[HS]วิเคราะห์ การ์ด 14 ใบในแพท Kobolds & Catacombs มีอะไรใหม่บ้าง

เป็นอีกครั้งที่ทาง Hearthstone ได้เพิ่ม Mechanical(ลูกเล่น) ใหม่ๆ ให้กับตัวเกมเสมอๆ ทุกครั้งที่มี Expansion ใหม่ๆ ซึ่งในตอนนี้ชุด Kobolds & Catacombs ได้ออกมาให้ยลโฉมกันแล้ว 14 ใบ มาดูกันว่าแต่ละใบมีทีเด็ดและลูกเล่นอะไรบ้าง

 

  1. จิ้งจอกร้อยเล่ห์ มาริน

ร่าย : 8  ; 6/6
คำรามสู้ศึก : เรียกหีบสมบัติ 0/8 ให้คู่ต่อสู้ (ทำลายหีบเพื่อรับสมบัติสุดเจ๋ง)

คงไม่ต้องบอกอะไรมากสำหรับ ใบนี้ เพราะได้รับกันทุกคนอยู่แล้ว (หากใครยังไม่ได้ ดูวิธีรับที่นี่ (Link))

ซึ่งเมื่อนำมาริน ลงสนาม จะเรียกหีบสมบัติ 0/8 ลงบนสนามฝ่ายตรงข้าม เราต้องทำลายหีบนั้นให้ได้ เพื่อจะได้สุ่มรับสมบัติดังนี้ (หรือหากฝ่ายตรงข้ามทำลายหีบ เราก็จะได้สมบัติเหมือนเดิมนะ)

จะเห็นว่าไม่ว่าจะได้รับสมบัติอันไหนก็ดีทั้งนั้น โดยเฉพาะถ้วยของโทลิน ที่จะทำให้เราเต็มมือด้วย Copy ใบที่จั่วได้ ซึ่งจะทำให้เล่นอะไรได้แปลกๆเยอะเลย เช่น โร้คทำมิราเคิ่ลได้ง่ายขึ้น หรือ เจดดูอิดเรียกเจดได้ง่ายขึ้น

 

  1. ศิลาเวทแจสเปอร์ระดับล่าง

ร่าย : 1 (เวทย์มนต์)

สร้างความเสียหาย 2 แต้มให้มินเนี่ยนหนึ่งตัว (รับเกราะ 3   แต้ม เพื่ออัพเกรด)

สำหรับการ์ดใบนี้จะอัพเกรดตัวเองได้ เมื่อเราทำทำตามเงื่อนไขบางอย่าง สำหรับการ์ดนี้ก็คือการเพิ่มเกราะทีละ 3 แต้ม เมื่อเราเพิ่มเกราะได้ก็จะอัพเกรดการ์ดศิลานี้ให้เพิ่มความเสียหายได้มากขึ้น  ซึ่งหากคอมโบกับ DK ดูอิท แค่ไม่กี่เทิร์นก็อัพเกรดศิลาจนระดับสูงสุดได้แล้ว!

 

  1. ศิลาเวทแซฟไฟร์ระดับล่าง

ร่าย : 7  (เวทย์มนต์)

เรียกก๊อปปี้ของมินเนี่ยนฝ่ายคุณ 1 ตัว (โอเวอร์โหลด คริสตัลมานา 3 อันเพื่ออัพเกรด)

ใบนี้ก็เป็นแมคนิคอัพเกรดเช่นเดียวกัน โดยเมื่ออัพเกรดด้วยการโอเวอร์โหลด คริสตัลมานา 3 สำเร็จก็จะอัพเกรดใบนี้ให้สามารถก๊อปปี้ได้มากขึ้น สำหรับความเห็นของไรเตอร์ เป็นใบที่โหดมาก หากเราอัพเกรดได้และนำไปก๊อปปี้ตัวมินเนี่ยนค่าร่ายสูงๆ โหดแน่นอน ลองคิดแค่ว่าจะเป็นอย่างไรถ้าคู่ต่อสู้เจอ ผู้ควบคุมเพลิงไร้หน้า (7/7) ถึง 3 ตัว!

