(รีวิวเกมมือถือ) My Dog เกมเลี้ยงน้องหมา เพลิดเพลินด้วยปลายนิ้ว

ในครั้งนี้เรามีเกมน่ารักๆ สบายๆ มาให้เล่นสำหรับคนที่ชื่นชอบสัตว์เลี้ยงอย่างน้องหมา ไม่ว่าจะมีน้องหมาในบ้านอยู่แล้วหรืออยากเลี้ยงแต่เลี้ยงไม่ได้ ขอแนะนำเกมที่จะช่วยเยียวยาจิตใจของคนรักสุนัขทุกท่านกับเกมนี้

สำหรับตัวเกม My Dog นั้นจะเป็นเกมจำลองการเลี้ยงลูกสุนัข ที่คนเล่นจะสามารถเลือกน้องหมาที่ต้องการเอามาเลี้ยงได้ในหน้าจอมือถือ และค่อยๆ ปลดล็อคน้องหมาตัวใหม่มาให้ได้เล่นเพื่อเยียวยาจิตใจ

เกมนี้มีเรื่องราวที่สนใจตรงที่ว่าผู้สร้างเกมนั้นได้เคยเลี้ยงสุนัขมาตั้งแต่เด็กๆ และก็ได้หลงรัก และได้พัฒนาตัวเกมนี้ขึ้นมาเพื่อหวังว่าคนเล่นทุกคนจะสามารถเลี้ยงลูกสุนัขได้ทุกที่ทุกเวลาในมือถือนั่นเอง

ในเกมนี้คนเล่นจะสามารถเลือกน้องหมาหลากหลายพันธุ์เอามาเลี้ยงได้ โดยหากอยากได้ตัวใหม่เร็วๆ ก็ต้องใช้เพชร หรือจะค่อยๆ สะสมเพชรแล้วเอาไปซื้อน้องหมาตัวใหม่มาก็ได้

อารมณ์การเล่นของเกมจะแอบชวนนึกถึงพวกเกมทามาก๊อตจิเหมือนกัน (คนไหนรู้จักแสดงว่าอายุไม่น้อยแล้ว) โดยคนเล่นจะต้องคอยเข้ามาเอาใจใส่ ให้อาหาร ให้น้ำ พาไปอาบน้ำ และเล่นกับเขา

ตัวน้องหมานั้นจะมีการแสดงไอคอนว่าเจ้าตัวอยากทำอะไร (อ่านใจได้ด้วย) ไม่ว่าจะเป็นอาหาร, อยากเล่น, อยากเรียนรู้ หรืออยากให้เราจับอุ้ม ทำให้เกมนี้คนเล่นจะรู้แนวทางว่าจะต้องทำอะไรและเล่นกับน้องหมายังไง

ในเกมคนเล่นก็จะพาไปเดินเล่น สำรวจในสวน หรือจะไปประชันกับหมาตัวอื่นๆ ทางด้านแฟชั่น ใช่แล้ว เราจะไม่มีการเห็นหมากัดกัน แต่จะเป็นการแข่งกันว่าหมาตัวไหนแต่งตัวดูดีมีสไตล์ที่สุดนั่นเอง

ชุดเสื้อผ้าของน้องหมาและเฟอร์นิเจอร์ที่เราจะเอามาตกแต่งนั้นก็จะได้ทั้้งจากการซื้อในร้านค้าสุ่มและกาชา ซึ่งยิ่งคนเล่นเล่นไปมากขึ้น น้องหมาก็จะมีของเล่นมาให้เราได้สนุกกันมากขึ้นด้วย บอกได้เลยว่าคนไหนชื่นชอบน้องหมา เกมนี้ห้ามพลาดครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • น้องหมาสุดน่ารักแสดงผลแบบ 3D
  • ไม่มีโฆษณาคั่นให้กวนใจ
  • เกมไม่บังคับเติมเงิน เล่นได้ด้วยใจ
  • มีกิจกรรมเหมือนเล่นกับน้องหมาจริง
  • ถ่ายรูปได้ มีโหมด AR และจับอุ้มโดยโยกมือถือไปมาได้

สำหรับเกม My Dog ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS โดยสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)