5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 15 – 21 ส.ค. 2022

เป็นอีก 1 สัปดาห์ที่ได้มีเกมใหม่เปิดให้บริการมากมายและเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ได้สนุกกัน ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ได้เป็นเกมฟอร์มใหญ่อะไรนักก็ตาม เรามาดูกันดีกว่าว่าสัปดาห์นี้มีเกมอะไรน่าเล่นกันบ้าง

“Nine Songs of Fantasy” ตำนานเพลงรักเก้าสวรรค์

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว mmorpg สไตล์จีนแต่ขอให้เกมเล่นง่ายๆ ภาพสวยไหลลื่น และไม่ต้องมานั่งเคร่งเครียดกับตัวเกมมากนัก นี่คือเกมที่ทางเราอยากจะขอแนะนำให้ได้ลองเล่นกันเลยทีเดียว

เกมนี้เล่นได้ไม่ยาก สามารถมีความคืบหน้าได้เรื่อยๆโดยที่ไม่ต้องมานั่งฟาร์มหาอุปกรณ์หรือใช้เวลาในการเล่นมาก แต่ก็ได้ในส่วนของโหมดเกมที่หลากหลาย และภาพกราฟิกที่ไหลลื่น หากคุณชื่นชอบเกมสไตล์นี้แล้วล่ะก็ คุณก็จะต้องหลงรักเกมนี้อย่างแน่นอน

Eternal Kingdom Battle Peak

นี่เป็นเกม mmorpg คลาสสิคบนมือถือที่ปกติเรามักจะเห็นมาจากทางฝั่งของจีนหรือเกาหลีเสียมากกว่า แต่เกมนี้จะเป็นผู้พัฒนาจากญี่ปุ่น และน่าสนใจตรงที่ว่ามีผู้ให้กำเนิดเกมดังอย่าง final fantasy มาร่วมพัฒนาเกมนี้อีกด้วย

มองโดยรวมแล้วเหมือนเกมจะเป็นเกมสไตล์ออโต้ quest ธรรมดาแต่เกมยังมอบอิสระในการเล่นโดยเฉพาะการรับเควสและการเลือกใช้งานสกิลที่แตกต่างจากตัวละครคนอื่น แถมยังมีระบบปาร์ตี้ตะลุยยังเกลี้ยงที่ต้องช่วยเหลือกันและกันและระบบ PVP ที่ไต่แรงได้ พูดง่ายๆก็เหมือนเกม mmorpg ญี่ปุ่นแบบฉบับลดเกรดลงมาให้เล่นบนมือถือได้ จึงเล่นได้ง่ายกว่าที่คิด

Soul Tide

มีการทำเป็นเวอร์ชั่นภาษาไทยกันแล้วสำหรับเกมสะสมตัวละครตะลุยเขาวงกต พี่หาคนไหนกำลังเบื่อๆกับเกมซ้ำซากในเกมที่มีอยู่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ

แม้ว่าเกมจะมีระบบออโต้แต่เพื่อให้เกมเข้าถึงได้ง่าย ทำให้การเล่นเกมนี้ไม่ได้อยู่ยุ่งยากวุ่นวายเท่าไหร่นัก แถมยังทำบรรยากาศออกมาได้น่าค้นหาอีกด้วย หากชื่นชอบเกมแนวกาชาสะสมตัวละครแต่อยากจะได้ระบบเกมที่แหวกแนวกว่าเกมอื่น นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่อยากแนะนำให้ลอง

Age of Frostfall

เกมใหม่แนะนำอีกเกมที่มาเป็นแนว tower defense แบบ real time ที่คนเล่นจะต้องอาศัยการตัดสินใจเพื่อกลยุทธ์ต่างๆว่าจะวางแผนดูแลเมืองหรือต่อสู้ เกมมีภาษาไทยมาด้วยดังนั้นไม่ต้องห่วงว่าจะเล่นแล้วงง

นอกจากการวางแผนตัดสินใจต่อสู้แล้วเกมนี้คนเล่นจะต้องคอยบริหารจัดการทรัพยากรต่างๆ รวมไปถึงการดูแลชาวเมืองและคอยปกป้องเมืองของเราอีกด้วย ที่น่าเล่นก็คือเป็นแนวโลกที่มีธีมปกคลุมไปด้วยน้ำแข็งนั่นเอง

DRAGON RAJA ORIGIN on ZEMIT

ในโลกนี้มี Dragon Raja อยู่ 2 เวอร์ชั่น คือเวอร์ชั่นของทางจีนที่ทำเป็นเกมมือถือและเปิดให้บริการไปแล้ว จัดอีกเวอร์ชั่นนึงที่เป็นเกมจากทางเกาหลีใต้ และเป็นเวอร์ชั่นที่คนไทยคุ้นเคยกันมากที่สุดอีกด้วย

โดยโปรแกรมปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับการเล่นบนมือถือมากขึ้นโดยเฉพาะการอำนวยความสะดวก จึงทำให้เป็นเกณฑ์ที่เล่นได้ง่าย แถมยังมีระบบ p2e สำหรับคนที่ต้องการหารายได้จากการขายของในเกมอีกด้วย แต่หากไม่สนใจแล้วจะเล่นไปตามปกติก็เล่นได้เช่นเดียวกัน ๆ

เรียกได้ว่านอกจากเกมที่เคยมีการเปิดทดสอบได้ทยอยเปิดจริงในช่วงนี้ ก็ยังมีเกมใหม่มาให้คนเล่นได้สัมผัสกันอีก มองว่าเป็นช่วงที่ “ปล่อยของ” กันมากกว่าจะ “มีของใหม่” มาให้เล่น แต่ข้อดีก็คือคนเล่นก็ยังมีตัวเลือกเกมใหม่ๆมาให้ได้ลองเล่นกันเรื่อยๆนั่นเอง