(รีวิวเกมมือถือ) Heroes Unleashed เกม FPS ผสม MOBA สายพันธุ์ใหม่ ระเบิดความมันส์แล้ว!

สำหรับคนเล่นคนไหนที่กำลังมองหาเกมยิงที่มีความแตกต่างจากเกมยิงมือถือปกติ และตัวละครที่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัวล่ะก็ สำหรับเกมนี้คืออีกหนึ่งเกมที่ทางเราภูมิใจนำเสนอเลยทีเดียวครับ กับเกม Heroes Unleashed ที่ตอนนี้ได้เปิดบริการให้เล่นเต็มตัวแล้วทั้งแอนดรอยด์และ iOS ตัวเกมจะเป็นอย่างไร เราจะมาลองดูกันครับ

ตัวเกม Heroes Unleashed นี้คนเล่นจะได้เลือกตัวละครต่างๆ ในเกม แล้วเอาไปสู้กันในสนามรบ โดยตัวละครเกมนี้จะเรียกว่า ฮีโร่ ซึ่งฮีโร่แต่ละตัวละครนั้นจะมีความสามารถเฉพาะตัวและแยกสายชัดเจน ทั้งสายโจมตี, สายแท้งค์ และสายซัพพอต และจะมีสกิลเฉพาะเป็นของตัวเองด้วย ซึ่งทำให้การเล่นเกมนี้ทุกครั้ง จะเปลี่ยนไปเมื่อคนเล่นได้เปลี่ยนตัวละครฮีโร่ในการเล่นครับ

 

เป้าหมายในการเนเกมนี้จะมีหลากหลายโหมด ไม่ว่าจะเป็นโหมดคราสสิคอย่าง Team Death, โหมดชิงธง, โหมดยึดพื้นที่ และโหมดคุ้มกัน โดยรูปแบบการเล่นนั้นจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากรูปแบบการเล่นที่เรารู้จักเท่าไหร่นัก ซึ่งคอเกม Shooting จะเข้าใจได้เป็นอย่างดี แต่ความโดดเด่นในการเล่นก็คือ ด้วยการที่เป็นเกมมือถือ จึงได้มีการออกแบบการเล่นที่รวดเร็วและง่ายเป็นหลักครับ

นั่นเพราะว่าแผนที่ในการเล่นของเกมนี้จะสั้นมากๆ คือวิ่งออกจากฐานแปบเดียวก็จะถึงเป้าหมายแล้ว จึงทำให้เวลาในการเล่นนั้นจะไม่ได้สูง อีกทั้งตัวแผนที่โดยมากมักจะเป็นแผนที่โล่งกว้าง ไม่ค่อยมีอุปสรรคขวางทางเดินที่จะต้องกระโดดมากเท่าไหร่ ซึ่งทำให้คนเล่นไม่ต้องพะวงเรื่องเส้นทางในการเดินเท่าไหร่นัก

อีกทั้งการควบคุมของเกมนี้ยังออกแบบมาให้เล่นได้ง่าย และให้คนเล่นปรับได้ถึง 3 ระดับ แล้วแต่ว่าคนเล่นเชี่ยวในการเล่นเกม FPS บนมือถือมากขนาดไหน ยกตัวอย่างเช่นเกมจะมีระบบยิงออโต้มาให้แล้วก็ช่วยเลื่อนเป้าไปให้โดนศัตรู จากการทดลองเล่นนั้นต้องบอกว่า แม้ว่าคนเล่นจะใช้มือถือสเปคไม่สูงหรือมีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอเล็กหรือทัชได้ไม่ลื่น ระบบเกมจะค่อนข้างอำนวยความสะดวกให้

ไฮไลท์ของเกมนี้ก็จะเป็นในส่วนของตัวละครฮีโร่ต่างๆ ที่บางตัวดูออกเลยว่าละม้ายคล้ายตัวอะไร แต่หลายๆ ตัวนั้นก็จะมีหน้าตา รูปร่างเฉพาะตัวแตกต่างออกไป อีกทั้งมีอาวุธที่แปลกมากกว่าเกมอื่น มาพร้อมกับสกิลเฉพาะที่จะทำให้คนเล่นสามารถเล่นได้หลากหลายรูปแบบ และไม่รู้สึกซํ้าซากเท่าไหร่เมื่อต้องกลับมาเล่นใหม่ครับ

 

ความบาลานซ์ของเกมนี้จะมาจากเรื่องของตัวละครฮีโร่มากกว่าว่า คนเล่นมีตัวละครฮีโร่มาขนาดไหน แต่จะไม่ค่อยส่งผลมากนัก เพราะเมื่อเริ่มเกมไปแล้วคนเล่นจะไม่สามารถเปลี่ยนฮีโร่ได้ บาลานซ์ของเกมจึงไปวัดที่เลเวลคนเล่นมากกว่า เพราะยิ่งคนเล่นเลเวลสูง ก็จะปลดล็อครูน ซึ่งจะเพิ่มสเตตัสให้คนเล่น (แต่ระบบก็จะจับคู่่คนเล่นไปให้เจอระดับใกล้เคียงอยู่ดี) ดังนั้นคนไหนที่กังวลว่าเกมจะไม่บาลานซ์ ก็สบายใจได้ครับ

ถึงแม้เราจะรู้ๆ กันอยู่ว่า เกมนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมไหนถึงทำเกมออกมาแบบนี้ แต่ด้วยการที่ระบบการเล่นของเกมนั้นก็ได้สร้างรูปแบบตัวเกมให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น การสร้างแผนที่ที่ไม่มีความเหมือนกันเลย (แถมตัวด่านสั้นกว่ามากๆ อีก) และตัวละครฮีโร่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะเกมนี้่ไม่เหมือนใคร ซึ่งทำให้เกมการเล่นของเกมนี้ทำออกมาได้สนุก และเอามาเล่นได้ทั้งขำๆ และเล่นเอาแบบจริงจังครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– นี่คือเกม FPS ผสม MOBA ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเกมชื่อดัง
– ฮีโร่แต่ละตัวจะมีเอกลักษณ์ อาวุธเฉพาะตัว ไม่เหมือนใคร
– โหมดการเล่นที่เอาทุกแบบมาของเกม FPS มาให้เล่นในเกมเดียว
– เป็นเกมแบบ 5 VS 5 เจอคนเล่นจริงๆ กันแบบ Real time
– เกมค่อนข้างบาลานซ์แม้จะมีระบบเพิ่มสเตตัสมาเกี่ยวข้อง

สำหรับเกม Heroes Unleashed ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยครับ