(รีวิวเกมมือถือ) Soul Tide เกมสำรวจเขาวงกตกับเหล่าหุ่นสาวๆ มาพร้อมภาษาไทยแล้ว

เราเคยมีการรีวิวเกมนี้มาก่อนหน้านี้แล้วในเวอร์ชั่นของภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษ และข่าวดีก็คือเกมได้มีการทำเวอร์ชั่นภาษาไทยมาเพื่อเอาใจแฟนๆคนเล่นชาวไทยอีกด้วย และเมื่อเป็นภาษาไทยแล้วก็จะได้เกมนี้ได้รู้เรื่องมากขึ้น เรามาดูกันดีกว่าว่าเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Soul Tide จะเล่าเรื่องราวในโลกที่เกิดภัยพิบัติบางอย่าง เหล่าแม่มดพยายามใช้อำนาจเพื่อยึดครองพลังนั้นโดยการสร้างเขตแดนขึ้นมา ผลกระทบนั้นทำให้โลกต้องเกิดภัยพิบัติที่รุนแรงยิ่งกว่าเดิม เพื่อค้นหาและขัดขวางแผนการของแม่มด จึงได้มีการร่วมมือกับเทพธิดาแห่งดวงจันทร์ อัญเชิญเหล่าวิญญาณที่หลงทางอยู่ในโลกแห่งจิต เพื่อมาเป็นเหล่าหุ่นเชิดให้พวกเราสามารถดูแลเพื่อเธอและใช้ในการสำรวจอาณาจักรของแม่มดได้

เกมนี้คนเริ่มจะเรียกว่าเป็นนักเชิดหุ่น เพราะเหล่าตัวละครที่จะสามารถเอามาจัดทีมได้นั้นจะเป็นหุ่นเชิด เรียกอีกอย่างว่าเป็นการนำวิญญาณของคนที่ตายแล้วหรืออยู่อีกโลกหนึ่งมาสิงในร่างของหุ่น แม้ว่าความทรงจำก่อนหน้านี้ของพวกเธอจะหายไป แต่จิตวิญญาณและจิตสำนึกก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม ธีมของเกมนี้จึงมีความแตกต่างจากเกมอื่นใดๆเดียวกัน

ระบบการเล่นก็จะเป็นการสำรวจเขาวงกตที่คนเล่นจะเดินไปยังช่องไหนก็ได้ เป้าหมายก็คือการตามหาทางออกที่อยู่ในเขาวงกต และเส้นทางก็จะสลับซับซ้อนมากขึ้นเมื่อเล่นไปยังด่านสูงๆ จึงทำให้เป็นเกมที่คนเล่นจะสามารถเลือกสำรวจหาทางออกได้และใช้เวลาอยู่กับมันได้นานๆ

คนเล่นจะมีทางเลือกว่าจะเน้นไปยังทางออกอย่างเดียวหรือจะสำรวจทุกอย่างให้หมด เช่นไล่ปราบมอนสเตอร์หรือเก็บของ ซึ่งถ้าหากคนเล่นอยากได้ของรางวัลก็ต้องสำรวจทุกอย่างให้ครบ 100% ถึงจะรับของรางวัลได้ อย่างไรก็ตามเทียบกับเกมอื่นแล้วเกมนี้ถือว่ามีเส้นทางให้สำรวจได้ไม่ค่อยยุ่งยากเท่าไหร่นัก

ระบบการเล่นจะเป็นเกมแนว turn based ที่สลับฝั่งกันตีแต่ก็มีระบบออโต้เพลย์ให้สามารถดูเกมเล่นให้เราได้ ในการจัดทีม 5 ตัวละครนั้นคนเล่นจะเลือกได้ว่าจะให้ใครอยู่แนวหน้าหรือแนวหลัง จะต้องคอยดูสกิลของตัวละครในนั้นก่อนว่าเป็นสกิลรูปแบบไหน เช่นหากเป็นตัวละครสกิลสายซัพพอร์ตก็ต้องให้อยู่แนวหลัง

นอกจากนี้คนเล่นยังสามารถใส่การ์ดตัวละครที่เหมือนเป็นเหล่าวิญญาณที่ยังละทิ้งกายหยาบไม่ได้ เพื่อเพิ่มพลังโจมตีให้ตัวละครมีความสามารถที่สูงขึ้นได้ แล้วที่น่าสนใจก็คือสามารถไปเดทกับตัวละครเพื่อปลดล็อคภาพใหม่ๆของตัวละครนั้นมาได้ด้วย

มองโดยรวมแล้วก็เหมือนกับเกมนี้เป็นเกมแนวสะสมตัวละครสาวๆ แต่ด้วยระบบการสำรวจเขาวงกตที่ทำให้ตัวเกมมีเนื้อหาที่แตกต่างจากเกมอื่น จุดเสียก็คือการแปลภาษาไทยคำว่าได้ไม่ค่อยดีนัก แต่ก็ถือว่าเป็นเกมที่ทำออกมามีความแหวกแนวกว่าเกมอื่นและน่าเล่นไม่น้อยเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • มีการแปลเป็นภาษาไทยแล้ว
  • สำรวจเขาวงกตที่มอบทางเลือกอิสระให้กับคนเล่น
  • มีระบบออโต้ช่วยที่ทำให้เล่นได้สบายขึ้น
  • สะสมตัวละครและคัดเลือกว่าจะให้ใครอยู่แนวหน้าหรือแนวหลังได้
  • มีระบบเดทและพัฒนาบ้านของตัวละคร

สำหรับเกม Soul Tide ให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดมาลองได้ตามลิ้งข้างล่างได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกม ได้เลยนะครับ