5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 11 – 17 มิ.ย. 2018

ช่วงต้นอาทิตย์ที่ผ่านมา บอกได้เลยว่าไม่มีข่าวไหนในวงการเกมที่ดังเท่ากับงาน E3 2018 อีกแล้ว เพราะนั่นคืองานมหกรรมเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเกมใหญ่ๆ ดังๆ เบอร์ใหญ่ๆ จะถูกนำมาโชว์ในงานนี้้เป็นครั้งแรก แน่นอนว่าหลายคนพอเห็นตัวอย่างเกมแล้วก็คงจะมีโดนกันบ้างซัก 2 – 3 เกมสินะครับ ? แต่ขณะเดียวกัน ทางฝั่งบ้านเราเองก็ได้มีเกมมือถือใหม่เปิดบริการให้เล่นเหมือนกันครับ ทั้งในและนอกประเทศกันเลยทีเดียว มีเกมอะไรบ้างนั้น มาชมกันครับ

Soul Gauge

สำหรับเกมนี้เป็นเกมจากทาง Godlike Games ครับ และก็เป็นเกมแนวออนไลน์บนมือถือที่มีระบบการเล่นที่แตกต่างจากเกมอื่นค่อนข้างชัดเจน โดยเฉพาะการนำเสนอเกมในรูปแบบของ Side-scrolling (แต่เดินขึ้นเดินลงได้ ไม่มีการกระโดดข้ามฉาก) ผสมผสานกับเกมแนว MMORPG พร้อมกับบรรยากาศชนิดที่เรียกว่า เนี่ยแหละคือบรรยากาศของเกม MMORPG แต่ย่อมาให้เล่นกันบนมือถือกันเลยทีเดียวครับ

ตัวเกมนี้นอกจากบรรยากาศที่น่าสนใจแล้วเกมยังมีระบบเด่นๆ อย่างเช่นระบบคอมโบที่จะสามารถวางสกิลเรียงกันเป็นสิบๆ สกิลได้เหมือนกับเกมบน PC (รับประกันว่าหาระบบนี้จากเกมอื่นบนมือถือยากมาก) และระบบ SOUL ที่จะได้จากการฆ่ามอนสเตอร์แล้วก็เอามาอัพเกรดทั้งอาวุธและสกิลในเกม มาพร้อมกับเนื้อเรื่องที่น่าสนใจและระบบการเล่นที่เข้าถึงง่าย ถ้ามองหาเกมบรรยากาศแบบ MMO ล่ะก็ รับประกันครับว่าไม่ผิดหวังกับเกมนี้แน่นอน

(รีวิวเกมมือถือ) Soul Gauge เกม MMORPG คอมโบสุดมันส์!

Character GO

สำหรับเกมนี้เป็นเกมที่เปิดบริการมาซักพักแล้ว แต่ทางเราก็อยากจะแนะนำกันครับ เพราะเกมนี้เป็นเกมที่พัฒนาโดยชาวไทย และก็ได้มีการเอาไปออกบูธในงาน Asia comic con เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย โดยตัวเกมนั้้นจะให้อารมณ์เหมือนกับเกมจับโปเกม่อน แต่เกมนี้จะจับตัวละครดังๆ ในโซเซียลบ้านเราแทน ไม่ว่าจะเป็นแมวนวลหรือสล็อตล้างสมอง ซึ่งในอนาคตนั้นเชื่อได้ว่าจะมีตัวละครใหม่ๆ มาอัพเดตให้ได้เล่นกันอีกอย่างแน่นอน

ความง่ายของเกมนี้นั่นก็คือ เป็นเกมที่ไม่บังคับให้คนเล่นต้องเดินเข้าไปใกล้ๆ เพื่อจับ คือขอแค่กดที่ตัวละคร ก็จะสามารถกดจับตัวละครได้แล้ว โดยการจับตัวละครนั้นๆ นั้นจะใช้ของล่อที่จะสามารถเก็บได้จากแผนที่เนี่ยแหละ และเกมก็จะสุ่มเอาตัวละครมาให้จับได้เรื่อยๆ แม้ว่าคนเล่นจะอยู่กับที่ก็ตาม แต่เป้าหมายของเกมนี้ก็คือ การจับเอาตัวละครมาสะสม แล้วก็เอาไปแลกของรางวัลในโลกจริงๆ นั่นเอง เป็นมินิเกมขำๆ ที่เล่นสนุกๆ ใช้ได้เลยล่ะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Character GO รวมพลจับตัวละครดังล่ารางวัล

Kingdom Defenders

เช่นเคยครับ นี่เป็นเกมที่เปิดบริการมาซักพักแล้ว แต่ก็เป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก จนล่าสุดก็ได้เปิดบริการให้เล่นกันบนเครื่อง iOS สำหรับโซนบ้านเราเป็นที่เรียบร้อย และก็เป็นเกมที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนเล่นที่โหยหาเกมที่มีระบบการเล่นแตกต่างจากเกมอื่น เพราะนี่คือเกม Tower Defense แบบแฟนตาซี ที่คนเล่นจะต้องวางเอาตัวละครในจุดที่คนเล่นต้องการ และป้องกันไม่ให้ศัตรูที่เดินมาตามถนน บุกเข้าไปในเมืองได้สำเร็จ