 

  1. ผู้รับสมัครประจำกิลด์

ร่าย : 5  ;2/4

คำรามสู้สึก : ระดมพล มินเนี่ยนหนึ่งตัวที่มีค่าร่าย 4 หรือต่ำกว่า

เป็นอีกใบที่มีความสามารถใหม่ โดยความสามารถระดมพล จะเป็นการเรียกมินเนี่ยนออกมาจาก Deck เลย ซึ่งตอนนี้ยังไม่รู้เงื่อนไขว่า จะเรียกมินเนี่ยนค่าร่าย 4 ก่อนหรือสุ่มมินเนี่ยนตั้งแต่ค่าร่าย 4 ลงมา ซึ่งหากเป็นอย่างแรกเราอาจจะใส่ นักเก็บมีมสทิน(ตายจั่ว 1) ,ทอเรนพาหะ (ยั่วยุ,ตายเรียกมินเนี่ยน 2/2) ซึ่งเหมาะกับ Deck เอ็นซอธ ไม่น้อย

 

  1. ริน สาวกคนแรก

ร่าย : 6 ; 3/6

ยั่วยุ , เสียงสุดท้าย : เพิ่มผนึกลำดับแรก ในมือคุณ

ตัวนี้เป็นการ์ดตำนานใบที่ 2 ที่โชว์ออกมา (ยกเว้นการ์ดสมบัติลับ) วิธีใช้ก็คือ เมื่อมินเนี่ยนตัวนี้ตายจะได้รับการ์ดผนึกลำดับสอง ซึ่งสามารถเรียกมินเนี่ยน 2/2 และได้ผนึกลำดับสาม จะได้รับผนึก ซึ่งต้องลงเรื่อยๆจนถึงผนึกสุดท้าย(มีผนึก 5 อัน) ก็จะได้รับการ์ดAzari  ซึ่งทำลายการ์ดทุกใบใน Deck ได้

เป็นการ์ดที่ใช้ยากมากๆ แต่ถ้าสามารถลง Azari ได้ ก็เท่ากับ Auto Win เลย เพราะคู่ต่อสู้ไม่มีการ์ดเหลือ แถมตัวมันเองยัง 10/10 อีก ถ้าบนมือไม่มีการ์ดรีมูฟ เป็นอันจบ! (คงยกเว้นให้เฉพาะ ดูอิดเจดไอดอล Deck เดียวที่ยิ้มได้)

 

 

  1. ลูกบาศก์กินเนื้อ

ร่าย 5 ; 4/6

คำรามสู้ศึก : ทำลายมินเนี่ยนฝ่ายคุณหนึ่งตัว, เสียงสุดท้าย : เรียกก๊อปปี้ของมัน 2 ตัว

วิธีใช้ของตัวนี้คือ ทำลายมินเนี่ยนฝ่ายเราตัวนึงก่อน และหากตัวนี้ตายจะเรียกตัวก๊อปปี้มินเนี่ยนที่เราทำลายไปออกมา 2 ตัว นับว่าเป็นตัวที่น่าสนใจเลยทีเดียว โดยสามารถทำคอมโบกับโลหิตแห่งเทพบรรพกาลได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังสามารถคอมโบกับสาย Zoo หรือเสียงสุดท้าย ได้เป็นอย่างดี

 

  1. จอมเวทลวงตาโคโบลด์

ร่าย : 4 ; 3/3

เสียงสุดท้าย : เรียกร่างก๊อปปี้ 1/1 ของมินเนี่ยนหนึ่งตัวในมือคุณ

ตัวนึ้สำหรับมิราเคิ่ลแน่ๆ ต้องดูว่าร่างก๊อปปี้ 1/1 ร่าย 1 ด้วยหรือเปล่า ถ้าใช่เราอาจเห็นคอมโบไวส์สไปน์สเลเยอร์(คอมโบ : ทำลายมินเนี่ยน 1 ตัว) กับนักเล่นเงา คอมโบกันหลายๆรอบแน่

 

  1. สัตว์ร้ายเพ่นพ่าน

ร่าย : 2 (กับดัก)

กับดัก : เมื่อฮีโร่ถูกโจมตี เรียกมินเนี่ยนค่าร่าย 3 เป็นเป้าหมายแทน

ถือว่าน่าสนใจเลยสำหรับใบนี้ โดยสามารถเรียกมินเนี่ยนค่าร่าย 3 มารับแทนได้ ซึ่งมินเนี่ยนค่าร่าย 3 ที่น่าสนใจก็มีหลายใบเช่น ไข่เดวิลซอร์, งูเห่าจักรพรรดิ ,จอมขโมยไข่ ,ทาร์คริปเปอร์ ,นักดาบบาดเจ็บ ฯลฯ ซึ่งทำให้ได้เปรียบในสนามยิ่งขึ้น

