5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 21 – 27 มี.ค. 2022

หากมองดูภาพรวมแล้วก็บอกได้เลยว่าเป็นอาทิตย์ที่มีเกมหลากหลายสไตล์มาให้เล่น ทั้งเกมที่เปิดทางฝั่งไทยและทางฝั่งของญี่ปุ่น แถมแนวเกมแต่ละเกมนั้นก็มีความแตกต่างกันอย่างเฉพาะตัวอีกด้วย และทั้ง 5 เกมนี้จะมีอะไรบ้างมาดูกันดีกว่า

The Strongest Sage with the WC

เกมที่สร้างออกมาคู่กับอนิเมะเรื่องดังที่ฉายซีซั่นแรกกำลังจะจบลงพอดี ว่ากันตามตรงแล้วเกมตัวนี้่ก็เหมือนกับเอามาโปรโมทนิยาย เนื่องจากในแง่ของภาพรวมเกมนั้นเกมทำออกมาไม่ได้อลังการอะไร ออกมาแนวเกมแบบง่ายๆ สะสมตัวละครกับการ์ดไปเรื่อยๆ ค่าพลังสูงพอก็เอาชนะได้ไม่ยากเย็นอะไร

แต่ในแง่ภาพรวมของเกมนั้นจะทำออกมาเอาใจแฟนๆ อนิเมะมากกว่าเพราะจะได้สะสมตัวละครและการ์ดในการตะลุยด่าน และยังมีเนื้อเรื่องอีเวนท์ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องพิเศษของเกม แต่ถึงจะเห็นแบบนี้เกมก็ยังมีโหมดต่างๆ ที่ควรมีในเกมมือถือ RPG ครบครัน มากันแบบจริงจังเกมหนึ่งเลยก็ว่าได้

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Martial Sword

อีกหนึ่งเกมแนวจอมยุทธ์จีนที่ได้เปิดบริการให้ได้เล่นกัน โดยเกมนี้จะเน้นออโต้แบบง่ายๆ กราฟฟิกแบบเรียยง่าย ฉากไม่ใหญ่โตนักเพื่อให้มือถือสเปคไม่แรงสามารถเล่นได้ แต่มีเนื้อเรื่องมาแบบสไตล์จอมยุทธ์จีนที่เห็นได้ทั่วๆ ไปแต่ก็มีคัทซีนมาให้ได้ชมบ้าง คนไหนเล่นเกมแนวนี้มาก็จะคุ้นเคยอย่างดี

ตัวเกมแม้จะมีระบบออโต้แต่ข้อดีคือเล่นได้ง่าย ขอแค่ค่าพลังถึงก็เอาชนะอีกฝ่ายได้ในเวลารวดเร็ว และในเกมยังมีโหมดท้าทายและโหมดฟาร์มให้ได้เล่นกันเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่ามีอะไรให้ทำเยอะแยะมากมายสำหรับเกมนี้ ไม่ต้องกลัวว่าจะน่าเบื่ออย่างแน่นอน

Sin Chronicle

เกมภาคใหม่จากเกม JRPG ชื่อดังที่มีระบบเด่นอย่างการกำหนดโชคชะตาตัวละคร ซึ่งหากคนเล่นเลือกตัวเลือกผิด ตัวละครคนนั้นตาย ก็จะไม่สามารถเอามาเล่นได้อีกเลยต่อให้มีตัวหรือปั้นไปแล้วก็ตาม แต่ไม่ต้องห่วง ตัวละครหลักจะไม่ตายและจะมีผลกับตัวละครแจกอะไรทำนองนี้

นอกจากการเล่นแบบ JRPG เดินชนมอนแล้วสู้แล้ว การจัดทีมตัวละครที่เหมาะสมด้วยกันจะมีผลต่ออัตราดรอปของอีกด้วย ทำให้เกมนี้โดดเด่นด้านเนื้อเรื่องของตัวละครในการเล่นอย่างมาก แถมยังเป็นเทิร์นเบสแบบแอ็คชั่น 360 องศาอีกด้วย แต่ข้อเสียคือต้องอ่านให้ออกน่ะนะ

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Dead by Daylight Mobile

หลังจากที่ได้มีการเปิดทดสอบมาแล้ว ในที่สุดเกมดบดลเวอร์ชั่นมือถือก็เปิดให้เล่นแล้ว (ว่าแต่ทำไมเขาถึงเรียกว่า ดบดล กันหว่า) โดยจะเป็นเกมแนว 4 VS 1 ที่มีรูปแบบการเล่นเหมือนกับบน PC ทุกอย่างแต่จะย่อส่วนลงมาและปรับให้เข้าถึงง่ายขึ้น เช่นขนาดแผนที่ที่สั้นลง เป็นต้น

ในเวอร์ชั่นมือถือจะยังคงมีระบบอัพสกิลและชุดแต่งกายให้คนเล่นได้เลือกอัพและเติมเงินซื้อมาสะสมกัน รวมไปถึงการจัดห้องที่แบ่งแยกคนเล่นที่เอาความสามารถใกล้เคียงมาเจอกัน แต่ถึงจะเป็นเกมเล่นบนมือถือแต่ในแง่ความหลอนและความร่วมมือร่วมใจกันนั้นจะยังคงมีเหมือนเดิมเด๊ะ

Soul Tide

เป็นเกมแนวอนิเมะที่มีตัวละครสาวๆ มากมายให้ได้สะสมกัน แต่จุดเด่นของเกมนี้ก็คือธีม เพราะเป็นเกมแนวแฟนตาซีที่โลกดูดาร์ตๆ แต่ไม่ได้มีความหดหู่ขนาดนั้น และด้วยบรรยากาศของเกมนี้จะทำให้คนเล่นดึงดูดเล่นได้ไม่ยากเพราะมีความแตกต่างจากเกมอื่นค่อนข้างชัดเจน

นอกจากนี้ระบบเกมก็ยังแตกต่างด้วยเพราะเป็นเกมแนวสำรวจเขาวงกต เลือกเส้นทางเดินได้เลยว่าจะไปทางไหน เดินชนมอนสเตอร์ก็เข้าสู่ฉากสู้แบบเทิร์นเบส ทำให้เกมนี้เหมาะที่จะใช้เวลาเล่นกับมันนานๆ และสนุกแบบดำดิ่งสู่เรื่องราวอันโดดเด่นของเกมเลยทีเดียว

เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น
เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น
เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น
เซิร์ฟเวอร์ Global (เปิดวันที่ 29 มีนาคมนี้)
เซิร์ฟเวอร์ Global (เปิดวันที่ 29 มีนาคมนี้)

พูดง่ายๆ ว่ามีทั้งเกมแนว JRPG ถึง 3 เกมมาให้เล่น เกมแนวจีน 1 เกม และเกมแนวเอาตัวรอดในธีมจากทางฝั่งตะวันตกมาให้ได้เล่นอีกเกม (แถม JRPG ทั้งสามเกมก็แตกต่างกันอย่างมากด้วย) ดังนั้นคนไหนชื่นชอบเกมตัวไหนยังไงอะไรก็สามารถโหลดมาเล่นกันได้ตามสะดวกเลยนะครับ