VIVO และ Tencent จัดใหญ่ PUBG Mobile Club Open 2019 รอบชิงแชมป์ประเทศไทย

 

PUBG MOBILE CLUB OPEN 2019 (PMCO 2019) ศึกการแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเกม PUBG Mobile ที่มีผู้เข้าร่วมชิงชัยจากหลายชาติทั่วโลกกว่า 10 ภูมิภาค ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 63 ล้านบาท ซึ่งการจะไปแข่งยังรอบสุดท้ายได้นั้น จะต้องมีการแข่งขันในแต่ละภูมิภาค เพื่อหาตัวแทนไปแข่งยังรอบต่อๆไป

โดยในการแข่งขันรายการ PMCO2019 นี้ทาง Tencent ได้ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการอย่าง VIVO สมาร์ตโฟน ที่ร่วมกันจัดการแข่งขันศึก PMCO 2019 ในรอบคัดเลือกตัวแทนของประเทศไทยขึ้นในวันที่ 8 เมษายน 2019 ที่ผ่านมา โดยมีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 18 ทีมด้วยกัน แบ่งเป็นทีมผู้เข้าแข่งขันที่ชนะผ่านรอบคัดเลือกแบบออนไลน์มาได้ ทั้งหมด 17 ทีม และทีมรับเชิญพิเศษ 1 ทีม คือทีม RRQ.Athena ทำการแข่งแบบเก็บคะแนน พบกันหมดทุกทีม ทั้งหมด 6 รอบ เพื่อหาทีมที่มีคะแนนมากที่สุด 5 อันดับ เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในรอบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ South East Asia (SEA) League ต่อไป และยังมีเงินรางวัลในรอบนี้กว่า 3 แสนบาท ให้ด้วย

 

หลังจากการแข่งขันอันดุเดือดทั้ง 6 รอบ ก็ได้ผลสรุปการแข่งขัน โดยทีม Purple Mood ได้รับรางวัลชนะเลิศ, Illuminate The Murder ได้อันดับที่สอง, RRQ.Athena ได้อันดับที่สาม, Goldencat ได้อันดับที่สี่ และ Narok Gaming ได้อันดับที่ห้า ทั้งห้าทีมนี้จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งต่อในรอบ South East Asia (SEA) League ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบลีคพบกันหมด ในระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2019 ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

 

ในการแข่งขันรอบ South East Asia (SEA) League จะทำการคัดเลือก ตัวแทนทีมชาติของแต่ละชาติ ที่มีคะแนนดีที่สุดหนึ่งทีม เป็นตัวแทนประเทศไปแข่งขันในรอบสุดท้าย Global Final หรือก็คือการันตีตัวแทนประเทศไทยแล้วอย่างน้อยๆหนึ่งทีม แต่ถ้าทีมตัวแทนจากประเทศไทยทีมอื่นๆ สามารถทำคะแนนติดอันดับ Top 12 ของรอบนี้ได้ ก็จะได้ไปแข่งในรอบสุดท้ายเช่นกัน

 

สำหรับการแข่งขัน PUBG MOBILE CLUB OPEN 2019 (PMCO 2019) ในรอบชิงแชมป์ตัวแทนประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการจาก VIVO สมาร์ตโฟน ซึ่งได้เลือกใช้สมาร์ตโฟน VIVO V15 Pro มาเป็นเครื่องกลางสำหรับการแข่งขัน ซึ่งเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นที่มีจอขนาดใหญ่ถึง 6.39 นิ้ว แบบ Super AMOLED ที่ให้ภาพและสีที่คมชัด บวกกับพลังของ CPU Snapdragon 675AIE Octa-core ที่ประมวลผลกราฟิกได้อย่างสวยงาม แต่ใช้พลังงานต่ำ

 

อย่าลืมติดตามผลงานของตัวแทนจากประเทศไทยทั้ง 5 ในการแข่งขันรอบ South East Asia (SEA) League ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2019 ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

 

 

ข่าว เกมมือถือ By Game-Ded