5 พฤติกรรมที่พบเจอมากที่สุดในการเล่นเกม Deceit

…..ถ้าเกมที่เป็นที่พูดถึงอีกหนึ่งเกมในขณะนี้ไม่พ้นสุดยอดเกมที่คำว่า “เพื่อนแท้ไม่มีจริง” กับสุดยอดเกมทำลายมิตรภาพของเพื่อน “Deceit” ซึ่งเกมนี้กำลังเป็นที่นิยมมากๆ ในหมู่เกมเมอร์ชาวไทยในขณะนี้เพราะเกมที่เล่นฟรี และเมื่อเล่นกับเพื่อนเป็นอะไรที่ ตลกและสนุก เป็นอย่างมาก และวันนี้ืทาง Game-Ded นำพฤติกรรมที่พบเจอมากที่สุดในเกม “Deceit”

1.ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้

อาการแบบนี้ต้องเจอกันบ่อยอยู่แล้วคือ “ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ทั้งที่ตัวเองเป็นผี” ต้องถือว่าเป็น พฤติกรรมพืิ้นฐานของผู้เล่นทุกคนเลยก็ว่าได้เวลาเป็นผีก็จะเกิดอาการเงียบหรือเล่นไปเงียบๆ ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ใครพูดอะไรด้วยก็ ถามคำตอบคำ เนียนไม่เนียนต้องคิดเอาเองและแหละนะ แต่ต้องบอกเลยว่า พฤติกรรมนี้พบเจอบ่อยที่สุดแล้ว !!

2.ตามน้ำไปกับเพื่อน

อีกหนึ่งพฤติกรรมที่เจอได้บ่อยเมื่อเล่นกับเพื่อนแล้วบ่อยพอสมควร คือการที่ตัวเองเป็นผีแล้วจะ “ตามน้ำไปกับเพื่อนคนอื่น” โดยการเล่นแต่ละรอบต้องมีผู้เล่นคนใดคนหนึ่งพูดชื่อเพื่อนคนไหนก็ได้ขึ้นมาก่อน และผู้เล่นที่เป็นผีก็จะเนียนพูดเสริมเพิ่มเติม ชื่อที่ผู้เล่นคนแรกพูดขึ้นมา ซึ่งเป็นมุขที่ใช้กันบ่อยมากๆ และพบเจอได้บ่อยครั้ง ส่วนตัวผมก็ใช้มุขนี้ในการเล่นเพราะดูแล้วเนียนที่สุดถ้าไม่หลุดขำออกมาก่อนละนะ

3.โกหกไม่เนียนไปเรียนมาใหม่

สำหรับพฤติกรรม โกหกไม่เนียนก็จะพบเจอได้บ่อยครั้งคือ แก้ทำเป็นพูดโน้น นี้ นั้น ตลอดเวลาไม่ให้เป็นจุดสนใจของเพื่อนร่วมทีม หรือเวลาถูกเพื่อนในทีมรุมถามก็หลุด ขำออกมาให้ถูกจับได้ เพราะเมื่อเวลาเราเล่นกับเพื่อนที่สนิทกันมากๆ เวลาเพื่อนถามด้วยน้ำเสียงที่กวนหรือตลกก็จะหลุดขำออกมา คำพูดที่ว่า เกมทำลายมิตรภาพไม่ใช้คำพูดที่เกินจริงไปสำหรับเกม “Deceit” เลยแต่ก็เป็นเกมเมื่อเล่นกับเพื่อนแล้วสนุกมากจริงๆ

4.พูดมากกว่าปกติ

อันนี้ก็พฤติกรรมที่นิยมอีกหนึ่งอย่างที่พูดเล่นเมื่อเป็นผีแล้วแสดงปฏิกิริยาออกมาให้เห็นอย่างชัดเจนเมื่อเป็นผีคือ การพูดมากกว่าปกติ หรือทำอะไรที่เมื่อตอนเป็นคนปกติจะไม่ทำซึ่งเป็น พฤติกรรมที่เห็นกันบ่อยครั้ง เพราะถ้าเพื่อนที่เล่นเกมด้วยกันบ่อยๆ จะรู้นิสัยและวิธีการพูดการเล่นที่ผิดไปจากปกติ ก็จะสามารถจับได้ว่าใครที่เป็นผีอยู่นะรอบนั้นๆ และพฤติกรรมนี้ก็ถืออีกหนึ่งพฤติกรรมที่พบเจอได้บ่อยเมื่อตัวเองเป็น “ผี”

5.สัจจะไม่มีในหมู่โจร

มาถึงพฤติกรรมสุดท้าย แกล้งทำเป็นคนดีมาทั้งเกมท้าทาย ให้ Scan เช็คหรือเรียกเพื่อนเพื่อเดินไปที่ต่างๆเพื่อซื้อความเชื่อใจ ทั้งด้วยคำพูดและการกระทำ สุดท้ายเมื่อเลือดได้ถูกเติมเต็ม สัญชาตญาณนักล่าก็ถูกปลุกขึ้น เพื่อนที่เคยไว้เนื้อเชื่อใจก็เปลี่ยนเป็นศัตรูได้ทันทีแล้วจะเกิดคำพูด สบถและคำอุทาน และถูกสรรเสริญ จากเพื่อนๆในทีมทันที ถ้าผู้ที่เคยเล่นเกม “Deceit” จะเข้าใจความรู้สึกของคำพูดที่ว่า “สัจจะไม่มีในหมู่โจร” ได้อย่างดี

Download Free ได้ที่ : http://store.steampowered.com/app/466240/Deceit/

Comment