พิชิตดันเจี้ยน Kobolds & Cataclimbas ตอนสุดท้าย

หลังจากตอนที่แล้ว เราเสนอการพิชิตดันเจี้ยน 4 Class แรกไปแล้ว (สามารถดูย้อนหลังได้ที่นี่ คลิก ) วันนี้เรามาต่อกันอีก 5 Class สุดท้ายได้แก่ วอล็อค ,วอริเออร์ ,เมจ ,พาลาดีน ,ฮันเตอร์  และแถมด้วยวิธีการเลือกสมบัติ

พิชิตดันเจี้ยน ตอนที่ 1 คลิก

 

แนวทางการเล่นวอล็อค

สำหรับวอล็อค สามารถเล่นได้หลายแบบ แต่ว่าใข้มินเนี่ยนสู้เป็นหลักจะได้เปรียบมากกว่า สมบัติที่สามารถช่วยได้ก็คือ คำรามสู้ศึกฝั่งของเรา 2 รอบ ,บัฟมินเนี่ยนฝั่งเรา +1/1 หรือ มินเนี่ยนร่ายสูงสุดแค่ 5

แนวทาง Deck ที่แนะนำ : ของวอล็อค หากเลือกสมบัติ มินเนี่ยนที่ค่าร่ายสูงเกิน 5 จะเหลือแค่ 5 และเลือกชุด Deck ยักษ์ต่างๆเช่น ยักษ์ลาวา ,ยักษ์ภูเขา ซึ่งจะถูกลดค่าร่ายลงตามเงื่อนไขของแต่ละการ์ดเช่น ยักษ์ลาวาหากเลือดฮีโร่ลดแค่ 4 ค่าร่ายก็เหลือ 1 เป็นต้น  อีกทั้งหากได้มินเนี่ยนมัลกานิส และล่องหน วอล็อคของเราจะกลายเป็นอมตะทันที

 

แนวทางการเล่นพาราดีน

พาราดีน แพทนี้เด่นในด้านการใช้ซิลเวอร์แฮนด์ และอาวุธ ซึ่งเราสามารถคอมโบอาวุธกับซิลเวอร์แฮนด์เพื่อสร้างความเข้มแข็งของบอร์ดได้ ซึ่งสมบัติที่ช่วยได้ก็มีทั้ง ล่องหน ,บัฟ +1/1 ,อาวุธค่าร่ายเหลือ 1

แนวทาง Deck ที่แนะนำ : หากอยากผ่านง่ายที่สุดเลือกสมบัติ อาวุธค่าร่ายเหลือ 1 แล้วเลือกขุด Deck ที่เป็นดาบ ไวน์คลีฟเวอร์ เยอะๆยิ่งดี จากนั้นเลือกมินเนี่ยนที่บัฟให้กับซิลเวอร์แฮนด์ทั้งสนาม หรือบัฟทั้งสนามได้ เวลาเล่นเลือกดาบไวน์คลีฟเวอร์เป็นมือแรก ฟาดหน้า 4 ได้ 3 เทิร์น พร้อมเรียกซิลเวอร์แฮนด์รอบละ 2 ตัว รวมเป็น 6 ตัว จะทำให้เอาชนะได้เร็วมากๆ

 

แนวทางการเล่นฮันเตอร์

ฮันเตอร์แข็งแกร่งในด้านมินเนี่ยน ดังนั้นต้องเลือกสมบัติที่ช่วยเสริมมินเนี่ยนให้แข็งแกร่งขึ้น เช่น บัฟมินเนี่ยน +1/1 , ล่องหน เป็นต้น

แนวทาง Deck ที่แนะนำ : Deck ที่แนะนำคงหนีไม่พ้น “ลูกไดโนเสาร์” ที่คอมโบกับ ผ้าคลุมล่องหน  พร้อมเลือกการ์ดที่บัฟสัตว์ต่างๆของเราให้แข็งแกร่ง จะช่วยให้ผ่านได้ง่ายขึ้น และควรเลือก  DK ไว้อย่างน้อยซักตัวนึงเพื่อช่วยในตอนท้ายเกม หรือเลือกเสียงสุดท้าย 2 รอบ เพื่อให้ได้มินเนี่ยนเติมบอร์ดอยู่เสมอ

