(รีวิวเกมมือถือ) Heroes of Warland ศึกฮีโร่กับเกม FPS Team Based สุดมันส์

ถ้าเอ่ยถึงเกมแนว Team Based Shooting หลายคน คงจะนึกถึงเกมเหนือนาฬิกา ที่เกมนี้ได้กลายเป็นเกมต้นแบบให้กับเกมอื่นๆ ซึ่งรวมไปถึงเกมมือถือด้วย แต่เอาจริงๆ แล้วที่ผ่านมา เกมมือถือแนวนี้เกมมักจะเป็นเกมแนวได้รับแรงบันดาลใจ ไม่ได้มีเอกลักษณ์เฉพาะของตัวเองเท่าไหร่ ยกเว้นการมาของเกมนี้ครับ

Heroes of Warland นั้้นจะเป็นเกมแนว Shooting ในมุมมองบุคคลที่หนึ่งหรือ FPS ที่คนเล่นจะได้เลือกเล่นตัวละครฮีโร่ (ตอนนี้มีให้เลือก 4 ตัวละคร) โดยแต่ละตัวละครจะมีอาวุธต่างกัน และมีสกิลที่แตกต่างกันด้วย เกมจะเป็นการปะทะระหว่างคนเล่น 4 ต่อ 4 นั่นเองครับ

ต้องบอกก่อนนะว่าสำหรับทีมพัฒนาเกมนี้นี่ไม่ธรรมดาเลยนะครับ เพราะเป็นทีมพัฒนาเกมที่พัฒนาเกมดังๆ มาหลากหลายเกม แม้ว่าส่วนใหญ่คนไทยจะไม่ค่อยรู้จัก แต่ถือว่าโด่งดังระดับหนึ่ง ซึ่งทำให้เราสามารถรับประกันได้ว่าคุณภาพของเกมนี้้ทำออกมาดีแน่นอน

ตัวเกมนี้จะมีวิธีการเล่นแบบเดียวกันกับเกมยิง FPS บนคอม แต่ย่อส่วนแผนที่ให้เล็กกว่าปกติ 4 เท่า นั่นก็คือออกจากฐานปุ๊บก็สามารถยิงปะทะกันได้เลย โดยตอนนี้้ตัวเกมมีให้เล่นอยู่ทั้งหมดสองโหมด นั่นก็คือ Team Death Match และ โหมดยึดฐาน โดยคาดว่าจะมีโหมดใหม่มาให้เล่นในอนาคต

ตอนนี้คนเล่นจะเล่นได้ 4 ตัวละคร ซึ่งแต่ละตัวจะถืออาวุธต่างกัน เช่น ปืนพกคู่, ไรเฟิล, สไนเปอร์ และลูกซอง โดยแต่ละตัวละครนั้นจะมีการ์ดไอเท็มที่แตกต่างกัน (ได้จากการเปิดกล่องสุ่มไม่ก็ใช้เพชรซื้อเอา) และมีสกิลท่าไม้ตายที่แตกต่างกันอีกด้วย แต่ตอนนี้ทั้ง 4 ตัวละครเป็นสายบุก ท่าไม้ตายจึงเป็นท่าโจมตีล้วนๆ

ความสนุกของเกมนี้้นั่นก็คือเกมคอลโทรลง่ายมาก และคนเล่นไม่ต้องกดยิงเอง เกมมีระบบออโต้โดยขอแค่คนเล่นเล็งเป้าไปหาศัตรู เกมก็จะยิงให้เอง ทำให้ค่อนข้างง่ายโดยเฉพาะคนเล่นที่ไม่ถนัดในกาารกดยิงเอง แต่ก็ยังสามารถกดปุ่มรีโหลดกระสุน หรือเล็งยิงสำหรับสไนเปอร์ได้

แผนที่ในเกมนี้ยังออกแบบมาให้เข้าถึงได้ง่าย แม้ว่าเกมจะมีแผนที่ขนาดเล็ก แต่คนเล่นจะสามารถเข้าถึงพื้้้นที่ได้เยอะ เช่น ขึ้้้นไปที่สูงๆ เพื่อดักยิง หรือ วิ่งอ้อมไปตุ๋ยหลังอีกฝ่ายก็ทำได้หมด ทำให้เกมนี้คนเล่นจะสามารถหาวิธีการเล่นได้หลากหลาย แถมตาหนึ่งจบไม่นานด้วย

การพัฒนาตัวละครนั้นจะเป็นการปลดล็อคการ์ดต่างๆ ทั้้งการ์ดสกิลและการ์ดไอเท็มที่คนเล่นจะสามารถกหาได้จากการเปิดกล่องสุ่ม โดยจะสามารถติดตั้งการ์ดเพื่อให้ตัวละครมีความสามารถที่หลากหลาย ส่วนการอัพเกรดตัวละครจะเป็นการสะสมชิ้้นส่วนตัวละครเอามาอัพเกรดเอาครับ

โดยรวมแล้ว เกมนี้เป็นเกม FPS TEAM BEAED ที่น่าเล่นมาก ไม่ใช่แค่การออกแบบเกมเพลย์และแผนที่ให้คนเล่นสามารถเข้าถึงได้ง่ายและหลากหลายแล้ว เกมยังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น โดยเฉพาะตัวละครและภาพของเกมที่ทำออกมาสวยด้วย เป็นเกมที่แนะนำให้คอเกม Shooting ต้องลองเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกม Team Based Shooting ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
– เล่นได้ทุกตัวละครโดยไม่มีกั๊ก
– สลับตัวละครเล่นได้ตลอดเวลา
– เกมเพลย์เข้าถึงง่าย แผนที่มีความหลากหลาย
– ไม่มี VIP

สำหรับเกม Heroes of Warland ตอนนี้เปิดให้บริการแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS คนเล่นที่สนใจ สามารถดาวโหลดมาเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)