(รีวิวเกมมือถือ) Soul Tide เกมเทิร์นเบสอนิเมะตะลุยดันเจี้ยนในโลกแฟนตาซี

เอาจริงๆ แล้วเกมตัวนี้มีแผนที่จะเปิดบริการในเวอร์ชั่น Global วันที่ 29 มีนาคมนี้ (ซึ่งก็อีกไม่กี่วัน) แต่ทางญี่ปุ่นได้เปิดก่อน ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมตัวก่อนเล่น เราจะรีวิวเกมนี้จากฉบับของเซิร์ฟญี่ปุ่นและเตรียมตัวเล่นกันในแบบฉบับภาษาอังกฤษอาทิตย์หน้า!

สำหรับโลกของเกม Soul Tide นั้นจะเป็นโลกแห่งเขาวงกต ที่คนเล่นจะได้รับบทเป็นผู้เชิดหุ่น ที่จะได้ควบคุมเหล่าตุ๊กตาที่มีชีวิต (ตัวละครสาวๆ ในเกม) ในการออกสำรวจดันเจี้ยนและค้นพบกับเรื่องราวที่คาดไม่ถึง

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนวสำรวจเขาวงกต โดยจะมีเส้นทางต่างๆ แยกย่อยออกมาและให้คนเล่นต้องตัดสินใจเลือกว่าจะไปทางไหน จะสามารถสำรวจในทุกพื้นที่ก็ได้ หรือจะมุ่งตรงไปหาบอสแล้วก็ผ่านด่านไปเลยก็ได้เช่นกัน

ในการเดินสำรวจนั้นจะไม่กินค่าอะไร แต่เมื่อเริ่มต่อสู้จะเริ่มกินค่าสำรวจไป ทำให้ตรงนี้คนเล่นต้องระวังและวางแผนให้ดีว่า จะเดินทางไปสู้ไหมหรือจะเน้นตรงไปยังเป้าหมายอย่างเดียวดี โดยเมื่อเดินชนมอนสเตอร์ก็จะตัดเข้าสู่ฉากต่อสู้

ซึ่งในฉากต่อสู้นั้นจะมาเป็นแนวเทิร์นเบส 1 ตัวละครจะมี 2 สกิลและท่าไม้ตายอีก 1 คนเล่นจะจัดทีมได้ 5 ตัวละครและเลือกเป้าหมายในการสู้ได้ และใน 1 ตัวละครก็จะมีใส่ทั้งอุปกรณ์และการ์ดเพื่อเพิ่มสเตตัสได้ด้วย

ในเขาวงกตนั้นนอกจากจะมีเป้าหมายเพื่อผ่านและของให้เก็บแล้ว ยังจะมีพวกไขปริศนาต่างๆ ให้คนเล่นได้ลองผ่านกันด้วย ทำให้เกมนี้เป็นเกมนี้ต้องใช้เวลาเล่นและมีความแตกต่างจากเกมอื่นอย่างมากทีเดียว

นอกจากการเล่นปกติแล้วในเกมจะมีบ้านให้คนเล่นได้ตกแต่งและเอาตัวละครใส่ลงไป รวมไปถึงสร้างความสัมพันธ์กับตัวละครต่างๆ โดยการมอบของขวัญและอ่านเนื้อเรื่องด้วย เกมนี้เป็นเกมที่เน้นเนื้อเรื่องอย่างมากทีเดียว

บอกได้เลยว่าเป็นเกมที่มีระบบการเล่น พล็อต และฉากหลังที่แตกต่างจากเกมอื่นอย่างมากจนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว คนไหนกำลังเบื่อๆ กับเกมแนวเดิมๆ อยากได้เกมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและแนวเกมแตกต่าง ขอแนะนำเกมนี้รับรองว่าโดนใจแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมแนวสำรวจเส้นทาง เลือกทางเดินเองได้เลย
  • ตัวละครสาวๆ เยอะและมีทั้งร่างจิบิกับ Live 2D
  • ฉากหลังดูมืดๆ แต่เกมไม่ได้ดูหดหู่อะไร
  • เน้นเรื่องราวอย่างมาก
  • มีระบบบ้านให้ตกแต่งพร้อมดูเนื้อเรื่องตัวละครได้

สำหรับเกม Soul Tide ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ในโซนประเทศญี่ปุ่น บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดมาลองได้ตามลิ้งข้างล่าง ส่วนเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษจะเปิดให้เล่นวันที่ 29 มีนาคมนี้ คนเล่นติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น
เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น
เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น
เซิร์ฟเวอร์ Global (เปิดวันที่ 29 มีนาคมนี้)
เซิร์ฟเวอร์ Global (เปิดวันที่ 29 มีนาคมนี้)