 

แนวทางการเล่น วอริเออร์

สำหรับวอริเออร์นั้นชุดการ์ดที่ให้เลือกจะมีสไตล์การเล่นแตกต่างกันมาก ซึ่งหากเลือกชุดใดชุดหนึ่งก็ต้องเล่นชุดนั้นไปตลอด เช่นอาวุธ สายเควส และบัฟบนมือ อีกทั้งเราจะต้องเลือกชุด Deck ตามสมบัติใบแรกที่เลือก เช่น หากเลือกล่องหน ก็เน้นใช้บัฟบนมือ หรือเลือกค่าร่ายอาวุธเป็น 1 ให้เลือกอาวุธอย่างเดียวเป็นต้น

แนวทาง Deck ที่แนะนำ : จากที่ทดสอบมากว่า 50 รอบ >< สายที่เล่นง่ายที่สุดก็คือ สายบัฟบนมือ คอมโบกับสมบัติล่องหน ตัวเราจะต้องเลือกตัวนักประดิฐไกรมี่ มาหลายตัวหน่อย เมื่อบัฟมินเนี่ยนบนมือจนแข็งแกร่งและลงสนามแบบโหดๆได้เลย

 

แนวทางการเล่น เมจ

สำหรับเมจ สมบัติที่ดูเหมาะก็คือ คำรามสู้ศึก 2 รอบ ,ลดการร่ายในการใช้เวทย์มนต์ 1 และมินเนี่ยนที่เรียกมินเนี่ยนทุกรอบที่เราใช้เวทย์มนต์ หรือ ผ้าคลุมเวทย์ +3 ที่หากเราเลือกได้สมบัติเดิมคือ ได้ผ้าคลุมเวทย์ 2 ตัว จะทำให้ยิงเวทย์ได้ความแรง +6 เลยทีเดียว ซึ่งเมื่อคอมโบกับสมบัติ ยิงศัตรูแบบสุ่ม ความเสียหาย 8 จำนวน  3 ครั้ง จะทำให้มีความแรงถึง 42!

แนวทาง Deck ที่แนะนำ : แม้ว่าการเลือก ชุด Deck ทางเวทมนต์จะรุนแรงและรวดเร็ว แต่ Deck ไม่มีความเสถียร หากมือเน่าจะทำให้แพ้ง่ายมาก ดังนั้น Deck ที่มีความเสถียรมากที่สุดคือ Deck วิญญาณธาตุ+DK  ที่คอมโบกับสมบัติ คำรามสู้ศึก 2 รอบ หรือ เพิ่มพลังชีวิตเป็น 2 เท่า เพราะในการสู้แบบยืดเยื้อ เมื่อเราลง DK ได้ และมีพลังชีวิตมากกว่าจะทำให้แม้หมดกองก็ยังสามารถยื้อได้จนชนะ

 

แนะนำวิธีผ่านบอสต่างๆ

ราชาท็อกแว็กเกิล

ความสามารถ : หาสมบัติ

ความยาก : A-

ตัวนี้ความโหดอยู่ที่การ์ดสมบัติ หากเขาเสกการ์ดโกงๆได้ เช่นล้างสนาม ,มินเนี่ยนค่าร่าย 0 ,โจมตีแบบสุ่ม ,จั่ว,เกราะ ฯลฯ วิธีสู้คือ พยายามเน้นบอร์ดไว้แน่นๆ โดยให้มินเนี่ยนบนบอร์ดมีพลังชีวิตมากกว่า 4 และเครียร์มินเนี่ยนที่บวกพลังเวทย์เอาไว้เสมอๆ อย่าลงมินเนี่ยนเยอะมาก พยายามรักษาความได้เปรียบของบอร์ดไว้เรื่อยๆก็จะสามารถเอาชนะได้

 

