(รีวิวเกมมือถือก่อนเปิดจริง) Divine Paradise ตำนานเกม Dragonnnest มือถือของแท้!

หัวข้อรีวิวสำหรับเกมนี้อาจแลดูแปลกๆ หน่อยนะครับ นั่นก็เพราะว่าตอนนี้ตัวเกมดังกล่าวนั้นได้ปิดบริการเซิร์ฟ South East Asia ลงชั่วคราว และก็เน้นในการเปิดบริการที่อเมริกาก่อน เราโชคดีมากที่ได้เข้าไปทดลองเล่นก่อนปิดครับ ซึ่งเกมนี้นั่นก็คือ Divine Paradise นั่นเอง

สำหรับคนไหนที่รู้จักเกม Dragonnest นั้น จะต้องคุ้นเคยกับชื่อเกมนี้แน่นอน เพราะเกมนี้ว่าตรงๆ แล้วมันก็คือเกม Dragonnest เวอร์ชั่นมือถือของแท้นั่นเอง แต่เปลี่ยนชื่อทำไมไม่รู้เหมือนกัน โดยแต่เดิมที เกมนี้เน้นพัฒนาเพื่อเปิดที่เซิร์ฟจีนเป็นหลักและก็ได้ประสบความสำเร็จมากจนได้มาเปิดเซิร์ฟอเมริกานั่นเอง

ตัวเกมนั้นจะเป็นมีการเล่าเรื่องราวคล้ายกับ Dragonnest ทุกอย่าง เพียงแต่ว่าจะเปลี่ยนจากเดินทางเมืองสู่เมือง โดยการโฟกัสที่เมืองๆ เดียวไปก่อน และทุกอย่างนั้นก็ย่อส่วนให้ NPC อยู่ใกล้ๆ กันเพื่อที่จะเดินหากันง่ายๆ แล้วเวลาจะเล่นก็จะเป็นการเล่นผ่านด่านต่างๆ แทนนั่นเอง

ภายในเกมจะเป็นแนว ARPG ที่จะเป็นการฟาดฟันศัตรู ฟาดโดนกี่ตัวก็โดนดาเมจมันทุกตัวเหมือนกับเกมต้นฉบับ และที่สำคัญคือ ทั้งมอนสเตอร์ , บอส และเรื่องราวในเกมนั้นจะเหมือนกับเกมต้นฉบับเด๊ะๆ ดังนั้นคนไหนที่คาดหวังว่าจะได้เล่นเกมตามฉบับออริจินอลของเกมดั้งเดิมแท้ๆ คุณจะได้เจอในเกมนี้ครับ

แต่ที่ตัวเกมปรับนั้นก็จะเป็นพวกระบบปลีกย่อยเพื่อให้เข้ากับเกมมือถือ เช่นระบบตีบวกและคราฟต์ของที่สามารถทำได้เลยโดยไม่ต้องเดินไปหา NPC ให้เสียเวลา รวมไปถึงระบบออโต้ที่จะช่วยให้คนเล่นเก็บเลเวลได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องนั่งเล่นมันตลอด อันที่จริงต้องบอกว่าระบบเกมเพลย์นั้นมันจะไม่เหมือนบน PC ซะทีเดียว

นอกจากเรื่องสกิลที่จะต้องอาศัยการกดและอาจจะไม่มากแล้ว ตัวเกมนั้นจะมีดีเลย์ตอนใช้สกิล กล่าวคือ เมื่อคนเล่นกดใช้สกิลไปแล้ว ไม่ว่าจะโจมตีโดนไม่โดน ตัวละครก็จะใช้ท่านั้นนะไปจนกว่าจะจบ ดังนั้น การเล่นสกิลเกมนี้จะไม่ได้ฉับไวเมื่อเทียบกับเวอร์ชั่น PC ออกแนวเหมือนกับเกม ARPG ทั่วไป

แต่อีกระบบหนึ่งที่ค่อนข้างชอบคือมุมกล้อง สำหรับ Dragonnest แล้ว มุมกล้องสำคัญมากเพราะเกมจะมีหลายทิศทางและมอนสเตอร์โจมตีค่อนข้างรอบทิศ เกมนี้คนเล่นจะสามารถปรับโหมดการเล่นได้ 3 แบบ นั่นก็คือ 2.5D ที่จะล็อคหน้าจอให้เลย , 3D แบบมองจากด้านบน และ 3D ที่ปรับมุมกล้องได้อิสระ อันนี้แล้วแต่แล้วว่าคนเล่นจะถนัดแบบไหน

ตอนนี้อย่างที่บอกไปว่าตัวเกมนั้นปิดบริการเซิร์ฟ SEA ลงชั่วคราว ซึ่งส่วนตัวคนเขียนเห็นด้วย เพราะตัวเกมตอนนี้ยังมีปัญหาเยอะ ทั้งเรื่องความแลค , ดีเลย์ , เสียงตัวละครหาย แถมมีคนเล่นแห่ถล่มเข้าไปเยอะมาก ดังนั้น บทความนี้เราจะไม่มีลิ้งโหลดเกมมาให้ (ทีมพัฒนาเกมเอาลิ้งเกมออกจาก Store แล้ว) แต่คนเล่นจะสามารถติดตามการอัพเดตของเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้โดยตรงเลยครับ คนไหนที่รอจะเล่นเกมนี้ ไปกด Like แล้วรออัพเดตข่าวได้โดยตรงเลยนะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– นำเนื้อเรื่อง ฉากหลัง และโลกของเกม Dragonnest มาลงมือถือได้สมบูรณ์แบบ
– ระบบการเล่นอิงกับของเดิมเป๊ะๆ คนไหนเคยเล่นบน PC มาเล่น จะคุ้นเคยแน่นอน
– ระบบการเล่นออกแบบมาให้เข้ากับมือถือ
– ปรับมุมกล้องได้อิสระแล้วแต่คนเล่นจะถนัดแบบไหน
– มาพร้อมกับอาชีพใหม่ล่าสุด

เกม Divine Paradise จะยังไม่เปิดบริการตอนนี้ แต่สำหรับคนเล่นที่สนใจ แนะนำให้ไปกด Like ที่แฟนเพจเพื่อรอติดตามข่าวสารอัพเดตเกมกันได้นะครับ (ภาษาอังกฤษ)

Comment