 

  1. อะลูเนธ

ร่าย 6 : อาวุธ 0/3

เมื่อจบเทิร์นของคุณ จั่วการ์ด 3 ใบ

สมบัติลับของเมจ เมื่อสวมใส่แล้วจบเทรินจะได้จั่วถึง 3 ใบ เป็นอะไรที่โหดมาก ซึ่งสามารถไปคอมโบกับ เควสเมจหรือฟรีสเมจได้เลย

 

  1. อิลิกเซอร์ไม่ทราบชนิด

ร่าย 3 : เวทมนต์

มอบ +2/+2 มินเนี่ยน 1 ตัว และได้รับเอฟเฟกต์พิเศษเมื่ออยู่ในมือ

ถือเป็นแมคนิคใหม่อีกใบ โดยใบนี้นอกจาก +2/+2 แล้ว ยังสุ่มเอฟเฟกต์อีก 1 อย่างเมื่อจั่วขึ้นมาได้ตามภาพด้านล่าง ซึ่งไม่ว่าได้อันไหนก็แจ่มทั้งนั้น!

 

  1. ระดมพล

ร่าย 6 : เวทมนต์

ระดมพล : มินเนี่ยนหนึ่งตัว

เนื่องจากความสามารถระดมพล คือการเรียกมินเนี่ยน 1 ตัว จาก Deck แต่ยังไม่รู้เงื่อนไขของการ์ด จึงอาจจะต้องรอข้อมูลมากกว่านี้เสียก่อน

 

 

  1. กำแพงบดขยี้

ร่าย 7 :  เวทมนต์

ทำลายมินเนี่ยนของคู่ต่อสู้ที่อยู่ ซ้ายสุดและขวาสุด

เนื่องจากหลายๆแพคที่ผ่านมา ทำให้ฮันเตอร์ปรับตัวมาเป็น Midrange มากขึ้น การ์ดใบนี้จะช่วยให้เครียร์มินเนี่ยนได้ง่ายขึ้น

 

  1. ผู้คุมแห่งดรายกัลซ์

ร่าย 2 : 1/1

เสียงสุดท้าย : เพิ่มการ์ดนักรบซิลเวอร์แฮนด์ 3 ใบ ในมือคุณ

ไม่รู้ว่าแพทนี้จะพาลาดีนจะมีคอมโบอะไรกับนักรบซิลเวอร์แฮนด์หรือเปล่า แต่ตอนนี้สามารถคอมโบกับนายทหารพลาธิการได้

 

  1. ดวงจิตมังกร

ร่าย 3 : อาวุธ 0/3

หลังจากคุณใช้เวทมนตร์ 3 ใบ ในเทิร์นเดียว เรียกมังกร 5/5

สมบัติลับอีก 1 ใบที่ถูกเปิดเผย ใบนี้เป็นของพรีตส์ ซึ่งถึงแม้ว่าพรีสต์จะมีเวทย์เยอะและร่ายไม่สูง แต่ก็ยังไม่เยอะพอที่จะใช้ได้ต่อเนื่องหลายๆเทิร์น อาจจะต้องพึ่งการคอมโบจากการ์ดอื่นเช่น ไลร่า + วิญญาณแห่งแสงสว่าง ที่สำคัญเมื่อใช้ความสามารถของสมบัติลับ ค่าทนทานจะไม่ถูกลดด้วย

 

ทั้ง 14 ใบ เป็นการ์ดที่พึ่งเปิดเผยจาก 135 ใบของแพค Kobolds & Catacombs ก็ถือว่ามีทีเด็ดเยอะทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น การ์ดที่มีความสามารถใหม่ๆ การ์ดที่อัพเกรดได้ในตัวมันเอง, การ์ดที่สุ่มความสามารถเพิ่มเมื่อจั่ว ฯลฯ และทีเด็ดสมบัติลับอีก 7 Class ที่ยังไม่ได้ถูกเปิดเผย  ต้องรอดูกันว่า Blizzard อุปไต๋อะไรไว้แต่ที่แน่ๆคือ มันส์แน่นอน!

 

ดาวโหลดHearthstone

แพตฟอร์ม : PC /iOS/Android

PC : http://goo.gl/EI4y2r

iOS/Android : http://goo.gl/8vHKbW

 

*ขอบคุณภาพจาก http://www.hearthpwn.com/

 

Comment