(รีวิวเกมมือถือ) DRAGON RAJA ORIGIN การกลับมาของเกม MMORPG ในตำนานพร้อมระบบ P2E

ย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีก่อนเราได้เห็นเกมออนไลน์ mmorpg อย่าง Dragon Raja เปิดให้บริการในไทยกว่า 2 ปีก่อนที่จะปิดให้บริการลงในช่วงปี 2548 ดูเหมือนว่าตอนนี้ตัวเกม Dragon Raja เวอร์ชั่นคลาสสิคจะกลับมาอีกครั้งหนึ่งในรูปแบบของมือถือแถมมาพร้อมกับรูปแบบ P2E อีกด้วย เราจะไปดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

หมายเหตุ ทางเราเป็นผู้แนะนำเกมใหม่ให้เล่นเท่านั้น การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยงขอให้ผู้อ่านได้ศึกษาวิธีการลงทุนอย่างรอบคอบ

สำหรับตัวเกม Dragon Raja origin จะเป็นเกมแนว mmorpg ที่ได้มีการนำตัวเกมเวอร์ชั่นคลาสสิคกลับมาเล่นกันอีกครั้งหนึ่ง โดยคนเล่นจะได้รับบทเป็นนักผจญภัยที่จะต้องออกเดินทางสำรวจ และคอยค้นหาวิธีการปกป้องโลกจากอำนาจมืดให้ได้

ตัวเกมนี้ได้สร้างจากนิยายขายดีในเกาหลีใต้ที่ประพันธ์โดย Lee Yeongdo ที่ได้กลายมาเป็นหนึ่งในเกม mmorpg ยุคบุกเบิกของเกมออนไลน์ในบ้านเรากันเลยทีเดียว

แต่ถึงจะบอกว่าเป็นการนำตัวเกมคลาสสิคกลับมาเล่นใหม่ ตัวเกมเวอร์ชั่นนี้เองก็มีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมากเพื่อปรับตัวให้กลายมาเป็นเกมมือถือ โดยเฉพาะการเข้าถึงตัวเกมให้ง่ายมากขึ้นและสะดวกยิ่งขึ้น กับระบบ auto play ที่เกมมีมาให้

รูปแบบการเล่นจะเป็นเกมแนวออโต้เควสต์ ที่คนเล่นจะต้องเล่นตามเควสต่างๆด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่ คนเล่นจะสามารถวาร์ปไปยังจุดต่างๆแล้วต่อสู้กับมอนสเตอร์ หรือคุยกับ NPC ในการรับเควสและส่งเควสได้ หรือจะใช้วิธีการปล่อยออโต้เพื่อให้ตัวละครฟาร์มของไปได้ด้วย

จุดเด่นของระบบวาร์ปของเกมนี้ก็คือจะมีการบอกชัดเจนว่าในแต่ละจุดมีมอนสเตอร์แบบไหนบ้าง ดรอปของแบบไหนบ้าง และ NPC ที่เรากำลังตามหาอยู่จุดไหนบ้าง ซึ่งบอกเป็นชื่ออาชีพให้เห็นกันอย่างชัดเจน ไม่ต้องมานั่งจำชื่อตัวละครที่เสียเวลาเพราะเกมอำนวยความสะดวกตรงนี้ให้แล้ว

แปลว่าจะเป็นเกมต่อสู้แบบออโต้แต่เราก็ยังเห็นคนเล่นคนอื่นมาร่วมเล่นกับเราด้วย สามารถจับคู่เป็นปาร์ตี้เพื่อสรุปด้วยกันหรือจะไปตะลุยดันเจี้ยนก็ได้ แต่เพราะเป็นเกมคลาสสิคเลยอาจจะต้องใช้เวลาในการเก็บเลเวลค่อนข้างนานเหมือนกัน

เกมนำเสนอการเล่นแบบ PVP ที่คนเล่นจะสามารถปะทะกับคนเล่นคนอื่นได้ทันทีในนอกโซนปลอดภัย จึงเหมาะสำหรับคนไหนที่อยากจะเล่นเป็นแบบนักล่าค่าหัวหรือคอยตบตีกับคนเล่นคนอื่น ซึ่งจะสร้างความระทึกใจในการเล่นอย่างมากทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมจาก Dragon Raja ของเกาหลีใต้นำมาปรับเป็นเกมมือถือ
  • รูปแบบการเล่นทันสมัยมากขึ้นและมีระบบออโต้ช่วย
  • การวาร์ปไปยังจุดต่างๆทำได้ค่อนข้างชัดเจนและเข้าใจง่าย
  • มีโหมดการเล่นท้าทายอย่างตะลุยดันเจี้ยนและล่าบอสให้เล่น
  • เป็นเกมแบบ PVP กับคนเล่นคนอื่นนอกพื้นที่ปลอดภัยได้

สำหรับเกม DRAGON RAJA ORIGIN on ZEMIT ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์ สำหรับคนเล่นที่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)