(รีวิวเกมมือถือ) Eternal Kingdom Battle Peak เกม MMORPG จากอดีตทีมไฟนอลแฟนตาซี

ปกติแล้วเราไม่ค่อยเห็นเกมมือถือแนว mmorpg สไตล์คลาสสิคแบบสไตล์นี้จากญี่ปุ่นเท่าไหร่นัก ซึ่งสำหรับเกมแนวที่ว่าอย่างเกมนี้ก็ได้เปิดให้บริการแล้ววันนี้ เราลองมาดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Eternal Kingdom Battle Peak นี้จะเล่าเรื่องราวของอาณาจักรมนุษย์ที่อยู่ในยุครุ่งเรืองแต่ก็ต้องเผชิญกับวิกฤตต่างๆ ทำให้ต้องร่วมมือกับอาณาจักรอื่นๆเพื่อป้องกันการรุกรานของเหล่ามอนสเตอร์ที่เรียกตัวเองว่า Hordes โดยสำหรับเราจะเป็นนักผจญภัยจากประเทศนี้และกำลังจะได้ออกเดินทางสู่เรื่องราวครั้งใหม่ที่ตัวเราจะเป็นผู้กำหนดเอง

เกมนี้เป็นเกมแนว mmorpg ที่ได้ผู้ออกแบบตัวละครและมอนสเตอร์จากเกมไฟนอลแฟนตาซีอย่างคุณโยชิตากะ อามาโนะ มาร่วมโปรเจคเกมนี้ รวมถึงได้ทีมสตูดิโอประพันธ์เพลงประกอบอย่าง MONACA ที่อยู่เบื้องหลังการทำเพลงอนิเมะและเกมดังหลายเรื่อง เช่น สาวม้าโมเอะ, Beastars หรืออนิเมะในตำนานอย่างเรื่องสึซึมิยะ ฮารุฮิ ได้มาสร้างเพลงประกอบให้กับเกมนี้อีกด้วย

ภาพกราฟฟิกของเกมแม้ว่าอาจจะดูไม่ได้เป็นกราฟิกสมัยใหม่เท่าไหร่นักแต่ก็ชวนนึกถึงภาพเกมเพลย์แบบสไตล์ไฟนอลแฟนตาซีที่ดูลดเกรดลงมาหน่อยเพื่อให้เกมสามารถเล่นบนมือถือได้ และด้วยสไตล์งานภาพที่ออกโทนแฟนตาซีจ๋าๆ แต่มีความหม่นนิดๆ จึงทำให้ภาพของเกมนี้ดูดีมีเอกลักษณ์

ส่วนระบบการเล่นนั้นโดยทั่วไปก็เป็นเกมแนวออโต้เควสต์ ที่จะเล่นตามเควสเกมไปเรื่อยๆ ตัวละครจะวิ่งไปยังตำแหน่งเควสต์เองและสามารถโจมตีพร้อมใช้สกิลเองได้ แต่ในการรับเควสหรือส่งเควสคนเล่นจะต้องกดด้วยตัวเอง รวมไปถึงการเลือกอัพสกิลทุกอย่างด้วยตัวเอง เกมนี้จึงไม่ได้เป็นเกมที่เล่นได้ง่ายเสมอไปเพราะยังมีความอิสระในการเล่นอยู่

ที่โดดเด่นก็คือระบบสกิลที่คนเล่นจะสามารถเลือกแนวทางในการเล่นได้ว่าจะเอาสกิลไหน แปลว่าต่อให้เป็นอาชีพในการแต่ก็มีสกิลที่แตกต่างกันได้ นอกจากนี้เกมยังโดดเด่นเรื่องระบบปาร์ตี้ที่จะต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน แต่เพราะเกมเป็นสไตล์ออโต้จึงค่อนข้างเข้าถึงได้ง่ายกว่าหากเทียบกับ mmorpg เกมอื่นที่ญี่ปุ่นเป็นคนพัฒนาเอง

เกมมีระบบสภาพอากาศกลางวันกลางคืนพร้อมกับฉากที่ดูสวยงามและลื่นไหลหากเล่นบน PC หรือมือถือสเปคแรง แถมยังรองรับคนเล่นพร้อมกันในฉากเดียวกันมากกว่าถึง 200 คน แน่นอนว่าโหมดการเล่นแบบ PVP ก็ยังมีพร้อมให้คนเล่นได้ท้าทายพิสูจน์ตัวเองอีกด้วย

ถ้าจะให้สรุปสั้นๆแล้วเกมนี้มองได้ว่าเป็นเกม mmorpg สไตล์คลาสสิคของทางญี่ปุ่นแต่มีการลดรูปแบบการเล่นให้ง่ายขึ้น และลดสเกลของกราฟฟิกลงเพื่อเหมาะสมกับการเล่นบนมือถือ แถมยังมีเนื้อเรื่องและเพลงประกอบที่เข้าถึงได้ง่ายอีกด้วย แม้ว่างานภาพอาจจะดูไม่โดดเด่นหรือสวยงามจัดขนาดนั้น แต่ถ้าคนไหนอยากจะเล่นเกมสไตล์ mmorpg คลาสสิคบนมือถือแต่ได้ทีมผู้สร้างเป็นญี่ปุ่น โดยเฉพาะผู้อยู่เบื้องหลังเกมดังอย่าง final fantasy แล้วล่ะก็ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเกมน้ำดีที่คุณคาดไม่ถึงเลยก็ว่าได้

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ได้อดีตทีมเกม final fantasy มาออกแบบตัวละครและมอนสเตอร์ให้
  • มีสตูดิโอชั้นดีที่ทำเพลงประกอบให้เกมและอนิเมะดังมาร่วมทำเพลงให้กับเกมนี้
  • เกมแนวออโต้เควสต์ แต่มีทางเลือกให้เล่นหลากหลาย
  • การอัพเกรดสกิลที่แตกต่างจากคนอื่นที่คนเล่นจะสามารถหาแนวทางเฉพาะของตัวเองได้
  • ฉากที่กว้างใหญ่พร้อมรองรับคนเล่นถึง 200 คนในฉากเดียวกันและระบบเฉพาะอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

สำหรับคนเล่นคนไหนที่สนใจเกม Eternal Kingdom Battle Peak ตัวเกมได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์, iOS และ PC สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ แล้วติดตามข่าวสารอัพเดทตัวเกมได้ที่แฟนเพจหลักของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)