(รีวิวเกมมือถือ) Sin Chronicle ภาคใหม่ของเกม JRPG สุดฮิตที่คุณเลือกชะตาตัวละครได้

ถ้าเอ่ยถึงชื่อเกมนี้เชื่อได้ว่าจะต้องมีบางคนนึกถึงเกม Chain Chronicle แน่ๆ เพราะตัวเกม Chain Chronicle นั้นเป็นเกมมือถือจากทาง SEGA และเป็นอีกหนึ่งเกม JRPG สุดฮิตจนได้เอามาทำเป็นอนิเมะและฉบับภาพยนตร์อีกด้วย และตอนนี้่ก็มีเกมภาคใหม่ออกมาให้เล่นอย่างเกมนี้กันด้วย

สำหรับตัวเกม Sin Chronicle จะเล่าเรื่องราวในเฮลดร้า ปีศักราชที่ 491 เมื่อเกิดหลุมขนาดใหญ่ที่เรียกว่า “นาราคุ” (แปลว่า นรก) ที่มีสัตว์ประหลาด กองทัพมืดออกมาอาลาวาด และค่อยๆ กัดเซาะพื้่นที่รอบๆ คนเล่นจะรับบทเป็นอัศวินหน้าใหม่ที่จะต้องคอยปกป้องอำนาจมืดนี้ให้ได้

เกมนี้ดูผ่านๆ จะเหมือนเกม JRPG ธรรมดาที่เห็นในมือถือพร้อมกาชาทั่วไปแต่จะบอกว่าเกมนี้มีเนื้อเรื่องที่นุ่มลึกมากและจำเป็นต้องอ่านให้ออกถึงจะเล่นได้ดี เนื่องจากว่าเกมจะมีการเลือกตัวเลือกซึ่งเกมจะมีผลต่อการตัดสินใจ หากกดข้ามได้่ไหม ก็ได้ แต่บางทีจะเกิดเหตุการณ์ที่คนเล่นคาดไม่ถึง

ยกตัวอย่างเช่นจะมีฉากที่ตัวละครโดนความมืดครอบงำ เกมจะให้เลือกว่าจะไปคุยดึงสติหรือฆ่าเลย ตรงนี้หากกดข้ามไปเลยตัวละครคนนั้นก็จะตายไปได้ และผลของการเลือกนี้จะมีทั้งเกมซึ่งจะทำให้ปลายทางของเกมนี้คนเล่นแต่ละคนจะเจอเนื้อเรื่องไม่เหมือนกัน เป็นระบบเกมที่ไม่เคยมีมาก่อนสำหรับเกมมือถือแบบเล่นฟรีมีกาชา

ในส่วนของระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนวจัดทีมเดินผ่านด่านโดยจะใส่ตัวละครหลักได้ 4 คนและตัวผู้ช่วย 2 คน โดยจะสามารถสลับตัวหลักกับตัวผู้ช่วยได้ตลอดเวลาหากไม่ได้สู้ อยู่ในด่านก็สลับเปลี่ยนตัวกันได้ ทำให้คนเล่นจะมีตัวสำรองและเปลี่ยนการจัดทีมเพื่อรับมืออีกฝ่ายได้

เกมจะเป็นการเดินไปยังปลายทาง หากเดินชนมอนสเตอร์ก็จะตัดฉากสู้ มีหีบสมบัติให้เก็บ และในส่วนของฉากสู้จะเป็นเทิร์นเบสที่นำเสนอฉากแบบ 360 องศา กดเลือกเป้าหมายได้ เดินดูรอบๆ หรือรักษาระยะห่างได้ เพราะศัตรูจะมีวงโจมตีที่คนเล่นจะเดินหลบออกมาได้

และเมื่อตัวละครโจมตีไปเกจพร้อมก็จะมีท่าไม้ตายมาให้ใช้ เกมนี้จะมีทั้งกาชาตัวละครและอาวุธและคนเล่นจะต้องเลือกใส่ของให้เหมาะสมกับการเล่น แต่ต้องระวัง ในการเล่นโดยเฉพาะตัวละครแจกตามเนื้อเรื่อง หากเราเลือกตัวเลือกผิดจนทำให้ตัวละครคนนั้นตาย ก็จะเอามาใช้เล่นอีกไม่ได้เลย (เอามาดูได้แค่รูปเฉยๆ) แต่ไม่ต้องห่วง ตัวละครหลักจะไม่ตาย

ว่าง่ายๆ คือเกมนี้เป็นเกมที่ต้องระมัดระวังในการเล่นสูง ระวังการเลือกตัวเลือกให้ดีๆ เพราะหากตัวละครตายก็จะเอามาเล่นต่อไม่ได้ แต่ข้อดีคือตัวละครธรรมดาจะสามารถใส่อาวุธด้วยกันได้ จึงทำให้เกมพอมีจุดที่คนเล่นจะสามารถเล่นต่อไปได้นั่นเอง ซึ่งข้อยากของเกมนี้คือไม่มีภาษาอังกฤษ ดังนั้นจะเล่นยากเสียหน่อยสำหรับคนอ่านญี่ปุ่นไม่ออกนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมแนว JRPG จากซีรีย์เกมดัง
  • ภาพทำออกมาสวยและแฟนตาซีสุดๆ
  • ตัวเลือกที่จะส่งผลต่อชะตากรรมตัวละคร เลือกผิด ตัวละครตาย ใช้เล่นอีกไม่ได้เลย (ย้ำอีกครั้ง ตัวละครหลักจะไม่ตาย)
  • อาวุธจะใส่ได้กับทุกตัวละคร
  • มีระบบต้องเล่นเนื้อเรื่องแยกก่อนถึงจะไปต่อได้ (เน้นเนื้อเรื่องมาก)

สำหรับเกม Sin Chronicle ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS ในโซนประเทศญี่ปุ่น สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น