(รีวิวเกมมือถือ) Dead by Daylight Mobile เกมสยองขวัญ 4 VS 1 มาเซิร์ฟ SEA แล้ว

Dead by Daylight คือเกม PVP ออนไลน์แบบ 4 VS 1 เอาตัวรอดในธีมสยองขวัญและได้กลายเป็นต้นแบบกับเกมแนวนี้หลากหลายเกม ซึ่งปัจจุบันนั้นตัวเกมก็ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องและก็ได้มีการทำลงเวอร์ชั่นมือถือ ซึ่งก็ได้นำมาเปิดเซิร์ฟ SEA และทดสอบภาษาไทยกันแล้ว

ซึ่งเรียกได้ว่าประเทศไทยของเรานั้นเป็นประเทศที่สองของ SEA ที่ได้มีการทดสอบให้เล่นกัน โดยประเทศแรกนั้นก็คือฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นไปได้เหมือนกันว่าตัวเกมนั้นอาจจะมีการเปิดทดสอบในบางประเทศอีกเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่เราจะได้เล่นกันแบบทางการ

สำหรับตัวเกม Dead by Daylight Mobile นั้นจะมีวิธีการเล่นเหมือนกับตัวเกมบน PC ที่คนเล่นจะแบ่งฝ่าย 4 คนเป็นฝ่ายผู้รอดชีวิต และฝ่ายผู้ล่า 1 คนที่จะต้องคอยไล่ล่าไม่ให้ผู้รอดชีวิตหนีได้ ซึ่งจะมาในรูปแบบฆาตกร รวมไปถึงปีศาจต่างๆ ที่น่าตาน่ากลัวอีกด้วย

เป้าหมายของเกมนี้นั่นก็คือ ผู้รอดชีวิตจะต้องรีบซ่อมเครื่องปั่นไฟเพื่อสร้างพลังงานให้เพียงพอในการเปิดประตูหนี และต้องคอยหลบการตามล่าของฝ่ายผู้ล่าด้วย ส่วนฝ่ายผู้ล่าพอจับผู้รอดชีวิตได้ ก็ต้องเอาไปแขวนไว้ตรงตะขอ ซึ่งเมื่อเวลาหมดลง คนที่โดนแขวนก็จะโดนกลืนกืนหายไปในความมืด หรือก็คือตายนั่นเอง

ตัวเกมนั้นนำเสนอธีมในรูปแบบความโหดสยองขวัญ แม้ว่าภาพในมือถือจะดรอปลงเพื่อให้เล่นบนมือถือได้ แต่ในแง่ของความโหดและอารมณ์ความกลัวนั้นก็ยังถ่ายทอดออกมาเหมือนกันเป๊ะ ทำให้ประสบการณ์ในการเล่นจะยังได้ใกล้เคียงกับต้นฉบับโดยไม่มีการถอดออก

ในเกมยังมีการแนะนำให้คนเล่นใส่หูฟังในการเล่น ซึ่งบอกได้เลยว่าคนไหนที่ใช้หูฟังดีๆ เกมจะแยกเสียงระดับแบบหน้า – หลังค่อนข้างชัดเจน เหมาะกันเล่นฝ่ายผู้รอดชีวิตที่จะต้องคอยฟังเสียงเอาไว้ให้ดี ขณะเดียวกัน เพราะเป็นเกมมือถือ เกมจึงมีการปรับแต่งการให้บางอย่างให้ง่ายขึ้น เช่นฝ่ายผู้ล่าจะล็อคเป้าตามผู้รอดชีวิตให้ด้วย

ตัวเกมเวอร์ชั่นมือถือที่เปิดให้เล่นนี้จะมีตัวละครและฝ่ายผู้ล่ามาให้เล่นเยอะ ซึ่งบางตัวเองก็เป็นตัวที่แฟนๆ เกมภาคหลักคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว และมาพร้อมกับระบบซื้อไอเท็มที่จะรีเฟรชตามเวลาและคนเล่นทุกคนมีสิทธิซื้อ รวมไปถึงสกินที่จะแต่งตัวตัวละคร และระบบกาชาที่จะตกแต่งเพื่อความสวยงาม

เรียกได้ว่านี่คือเกมที่แฟนๆ เกมหลายคนโดยเฉพาะคนเล่นที่ติดตามมาจากภาคหลักรอคอยกันมาอย่างยาวนานเลยทีเดียว สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวกึ่งวิ่งไล่จับในธีมสยองขวัญ 4 VS 1 หรือเคยเล่นมาก่อนในภาคหลัก นี่จะเป็นอีกเกมแนะนำที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • มีภาษาไทย พร้อมเซิร์ฟเวอร์ SEA
  • ระบบซื้อไอเท็มที่ไม่ทำลายสมดุลเกม
  • เล่นฟรีมีกาชา เติมไม่เติมก็สนุกได้
  • รักษาความลุ้นระทึกได้เหมือนเกมต้นฉบับ
  • ปรับแต่งให้เล่นง่ายเหมาะกับมือถือ

สำหรับเกม Dead by Daylight Mobile จะเปิดทดสอบให้เล่นจนถึงวันที่ 15 สิงหาครมนี้ ทั้งแอนดรอยด์และ iOS โดยสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