปตบหีบสมบัติแล้วเก็บเหรียญมาได้มากที่สุด ซึ่งทำให้มีส่วนผสมแนว Death Match กับ เกมแนว MOBA เลยครับ

เรื่องการตายตัวละครแล้วรอนานนี่ไม่มีในเกมนี้ เพราะเท่าที่ลองทดสอบเล่น หลังจากที่ตัวละครตายก็จะใช้เวลาฟื้นไม่นาน (แปลว่าการตายไม่ใช่ปัญหา ปัญหาคือเราจะทำยังไงไม่ให้เราตายเร็วเพื่อไปตีหีบให้ได้ไวที่สุด) โดยวิธีการปะทะนั้นก็จะมีทั้งการโจมตีปกติ และใช้สกิลในการโจมตี โดยสกิลก็จะมีคูลดาวน์มาให้ และตัวละครก็จะแบ่งสายให้คนเล่นได้เลือกเล่น ตั้งแต่สาย Fighter (เช่นลูฟี่ที่โจมตีแรงและเป็นวงกว้าง) , Warrior ที่้เน้นทั้งรับและรุก , Supporter ที่จะฮีลให้ทีมได้ , Shooter ที่โจมตีระยะไกล และ Swordsman ที่เน้นโจมตีประชิดรวดเร็ว

นอกจากนี้ ระหว่างการเล่นก็จะมีบอสเกิดมาในเกมด้วย ซึ่งแปลว่านอกจากคนเล่นจะต้องปะทะกับคนเล่นกันเองแล้ว คนเล่นจะต้องระวังบอสที่จะโผล่มาในฉากด้วย แต่โดยรวมแล้ว วิธีการเล่นที่ได้ผลที่ดีที่สุดก็คือ การอาศัยพวกมากไปรุมอีกฝ่าย หรือ หาจังหวะตอนอีกฝ่ายกดโจมตีไปแล้ว แล้วเราก็ไปโจมตีตุ๋ยหลัง เพราะเกมนี้จะไม่มีการโจมตีเค้าเตอร์กลับ เราจึงกะจังหวะพวกนี้ในการโจมตีได้

โดยรวมแล้ว แม้ว่าเราจะได้เทสอยู่แค่ด่านเดียว แต่ก็พอสรุปได้นี่เป็นเกมแนวเล่นฆ่าเวลาสไตล์ MOBA โดยมีการใช้ตัวละครและฉากจากในโลกขอการ์ตูนเรื่อง One Piece ได้น่าสนใจ อีกทั้งตัวละครยังมีท่าโจมตีได้ตรงตามต้นฉบับมาก (ใกล้เคียงกับเกมหลักบน PC หรือคอลโซลด้วย) คนไหนที่้เป็นแฟนๆ การ์ตูนเรื่อง One Piece และกำลังมองหาเกมแอ็คชั่นสไตล์มินิ MOBA สนุกๆ ละก็ ไม่ควรพลาดเกมนี้เลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ตัวละครจาก One Piece มากันครบพร้อมท่าโจมตีตรงตามต้นฉบับ
– ให้อารมณ์แบบ Mini MOBA แต่เน้นบุกตะลุยโดยไม่ต้องมีการฟาร์มอะไรเยอะ
– ตัวละครหลากหลายสาย ซึ่งมีท่าโจมตีไม่ซํ้ากัน
– แผนที่ไม่ใหญ่ ใช้เวลาเล่นแต่ละเกมไม่นาน
– เกมเล่นค่อนข้างลื่นไหล ไม่สะดุด

สำหรับเกม One Piece: Bounty Rush นั้น ตอนนี้อยู่ในช่วงทดสอบ OBT เฉพาะระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ โดยจะสามารถดาวโหลด APK มาลองได้ตามลิ้่งข้างล่างนี้ และเกมจะเปิดทดสอบจนถึงวันที่ 22 ธันวาคมนี้ เวลา 16.00 – 20.00 น. เท่านั้นนะครับ

Comment