(รีวิวเกมมือถือ) Martial Sword เกม MMORPG ธีมเซียนในราชวงศ์ถัง เล่นง่ายอัพเลเวลสบาย

เปิดใหม่มาอีกเกมกันแล้วสำหรับเกมแนวจอมยุทธ์จีนเกมใหม่ ซึ่งได้ ปราง (กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล ) นักแสดงสาวชื่อดังของไทยมาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับเกมนี้ด้วย ทำให้เกมนี้ได้รับความสนใจโดยเฉพาะกับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนวจอมยุทธ์จีน ซึ่งเราจะมาดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นยังไงกันบ้าง

สำหรับเกม Martial Sword นั้นจะเป็นเกมที่อิงยุคสมัยของราชวงศ์ถังมาผสมผสานกับโลกของจอมยุทธ์และเซียนเข้าไว้ด้วยกัน โดยคนเล่นจะรับบทเป็นลูกศิษย์ของเซียนในหมู่บ้านห่างไกลและได้ฝึกฝนตนเองเพื่อพัฒนาก่อนที่จะท่องโลกกว้างและไล่ปราบความวุ่นวายที่เกิดขึ้น

ทางด้านเนื้อเรื่องของเกมนั้นจะออกแนวธรรมดาๆ ไม่ได้แตกต่างหรือหวือหวาจากเกมแนวเดียวกันเท่าไหร่ แถมเล่าเรื่องแบบตัดไปตัดมา และเล่าแบบอิงกับระบบเกม ดังนั้นในแง่ของเนื้อเรื่องเกมนี้จึงจัดได้ว่าธรรมดา คนไหนไม่ได้อ่านอะไรก็ข้ามๆ ได้ แต่ก็ยังพอมีคัทซีนสวยๆ ให้ได้ดูบ้าง

ระบบการเล่นนั้นจะไม่ได้เป็น Auto โดยสมบูรณ์เพราะยังมีจุดที่คนเล่นจะต้องคอยกดเลือกอยู่บ้าง เพราะเมื่อถึงจุดๆ หนึ่งคนเล่นจะต้องเลือกไปทำเควสต์รองก่อนถึงจะสามารถไปทำเควสต์หลักได้ รวมไปถึงไปฟาร์มเลเวลเองไม่งั้นเลเวลก็ไม่ผ่าน แต่ทุกอย่างนั้นจะไปในทิศทางเดียวแถมมีตัวช่วยให้อีกด้วย

การต่อสู้เกมนี้จะเน้นออโต้รัวๆ พอมีจังหวะให้เดินหลบสกิลของบอสได้บ้างแต่ไม่มีปุ่มแอ็คชั่นหลบ และหากค่าพลังและค่าโจมตีของสัตว์เลี้ยงสูงพอจะสามารถเอาชนะอีกฝ่ายได้ง่ายมากๆ ดังนั้นในแง่ของเกมเพลย์แทบไม่มีแอ็คชั่นใดๆ จึงเล่นได้ไม่ยากนัก เน้นอัพให้สูงๆ ไว้แล้วก็จบ

ในส่วนของงานภาพนั้นอาจจะทำออกมาไม่ได้หวือหวามากนัก ข้อดีคือมือถือหลากหลายสเปคจะเล่นเกมนี้ได้สบาย ที่จะไม่สบายก็คือหากมือถือสเปคไม่ถึงไม่ควรเปิดแสดงให้เห็นคนเล่นคนอื่นเพราะตอนนั้นเกมจะกินทรัพยากรเครื่องมาก เนื่องจากพื้นที่ในเกมนี้แคบ ทำให้คนเล่นหลายคนมากระจุกรวมกัน

ซึ่งนั่นก็เป็นอีกจุดเสียของเกมที่ทำให้เกมจะเน้นไปทางออโต้อย่างเดียวเพราะคนเล่นจะมองไม่เห็นศัตรูที่ต้องตี แต่ในแง่ของความง่ายนั้นก็สร้างความสะดวกสบายให้กับคนเล่นอย่างมาก เพราะทุกอย่างสามารถทำได้โดยการคลิกเดียว แถมยังมีระบบคอยช่วยบอกอยู่เป็นระยะๆ อีกด้วย ดังนั้นถ้าคนไหนเผลอกดข้ามอ่านไม่ทันก็ไม่ต้องกลัวอะไร

นอกจากนั้นเกมก็จะมีโหมดการเล่นอื่น เช่นไต่หอคอย ท้าทายแและฟาร์มเลเวลตัวละครซึ่งทำให้เกมนี้เล่นไปได้อย่างง่ายดาย แถมยังมีวิชาตัวเบาให้กระโดดไปจุดต่างๆ หามุมถ่ายรูป (เสร็จแล้วก็กดวาร์ปกลับ) ได้อีกด้วย จึงทำให้เกมนี้เป็นเกมแนวจอมยุทธ์จีนที่เล่นได้ง่ายอีกเกมเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เล่นง่าย สบายๆ ไม่เน้นแอ็คชั่น
  • เกมมีภาษาไทย มีคัทซีนให้ดูบ้าง
  • ภาพไม่หวือหวา สเปคไม่แรงก็เล่นได้
  • ออโต้ง่าย มีระบบคอยช่วยบอกเป็นระยะ
  • มีโหมดท้าทายและฟาร์มตัวละครช่วย

สำหรับเกม Martial Sword ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ในแอนดรอยด์ และ iOS สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