ความสนุกของเกมนี้ก็คือการที่คนเล่นต้องตัดสินใจใช้สกิลในการอัดใส่ศัตรู ซึ่งแต่ละตัวละครจะมีสกิลให้ใช้แตกต่างกัน และต้องตัดสินใจใช้ตอนที่เกมกำลังดำเนินอยู่ ทำให้รสชาติของเกมนั้นสนุกและค่อนข้างเร้าใจ แน่นอนว่าคนเล่นจะสามารถปลดล็อคตัวละครมาใช้ได้จากการเล่นเกม มาพร้อมกับความท้าทายใหม่ๆ ที่จะทำให้คนเล่นต้องพัฒนาตัวละครตลอดเวลา เรียกได้ว่า คนไหนเบื่อเกมแนวออโต้หรือมองหาเกมที่แปลกใหม่ เกมนี้รับรองตอบโจทย์แน่นอน

(รีวิวเกมมือถือ) Kingdom Defenders เกม Tower Defense สุดระทึก!

Dawn Break

เกมนี้้เองก็เป็นเกมที่เพิ่งจะมีการเปิดทดสอบให้เล่นกันก่อน แต่ข่าวดีก็คือ การเปิดทดสอบนั้นก็มาพร้อมกับตัวเกมภาษาไทย (แถมแปลออกมาได้ดีมากอีกต่างหาก) แต่ที่น่าสนใจก็คือ เป็นเกมจากทีมพัฒนาชาวอินโดนีเซีย แต่ทำเกมให้ออกมาเป็นสไตล์อนิเมะญี่ปุ่น แถมได้นักพากย์ระดับ TOP ของญี่ปุ่นมาให้เสียงพากย์เกมนี้อีกด้วย ไม่ธรรมาเลยครับ

ที่ไม่ธรรมดาต่อก็คือระบบการเล่นของเกม โดยเกมนี้คนเล่นจะสามารถทำคอมโบการเล่นได้แบบเดียวกันกับเกมคอลโซล มาพร้อมกับสกิลท่าไม้ตายที่จะเพิ่้มพลังโจมตีให้คนเล่น , ระบบแฟร์รี่ที่เป็นทั้งลูกสาวและช่วยคนเล่นโจมตี แถมที่ขาดไม่ได้คือ CO-OP กับ PVP แบบ Real time ที่รับประกันความเร้าใจสุด คนไหนมองหาเกมสไตล์อนิเมะ ภาพสวยๆ เทพๆ ระบบการเล่นมันส์ๆ ต้องโหลดไปเล่นนะครับ

https://www.game-ded.com/gamereviews/114642

Knights Chronicle

เป็นเกมที่ไม่ธรรมดาเลยสำหรับเกมใหม่จากทางเน็ตมาเบิ้ล เพราะเกมมียอดลงทะเบียนคนเล่นทะลุเกินกว่าล้าน แถมตอนที่เกมเปิดบริการ คนเล่นก็แห่ถล่มเล่นกันเลย กับเกมเทิร์นเบสสไตล์อนิเมะที่มีการออกแบบตัวละครออกมาได้น่าจดจำ มาพร้อมกับท่าโจมตีที่แต่ละตัวจะมีไม่เหมือนกัน ซึ่งคนเล่นจะต้องวางแผนในการเอาตัวละครจับเข้าทีมให้เหมาะสมในการเล่น เพราะสำคัญก็คือ ธาตุจะมีัผลในการเล่นมาก ต่อให้มีเลเวลสูงกว่า แต่ถ้าเอาตัวละครแพ้ทางธาตุไปฝืนสู้ ก็โจมตีเบาหวิวได้

ความสนุกของเกมนี้ก็คือ แม้ว่าจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสก็จริง แต่เกมสามารถเข้าถึงได้ง่ายมาก แถมเล่นได้เร็วมากๆ ด้วย นอกจากนี้ยังเป็นเกมที่มีกลิ่นอายควาามเป็นญี่ปุ่นสูงมาก ทั้งเนื้อเรื่อง ฉากคัทซีน เสียงพากย์จากนักพากย์ชื่อดัง และอนิเมชั่นท่าทางจนเรียกได้ว่านี่คือเกมสไตล์ญี่ปุ่นชัดๆ แถมในเกมเองก็ยังมีระบบฟาร์มของ เช่นดันเจี้ยนพิเศษหรือระบบหมู่บ้านเพื่อแลกเปลี่ยนของ สำหรับคนเล่นที่ไม่สามารถเป็นเทพทรูได้นั่นเอง ต้องลองโหลดมาเล่นดูครับ รับรองว่าไม่ผิดหวัง

https://www.game-ded.com/newgamethai/114666

ทั้งหมดนี้ก็คือ เกมใหม่ทั้ง 5 เกมที่ทางเราได้เอามาแนะนำให้เล่นกันในสัปดาห์นี้นะครับ เชื่อได้ว่าคงจะมีโดนๆ กันบ้างสินะครับ เพราะเกมแต่ละเกมนั้นน่าเล่นอย่างมากเลยทีเดียว สามารถกดเข้าไปอ่านในบทความรีวิวเกมที่ทางเราแปะเอาไว้ข้างล่างได้เลยนะครับ แล้วอาทิตย์หน้าจะมีเกมอะไรน่าเล่นมานำเสนอ อย่าลืมติดตามอ่านบนเว็บไซด์ของเรานะครับ

Comment