5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 2 – 8 ส.ค. 2021

เข้าสู่เดือนใหม่กันแล้วและต้องบอกว่าอาทิตย์นี้มีเกมที่น่าสนใจมาให้เล่นกันเพียบเลย มีทั้งเกมที่สามารถเบล่นได้ทั้งบนคอมและในมือถือ, เกมง่ายๆ สุดน่ารัก รวมไปถึงเกมตัวใหญ่ที่เซอร์ไพรส์มากที่ได้เปิดให้คนไทยได้เล่น มีเกมอะไรบ้างมาดูกันเลยครับ

Lost in Blue

เริ่มจากเกมแนวเอาตัวรอดที่เปิดตัวมาได้น่าสนใจอย่างมากสำหรับอาทิตย์นี้ โดยเป็นเกมที่คนเล่นจะต้องหาทางเอาตัวรอดจากเกาะร้างที่ไม่มีใครรู้จัก จะต้องสร้างที่พัก หาอาหาร และทำทุกอย่างเพื่อเอาตัวรอด แบบเดียวกันกับเกมเอาตัวรอดทั่วไป

จุดเด่นของเกมนี้ก็คือนอกจากปริศนาต่างๆ ที่คนเล่นจะได้ไขจากบนเกาะแห่งนี้ให้ได้สำรวจแล้ว เกมยังมีระบบการเล่นแบบ CO-OP และ PVP กับคนเล่นคนอื่นอีกด้วย ทำให้เกมนี้สามารถเล่นกับเพื่อนๆ ได้โดยไม่ต้องเหงาเล่นคนเดียว

with My CAT

ในอาทิตย์นี้เรามีเกมเลี้ยงสัตว์ถึงสองตัวเปิดมาแนะนำกัน เริ่มจากเกมเพื่อเหล่าทาสน้องแมวกันก่อน โดยผลงานเกมนี้เป็นงานสร้างจากทางญี่ปุ่นที่จะนำเสนอการเล่นแบบมุมมองแนวตั้งและคนเล่นจะได้จำลองการเลี้ยงแมวแบบพกไปไหนก็ได้

คนเล่นจะได้เล่นสนุกกับน้องแมวในหลากหลายแบบ ลูบได้ เกาคางได้ จับแต่งตัวได้ และฟีเจอร์จุดเด่นคือ บันทึกเสียงเราเข้าไปในเกม และก็พูดเรียกน้องแมวในกมได้ แถมยังมีระบบกล้อง AR ให้ได้ถ่ายรูปกับน้องแมวอีกด้วย

My Dog

และอีกเกมนั่นก็คือเกมเลี้ยงน้องหมา โดยจะเป็นมุมองแบบแนวนอนซึ่งต่างจากเกมเลี้ยงแมว แต่วิธีการเล่ยนั้นเหมือนกัน คือต้องให้อาหาร ให้น้่ำ และคอยเล่นกับน้องหมา และเกมน้องหมาจะมีมินิเกมให้เล่นมากกว่านิดหน่อย

แน่นอนว่าคนเล่นยังสามารถใส่ชุดให่กับน้องหมาได้ มีพาไปโรงแรมสัตว์ต่างๆ และประชันความเท่ของการแต่งกายระหว่างน้องหมาของเรากับน้องหมาตัวอื่นได้ด้วย แถมยังจับอุ้มแล้วขยับมือถือไปมาได้อีกด้วยนะ

MIR4

เกมตัวนี้จะเป็นเกมแนวจอมยุทธในธีมเกาหลีที่จะมีทั้งปีศาจและความขัดแย้งต่างๆ เป็นเกมสู้แบบออโต้ที่ตัวละครจะสู้เองและวิ่งไปหาจุดทำเควสต์เอง แต่คนเล่นจะต้องกดหลบและใช้ท่าไม้ตายในการสู้เอง

นอกจากอนิเมชั่นที่ขยับร่างกายได้แบบละเอียดยิบและงานภาพที่สวยงามแล้ว เกมนี้จะโดดเด่นที่เนื้่อเรื่องที่จะมีการเล่าเรื่องน่าติดตามและฉากคัทซีนที่แทรกมาเรื่อยๆ สำคัญคือสามารถเล่นครอสกันระหว่างมือถือกับคอมได้ด้วย

Dead by Daylight Mobile

เป็นเกมที่เซอร์ไพรส์มากๆ เพราะจู่ๆ ก็เปิดทดสอบให้ได้เล่นกันในเมืองไทยกันแบบบอกล่วงหน้าไม่กี่วันแถมได้รับเสียงตอบรับจากคนเล่นเป็นอย่างดีอีกด้วย ซึ่งเป็นการเปิดเซิร์ฟเวอร์ SEA พร้อมภาษาไทยแบบเต็มรูปแบบ

วิธีการเล่นจะเหมือนกับเกมภาคหลัก ในแบบ 4 VS 1 แบ่งเป็นผู้ล่ากับผู้ถูกล่า ตัวเกมเวอร์ชั่นมือถือจะมาพร้อมกับระบบกาชาและระบบซื้อไอเท็มแบบทุกคนซื้อได้ รวมทั้งการถ่ายทอดประสบการณ์การเล่นที่เหมือนกับเกมภาคหลักอีกด้วย

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมใหม่ที่ทางเราอยากแนะนำ แต่ละเกมเองก็มีหลายคนให้ความสนใจเข้าดูกันเป็นจำนวนมาก ชื่นชอบเกมตัวไหนก็สามารถเข้าไปอ่านรีวิวเกมตัวนั้นเพิ่มเติมกันได้เลย และเราจะเอาข่าวเกมอะไรมาแนะนำกันอีกบ้าง อย่าลืมติดตามไปพร้อมๆ กับพวกเรานะคัรบ