SEGA Forever! โปรเจคนำเกมยุค 90 ลงมือถือ แถมฟรีทุกเกม!

สำหรับคนไหนที่มีอายุกันเล็กน้อย… (มั้ง) จะต้องคุ้นเคยกับเกมคอลโซลสมัยก่อน ซึ่งปัจจุบันนี้ถ้าว่าตรงๆ เกมพวกนี้ส่วนใหญ่ก็มักจะไปผูกกับเครื่องคอลโซลเฉพาะ เช่น Wii U หรือ Nintendo switch ซะมากกว่า แต่ข่าวดีสำหรับแฟนแดนเกมค่าย SEGA เพราะว่าทาง SEGA นั้นทำได้เหนือกว่า คือ การเอาเกมคลาสสิคไปลงมือถือ แถมจะปล่อยมาให้เล่นฟรีอีกด้วย! งานนี้คนไหนเป็นแฟนเกม SEGA ละก็ เฮกันได้เลยครับ

โดยทาง SEGA นั้นจะนำเกมในยุคคลาสสิค ที่เคยเอาลงเครื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Master System, Genesis/Mega Drive และ Dreamcast เอามาลงมือถือ ทุกเกมจะเล่นฟรี มาพร้อมกับระบบใหม่ ได้แก่ Leaderboard , ซัพพอตจอยคอลโทรลเลอร์สำหรับมือถือ , เล่นแบบไม่ต้องต่อเน็ตได้ แถมมีระบบ Auto save ให้ด้วย แต่สำคัญก็คือ เขาจะปล่อยเกมฟรีมาให้ทุกๆ เดือนเลยหละครับ! โดยล่าสุดตอนนี้ มีปล่อยออกแล้ว 5 เกมครับ ดังนี้

Sonic the Hedgehog

เกมนี้ออกครั้งแรกในอเมริกาเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ปี 1991 ซึ่งถือว่าเป็นเกมโซนิคยุคแรกเริ่มเลยทีเดียว และเป็นเกมที่ Yuji Naka ทีมพัฒนาเกมนี้ ใช้เวลาเป็นปีๆ ในการสร้างด่านทุกทุกคนคุ้นเคยอย่าง Green Hill Zone สำหรับเกมนี้โดยเฉพาะ ส่วนเพลงประกอบนั้น คนทำเพลง Masato Nakamura ก็ได้มาพอร์ตลงแบบเต็มเฟรมอีกด้วย คนไหนที่คิดถึงเกมโซนิคตัวแรก ดาวโหลดมาจัดได้เลยครับ

Comix Zone

ออกครั้งแรกในเครื่อง SEGA Mega Drive/Genesis system ในเดือนสิงหาคม ปี 1996 เป็นเกมยุคแรกๆ ที่นำเสนอกราฟฟิกแบบเกมคอมมิคฝรั่งที่คนเล่นจะได้รับบทเป็นตัวละครในคอมมิค ซึ่งมีการเล่าเรื่องเหมือนอ่านคอมมิคฝรั่ง จะเรียกว่ามันเป็นเกม Simulation ของหนังสือการ์ตูนคอมมิคเลยก็ได้

Altered Beast

เกมนี้วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 1988 ในเครื่อง Genesis และในอเมริกาเหนือนั้นขายหมดทุกที่ในตอนนั้น และเคยได้รับการพอร์ตลง NEC’s PC Engine และ CD-ROM² systems อีกด้วย เกมนี้คนเล่นจะได้รับบทชายที่ได้รับคำสั่งจากเบื้องบน ในการปราบอสูรกาย โดยตัวเอกของเกมนี้จะมีมีพลังที่สามารถกลายร่างเป็นสัตว์อสูรต่างๆ ในการจัดการศัตรูได้ด้วยครับ

Kid Chameleon

อีกหนึ่งเกมคลาสสิคจริงๆ ตัวเกมได้วางจำหน่ายเมื่อปี 1992 พัฒนาโดยทีมพัฒนาของ SEGA ที่อเมริกา โดยในประเทศญี่ปุ่นเกมจะใช้ชื่อว่า Chameleon Kid (สลับกัน) ซึ่งตัวเกมจะให้อารมณ์คล้ายๆ กับเกมมาริโอหน่อยๆ ตรงที่ว่าจะต้องโหม่งเอาพลังพิเศษมาใช้ (ในเกมจะเป็นหน้ากาก) เพื่อปราบเหล่าร้าย Chameleon Kid นั้นเคยปรากฎในคอมมิคของโซนิค ในประเทศอังกฤษด้วยนะครับ

Phantasy Star II

คิดว่าหลายคนน่าจะสะดุดกับชื่อเกมนี้ Phantasy Star II นั้น ออกวางขายที่ญี่ปุ่นเมื่อปี 1989 และออกวางขายอมเริกาและยุโรปในปี 1990 และ 1991 ตามลำดับ เป็นเกมแนว RPG เทิร์นเบสแบบ 16 Bit ที่ถือว่าเป็นต้นตำหรับของเกม Phantasy Star เลยก็ว่าได้ เกมเคยถูกรีเมคเอามาลงเครื่อง PlayStation 2 มาแล้ว และต้องทำไกด์บุคแนะนำเกมและแผนที่ ซึ่งมีความหนา 110 หน้า เพื่อส่งไปให้คนเล่นเกมในประเทศอังกฤษและอเมริกาโดยเฉพาะ แถมเกมนี้ใช้เวลาเล่นมากกว่า 30 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ชอบเกมไหนก็เลือกโหลดกันได้เลยนะครับ โดยเกมตัวต่อไปที่ SEGA จะเอามาลงนั้นจะเป็นเกมเทนนิสนะครับ แน่นอนว่ายังมีเกมอีกเยอะที่ SEGA จะค่อยๆ ทยอยเอามาลง ดังนั้น ไม่ต้องไปซื้อเครื่องเกมที่รวมแพ็คเกมหลายๆ เกมในเครื่องเดียวกันแถมสาย HDMI มาแล้ว เพราะว่าทุกคนสามารถดาวโหลดมาเล่นได้ฟรีบนมือถือของทุกท่านเลยครับ

Comment