(รีวิวเกมมือถือ) MARVEL Future Revolution สวมบทเป็นฮีโร่ในแบบ MMORPG Open World

Netmarble ได้เคยมีการจับมือร่วมกับทางมาร์เวล มาก่อน ในการทำเกมตัวก่อนหน้านี้และประสบความสำเร็จ ซึ่งในตอนนี้ตัวเกมได้มีการออกตัวใหม่ออกมาและฉีกแนวทางเล่นที่ไม่เหมือนเดิม และในที่สุดก็ได้เปิดบริการพร้อมเล่นทั่วโลกกันแล้ว และเราจะมาดูตัวเกมนี้กัน

MARVEL Future Revolution นั้นจะเป็นเกมในจักรวาลมาร์เวลที่มีเรื่องราวว่าโลกหลายๆ โลกได้มาชนกันและเจ้าหน้าที่ทุกคนจะพยายามทำให้ทุกโลกคงเสถียรภาพเอาไว้ ซึ่งในขณะเดียวกัน วายร้ายทั้งหลายจึงได้ร่มมือกันในการฉวยโอกาสก่อความวุ่นวาย และเราจะเป็นหนึ่งในฮีโร่ที่จะต้องขัดขวางให้ได้

เกมตัวนี้ว่ากันตรงๆ แล้วเนื้อเรื่องออกมาแนวกึ่งปลายเปิดเสียมากกว่า ไม่ว่าคนเล่นจะเลือกตัวละครที่มีเนื้อเรื่องแตกต่างกันยังไง แต่สุดท้ายทุกคนก็จะมาเจอกับเนื้อเรื่องแบบเดียวกัน คือจะคอยปกป้องสถานที่ต่างๆ ที่เกิดวิกฤต (จนบางคนก็ลืมเป้าหมายหลักของตัวเองไปบ้างซะงั้น)

รูปแบบการเล่นเกมนั้นจะเป็นเกม MMORPG ในแบบ Openworld ที่จะมีการแบ่งโซนออกมาขนาดใหญ่ คือไม่ต้องเจอฉากโหลด และรอบข้างนั้นก็จะมีเควสต์ภารกิจย่อยให้ได้เลือกทำก่อนที่จะไปยังโซนต่อไป ซึ่งแต่ละโซนนั้นจะเกิดจากความบิดเบี้ยวและมีสภาพแวดล้อมที่แฟนๆ มาร์เวลเองก็ไม่เคยเห็นมาก่อน

ด้วยการที่เกมนี้นำเสนอแนว MMORPG คนเล่นจะเจอกับคนเล่นคนอื่นกันแบบ Real Time เหมือนกับมือถือแนวเดียวกันทั่วไป ที่จะสามารถตั้งปาร์ตี้และร่วมมือกันได้ด้วย โดยนอกจากโหมดเนื้อเรื่องแล้วยังจะมีโหมดอื่นๆ ทั้ง PVE และ PVP กันเองให้เล่นกันอีกด้วย (โหมด PVP สเตตัสทุกตัวคนจะเหมือนกันหมด จึงไม่ได้เปรียบหรือเสียเปรียบในการเล่น)

และคนเล่นจะสามารถตกแต่งสร้างรูปลักษณ์ของตัวละครให้ฉีกแนวและไม่เหมือนใครได้ โดยเสื้อผ้าต่างๆ นั้นจะมีทั้งออกแบบสร้างมาเองและเอามาจากคอมมิคต่างๆ คนเล่นจะได้ทั้งจากการเล่นในเกม, สุ่มเอา รวมไปถึงซื้อเป็นแพ็คเกจเลย และจะได้รับค่าสเตตัสในการเล่นด้วย

พื้นฐานของเกมนี้จะเป๊นเกม MMORPG ในรูปแบบช่วยเหลือกันมากกว่า PVP ดังนั้นในการอัพเกรดตัวละครหรือการหาชุดต่างๆ นำมาใส่นั้นจะทำให้ตัวเองเก่งขึ้นเพื่อไปยังคอนเท้นต์ระดับสูงไวขึ้น นั่นแปลว่าถ้าคนเล่นไม่ได้รีบอะไร ก็ไม่ต้องเติมหนักๆ ก็สนุกได้ แถมเพราะเป็น MMORPG เกมจึงมีอะไรให้เราทำเยอะ

โดยรวมแล้วหากตัดความเป็นมาร์เวลออก เกมนี้ก็คือเกม MMORPG Openworld ที่มาพร้อมระบบออโต้ให้คนเล่นได้เล่นกันอย่างสบายๆ หรือจะกดแอ็คชั่น หลบ, บิน, ไต่, ใช้ท่าไม้ตายก็ได้อิสระ แถมเป็นเกมที่นำเสนอโลกกว้างอีกด้วย จึงเป็นอีกเกมที่ทำออกมาได้แหวกแนว เหมาะกับคนเล่นชอบเกมแนว Openworld MMORPG และชื่นชอบมาร์เวลเป็นเดิมทุนอยู่แล้ว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • กราฟฟิกสวยงาม ละเอียด 360 องศา
  • โลกแบบ Openworld ฉากกว้าง ไม่ต้องโหลดเยอะ
  • ตัวละครทั้ง 8 เลือกเล่นได้ทันที
  • มีเควสต์รอง หลัก ให้เล่นมากมาย
  • ค่อนข้างอิสระในการเล่น จะออโต้ กดมือ หรือเควสต์ไหนก่อนก็ได้

สำหรับเกม MARVEL Future Revolution ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอย์และ iOS สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