อาซารี ผู้กลืนกิน

ความสามารถ : ทำลายการ์ด 2 ใบบนสุดของเราทุกๆเทิร์น

ความยาก : A+

ตัวนี้โหดมาก จะเผาการ์ดในกองเราทุกๆ 2 เทิร์น ซึ่งจะทำให้การ์ดเราหมดกองภายใน 10 เทิร์น แถมยังชอบทำลายมินเนี่ยนในสนามเราอีก วิธีสู้คือ เน้นความไวปิดเกมให้เร็วที่สุด จั่วตุนไว้ให้มากที่สุด มีอะไรงัดออกมาให้หมด

 

มังกรโบราณ วูสดราสซ์

ความสามารถ : ทุกๆเทิร์น จะสร้างความเสียหาย 1 แต้ม ให้ศัตรูทั้งหมดต่อหีบสมบัติที่หายไป

ความยาก : B

ตัวนี้ไม่โหดมากถ้าเรารู้ทริค ซึ่งทริคก็คือไม่ต้องไปยุ่งสมบัติของมัน ตีหน้าอย่างเดียวโดยไม่สนใจมินเนี่ยนของมันเลย *แนะนำว่าอย่าฆ่ามินเนี่ยนตัวอื่นๆของมัน เพราะช่วงหลังๆหากมันมีช่องลงจะลงมังกรโหดๆมาเพียบ และหากมีใบ้ ก็ให้ใบ้ใส่สมบัติที่มันบัฟไว้แรงๆเท่านั้น ที่เหลือก็ตีหน้าอย่างเดียวก็จะสามารถเอาชนะได้

 

อสูรเงา

ความสามารถ : เรียกเงา 5/5 ทุกๆเทิร์น

ความยาก : B

แม้มันสามารถเรียกเงา 5/5 ได้ทุกๆเทิร์น แต่มินเนี่ยนและเวทย์ไม่เท่าไหร่ ระวังการ์ดล้างสนามร่าย 8 (มี 2 ใบ) ไว้ก็พอ ในช่วงต้นเกม พยายามรักษาการ์ดเทียนเอาไว้ก่อน พอมันเรียกเงาได้ซัก 2-3 ตัวค่อยใช้รอบนึงจนเราตั้งบอร์ดได้

 

ดวงตาปีศาจ

ความสามารถ : เมื่อจบเทิร์นจะได้รับการ์ด เลเซอร์ (สุ่มความสามารถ)

ความยาก : A+

ตัวที่ความโหดขึ้นอยู่กับการ์ดที่มันสุ่มได้ ซึ่งมีทั้งล้างสนาม ,สุ่มยิง ,สุ่มควบคุมมินเนี่ยนเรา 1 ตัว (มักจะได้ตัวโหดสุด) และยังมีติดเควสวอล็อคอีก หากมันทำเควสเสร็จจะยิ่งสู้ยากขึ้น วิธีสู้คือ เน้นความไว รีบโจมตีหน้าอย่างเดียวเอาชนะให้เร็วที่สุด และหากมีการ์ดสมบัติชิงการ์ดในมือ หรือทำลายการ์ดบนมือ ให้นำมาใช้เลย จะช่วยได้มาก

 

จบลงไปแล้วสำหรับ ไกด์ผ่านดันเจี้ยน Kobolds & Cataclimbas ถึงแม้จะเป็นดันเจี้ยนที่โหดจนหัวร้อน แต่ก็สนุกเพลินๆไปกับการเลือกสมบัติและการดราฟชุด Deck ถือเป็นอีกสีสันอย่างหนึ่งของ Heartstone เลยก็ว่าได้ ใครที่ยังไม่เคยลองเล่นควรจะมาลองเล่นซักครั้ง ซึ่งสามารถเล่นฟรี!(แถมความหัวร้อนด้วย)และเมื่อเราพิชิตได้ก็จะได้หลังการ์ดสุดเจ๋งเป็นรางวัลตอบแทน ส่วนใครที่ไม่ผ่านก็แนะนำว่าถ้าเจอสมบัติ Rod of Roasting , Wish , Shifting Hourglass คว้าไว้เลย มันจะช่วยให้เราชนะง่ายขึ้น สำหรับวันนี้ลาไปก่อนครับ

 

ดาวโหลดHearthstone

แพตฟอร์ม : PC /iOS/Android

PC : http://goo.gl/EI4y2r

iOS/Android : http://goo.gl/8vHKbW

 

Comment